วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
สั่งปรับทัพดึงลงทุน สมคิดมอบนโยบายบีโอไอเกลี่ยคน บุกนักธุรกิจเอเชียมุ่งเจาะตลาดซีแอลเอ็มวีที
"สมคิด" สั่งบีโอไอปรับยุทธศาสตร์ วางกำลังคนใหม่ เน้นดึงนักลงทุนจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน แห่ลงทุนนอก
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในต่างประเทศ ทั้ง 14 แห่ง ว่า ได้ทำความเข้าใจกับหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ของบีโอไอเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น กรอบความตกลงความตกลงพันธมิตรทางการค้าระดับภูมิภาค (RCEP) ความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (BIMSTEC) ข้อตกลงหุ้นส่วนในทุกด้านและก้าวหน้าภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) ทั้งหมดจะมีพื้นที่ยุทธศาสตร์อยู่ในกลุ่มประเทศ CLMVT ซึ่งประกอบด้วยไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา และ สปป.ลาว การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยจะสามารถกระจายสินค้าและบริการ ไปยังประเทศเหล่านี้ได้
ไทยยูเนี่ยนกำไรหดแพ้คดีสหรัฐ-ค่าบาท
ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เจอพิษสำรองคดีต่อต้านการผูกขาดสหรัฐ-เงินบาทแข็งค่าฉุดไตรมาส 2 กำไรสุทธิวูบเหลือ 9 ล้าน 
บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2 ปี 2561 จำนวน 9.64 ล้านบาท ลดลง 99.32% จากงวดไตรมาสเดียวกันปี 2560 ที่มีกำไรสุทธิ 1,420 ล้านบาท โดยบริษัทมียอดขาย 3.41 หมื่นล้านบาท ลดลง 2% จากค่าเงินบาทแข็งค่าและ ยอดขายปลาทูน่าที่ลดลง แต่หากแยกผลกระทบอัตราแลกเปลี่ยนยอดขายจะลดลงเพียง 0.1% ส่วน 6 เดือนยอดขายอยู่ที่ 6.38 หมื่นล้านบาท ลดลง 3.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี ก่อนหน้า หรือลดลง 1.5% หากแยก ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน
ดอกเบี้ยฉุดเชื่อมั่น
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเพิ่มต่อเนื่องมั่นใจเศรษฐกิจ-กำไรบริษัทจดทะเบียน เงินนอกชะลอไหลออก 
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือน ส.ค. ที่มองทิศทางในอีก 3 เดือนข้างหน้า อยู่ที่ 108.11 ปรับเพิ่มขึ้น 6.69% เพิ่มขึ้นติดต่อเป็นเดือนที่สอง แต่เป็นระดับทรงตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 เป็นผลมาจากเศรษฐกิจไทยมีการขยายตัวต่อเนื่อง การไหลออกของเงินทุนระหว่างประเทศที่เริ่มชะลอตัวลง และผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) หนุนดัชนีเชื่อมั่นมากขึ้น
จ่อชงกม.เช่าซื้อใหม่เข้าครม.
คลังสรุปร่างกฎหมายคุมเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และแฟกตอริ่ง ตั้งหน่วยงานอิสระใต้คลังมาดูแล เร่งเสนอ ครม.เห็นชอบ
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.ได้สรุปรายละเอียดของร่างพระราชบัญญัติการกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน พ.ศ. ... ซึ่งได้เปิดรับฟังความเห็นมาก่อนหน้านี้ หลังจากนี้จะเร่งเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เพราะเป็นกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับผู้บริการเงินประเภทการให้เช่าซื้อ การให้เช่าแบบลีสซิ่ง และแฟกตอริ่ง ที่ปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายและหน่วยงานกำกับที่ดูแลอย่างชัดเจน
ธปท.เข้มภัยไซเบอร์ สั่งบอร์ดแบงก์ดูแลไอทีใกล้ชิด ด้านTB-CERTแนะธนาคารตรวจระบบถี่ยิบ
ธปท.กำชับคณะกรรมการสถาบันการเงินเพิ่มความเข้มข้นดูแลความปลอดภัยไซเบอร์ ด้านสมาคมธนาคารไทยยกระดับเฝ้าระวัง
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีแฮ็กเกอร์เจาะระบบของธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงไทย ทำให้ข้อมูลลูกค้ารั่วไหล รวม 1.23 แสนราย เป็นความเสี่ยงรูปแบบ ใหม่ที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะประเทศไทยแต่เกิดขึ้นทั้งโลก และไม่ใช่แค่ระบบสถาบันการเงินเท่านั้น จำเป็นต้องมีระบบที่เท่าทันและตอบสนองได้เร็ว เครื่องมือต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลาให้เท่าทันภัยใหม่ๆ
อาลีบาบาชูไทย4.0
อาลีบาบาวางยุทธศาสตร์หนุนไทยแลนด์ 4.0 วางกลยุทธ์ 8 ด้าน พัฒนาสมาร์ทอีอีซีฮับ
นายเจมส์ ซู รองหัวหน้าประจำตลาดไทย อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดเผยว่า อาลีบาบาได้วางยุทธศาสตร์ความร่วมมือเพื่อสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 ไว้ 3 ระดับ ระดับแรก Go China, Go Global เป็นช่องทางให้สินค้าเอสเอ็มอี บุกตลาดจีนและประเทศอื่นๆ ผ่านแพลตฟอร์มอาลีบาบา ระดับที่ 2 Go Thailand โปรโมทสินค้าวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านฟลิกกี้ แพลตฟอร์ม และระดับที่ 3 การพัฒนาบุคลากรรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
ดอกเบี้ยขาขึ้นไม่กระทบกู้บ้านตลาดแข่งเดือด
อสังหาฯ ชี้ดอกเบี้ยกู้บ้านขยับ ไม่ส่งผลทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เหตุอัตรายังต่ำท่ามกลางการแข่งขันยังสูง
นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า แนวโน้ม อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่ปรับขึ้น เชื่อว่ายังไม่กระทบทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคเพราะอัตราดอกเบี้ยยังต่ำ ขณะที่ปัจจุบันมีช่องทางการหาแหล่งเงินกู้ที่หลากหลาย รวมทั้งสถาบันการเงินเองยังมีการแข่งขันการปล่อยกู้ต่อเนื่อง
ตั้งอนุกก.ร่วมภาครัฐ-เอกชน รับมือแก้ไขปัญหาการค้าใกล้ชิด สอท.ชูเมดอินไทยแลนด์ช่วยเศรษฐกิจฐานราก
"สนธิรัตน์" ดึง กกร. ตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุด ด้านส่งเสริม แก้ไขอุปสรรคภาคเอกชน ส.อ.ท.ชงรัฐหนุนเมดอินไทยแลนด์ช่วยเอสเอ็มอี
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 2 ชุด คือ คณะอนุกรรมการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมและการค้าภาคเอกชน และคณะอนุกรรมการแก้ปัญหาด้านอุตสาหกรรมและการค้าภาคเอกชน ตามข้อเสนอของ ส.อ.ท. แต่เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงานร่วมกับภาคเอกชน จึงได้เสนอให้คณะอนุกรรมการทั้งสองชุดมีตัวแทนจากคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ด้วย
บีดีเอ็มเอสขยายพันล.
บีดีเอ็มเอสกางแผนลงทุน 3 ปี เพิ่มแนวรุกธุรกิจนอกโรงพยาบาล รับเทรนด์เติบโต เล็งผุดศูนย์ปฏิบัติการห้องแล็บในพื้นที่อีอีซี
นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาล 7.1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ บีดีเอ็มเอส เปิดเผยว่า เครือบีดีเอ็มเอสโดยกลุ่ม 7.1 เตรียมงบลงทุนราว 800-1,000 ล้านบาท สำหรับแผนลงทุนและพัฒนาธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้าเพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโต
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธพว.พักหนี้น้ำท่วม6เดือน'เอสเอ็มอีแบงก์'ออกมาตรการช่วยลูกค้า พร้อมอัดเงินกู้ก้อนใหม่ดอกเบี้ยต่ำ
ธพว.ออกมาตรการพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือนช่วยลูกค้าน้ำท่วม พร้อมสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษใช้ฟื้นฟูธุรกิจ
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือเอสเอ็มอีแบงก์ (ธพว.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออก 2 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็น อุทกภัย วาตภัย โคลนถล่ม แผ่นดินไหว มาตรการแรกจะพักชำระหนี้สำหรับเงินกู้ยืมแบบมีระยะเวลา ทั้งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยไม่เกิน 6 เดือน ส่วนสัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียนประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน จะพักชำระดอกเบี้ยเป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือนเช่นกัน
นวัตกรรมการเงินลดความเหลื่อมล้ำ
ธปท.เร่งรับมือเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็ว เชื่อมั่นนวัตกรรมการเงินหนุนเศรษฐกิจโตยั่งยืน
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า กล่าวปาฐกถาเปิดงานสัมมนา ซึ่งสถาบันการธนาคารเพื่อการพัฒนาของเอเชีย (ADBI) และ ธปท. ได้ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมทางการเงินเพื่อการเติบโตในอนาคต" เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็ว สร้างโอกาส ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพบริการ เพิ่มการ เข้าถึงทางการเงิน ลดความเหลื่อมล้ำ จึงจะช่วยให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นไปอย่างยุติธรรม จากปัจจุบันคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน เช่น เอสเอ็มอีและผู้มีรายได้น้อย
เกียรตินาคิน มั่นใจดันสินเชื่อทะลุเป้าโต15%
เกียรตินาคินเร่งยกแพลตฟอร์มบริการลูกค้า 3 กลุ่ม เผยสินเชื่อปีนี้เกินเป้าแน่นอน
นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังมุ่งพัฒนา 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจสินเชื่อ โดยสร้างแพลตฟอร์มให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม คาดว่าจะผลักดันสินเชื่อรวมปีนี้ขยายตัว 15% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10% และคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ลดลงเหลือ 4%
ดีเดย์ขายทีเอฟเอฟ ระดมทุน4.4หมื่นล.
สคร.ยันขาย TFF แน่ 1 ก.ย.นี้ ก่อนเข้า ตลท.ช่วง ต.ค. หวังระดมทุน 4.4 หมื่นล้าน สร้างทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง และขั้นที่ 3
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คลังจะเริ่มขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย หรือ TFF จำนวน 4.4 หมื่นล้านบาท ให้กับนักลงทุนครั้งแรกได้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นวันที่ 1 ต.ค. ก็จะนำหน่วยลงทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการซื้อขายมากขึ้น
ศก.ฟื้นตัวหนุนประกันโตต่อ ฟิทช์ฟันธงกำลังซื้อเริ่มดี เบี้ยวินาศภัยได้รับอานิสงส์ แม้ตลาดยังแข่งขันรุนแรง
ฟิทช์ ชี้ประกันวินาศภัยไทยยังมีแนวโน้มเติบโตต่อไป แม้ว่าภาวะการแข่งขันจะสูง
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มดีขึ้นน่าจะช่วยกระตุ้นให้เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เบี้ยประกันภัยอุตสาหกรรมและทรัพย์สิน รวมถึงเบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง สามารถเติบโตต่อไปในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2561
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ใบหยกรุกโรงแรม3ดาว หนีระดับบนแข่งดุ ตัดราคาหนักถึง50% ลุยทำตลาดออนไลน์เพิ่ม
ใบหยก เดินหน้าลุยทำธุรกิจโรงแรมระดับ 3 ดาวและ 3 ดาวครึ่ง หลังขายง่ายกว่าโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่แข่งขันตัดราคาเดือด
นายปิยะเลิศ ใบหยก รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะยังเดินหน้าพัฒนาโรงแรมระดับ 3 ดาว และ 3 ดาวครึ่งเข้าทำตลาดเป็นหลัก เนื่องจากขายง่ายกว่าโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งปัจจุบันแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากปัจจุบันกำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศยังไม่ฟื้นตัวในทิศทางที่ดีมากนัก จึงทำให้โรงแรมระดับ 5 ดาวขายค่อนข้างยาก
มิตซูฯครึ่งปีโต26% ชี้ปัจจัยบวกกระตุ้น
มิตซูบิชิ เผยส่วนแบ่งตลาดขยับเพิ่มจากกลยุทธ์สร้างความเชื่อมั่น เตรียมส่งรุ่นใหม่ดันยอดครึ่งปีหลัง
นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดขายบริษัท 6 เดือน (ม.ค.มิ.ย.) ของปี 2561 อยู่ที่ 41,101 คัน เติบโตขึ้น 26.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงกว่าเมื่อเทียบตลาดรวมที่เติบโต 19.5% หรืออยู่ที่ 489,745 คัน
ออริจิ้นเดินหน้าลงทุน รุกหนัก3ทำเลคอนโดหรูกลางเมือง มั่นใจแรงซื้อต่างชาติหนุน
ออริจิ้นมั่นใจอสังหาฯ ครึ่งปีหลังรุ่ง เดินหน้าเปิด 6 โครงการ 4.4 หมื่นล้าน เผยยอดขายครึ่งปีแรก 1.2 หมื่นล้าน เล็งเพิ่มเป้า
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามภาวะเศรษฐกิจ แม้ว่าอุปทานจะมีจำนวนมากในบางทำเล ผู้ประกอบการหลายรายได้เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ทำการตลาดกับลูกค้าชาวต่างชาติมากขึ้น
6แบงก์ใหญ่ปล่อยกู้เอสซีจี
เอสซีจีเดินหน้าโครงการปิโตรเคมีครบวงจรเวียดนาม ล่าสุดได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ 6 แบงก์หลัก 1.1 แสนล้าน คาดผลิตเชิงพาณิชย์ปี 2566
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการ Long Son Petrochemicals หรือ LSP เป็นโครงการปิโตรเคมีครบวงจรขนาดใหญ่ระดับโลก ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท วีนา เอสซีจี เคมิคอลส์ (วีเอสซีจี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเอสซีจี ได้เข้าไปลงทุนโครงการมูลค่า 5,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.8 แสนล้านบาท ถือเป็นการลงทุนหลักของบริษัทในปัจจุบัน
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
IVLเพิ่มกำไรปี2562 ตั้งเป้าเป็นเฉียด6หมื่นล้าน ผลรวมกิจการครึ่งแรกโตเกือบ100%
อินโดรามา เวนเจอร์ส ครึ่งปีแรกโตเกือบ 100% ผลจากการปรับปรุงวงจรสินค้าและรวมกิจการ คาดปี 2562 กำไรก่อนหักอีบิตดาเฉียด 6 หมื่นล้าน
นายโซวิค รอย เชาว์คูรี เลขานุการ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ไตรมาส 2/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8,243 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 180.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 14,057 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.9%
กูรูชี้หุ้นไทยขาขึ้นทุนนอกแห่ไหลกลับ
หุ้นไทยขาขึ้นรอบใหม่ ทุนนอกเริ่มไหลกลับเข้าตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย แต่ยังไม่เข้าบอนด์
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้เม็ดเงินต่างชาติเริ่มไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย หลังดัชนีปรับลดลงมากว่า 1,600 จุด และมูลค่าหุ้นปัจจัยพื้นฐาน (Valuation) หลังเกิดประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทำให้เม็ดเงินต่างชาติต้องปรับพอร์ตการลงทุน (Aseet Allocation) ปัจจุบันถือว่ามีความชัดเจนที่เม็ดเงินต่างชาติไหลกลับเข้ามาตลาดหุ้นประเทศเกิดใหม่ รวมถึงไทย เพราะสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย นักวิเคราะห์หลายฝ่ายมองว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นของสงครามการค้าในแต่ละประเทศยังคงเป็นสัดส่วนที่น้อยต่ำกว่า 1% และคาดว่ายังไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมาก และน่าจะมีการเจรจาที่ต่อรองกันได้
นักลงทุนทิ้งหุ้นLH ปันผลกลางปีค้ำได้
หุ้น LH ดิ่งหลัง "อนันต์" ล้มดีลทำคำเสนอซื้อหุ้น 10% เหตุ SCB เลิกปล่อยกู้นักวิเคราะห์คาดปันผลกลางปีจะหนุนได้
ราคาหุ้นบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) เปิดตลาดราคาดิ่งทันที ทำจุดต่ำสุดที่ 11.30 บาท และปิดตลาดที่ 11.50 บาท ลดลง 0.70 บาท หรือ 5.74% มูลค่าซื้อขายติดอันดับ 4 ของหุ้นที่มีมูลค่าเปลี่ยนแปลง 10 อันดับแรก โดยมีมูลค่าซื้อขายที่ 2,050 ล้านบาท
ประมูลคลื่นฉุดอินทัช จับตา8ส.ค.ยื่นซอง หากADVANCเข้าวินเงินสดลด ราคาร่วง
โบรกเกอร์แนะจับตาการประมูลคลื่น 1800 และ 900 เมกะเฮิรตซ์ กระทบกระแสเงินสดกลุ่มอินทัช หาก ADVANC คว้าทั้งสองคลื่น
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ วิเคราะห์ว่า ให้จับตาการที่คณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดให้ยื่นซองประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เพราะหากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ คลื่นเดียวจะทำให้ผลกระทบต่อกระแสเงินสดจำกัด และหากภาครัฐยืดเวลาจ่ายเงินคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ จะส่งผลบวกต่อบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่
RPHคาดโตเปิดรพ.ใหม่รับผู้ป่วยเพิ่ม
RPH แย้มผลงานครึ่งหลังโตต่อเนื่องจากครึ่งแรก หลังเปิดให้บริการโรงพยาบาลใหม่ เพิ่มเตียงรับผู้ป่วยใน
นพ.ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังของปี 2561 บริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งแรกของปี 2561 เนื่องจากบริษัทจะเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ใน จ.ขอนแก่น รวมถึงการเติบโตของโรงพยาบาลแห่งเดิมโดยการเปิด โรงพยาบาลแห่งใหม่ที่ขอนแก่นจะช่วยให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นหลังจากที่ โรงพยาบาลเดิมมีข้อจำกัดของห้องพักที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยใน
MACOหวังบิลบอร์ดดันครึ่งหลัง
มาสเตอร์แอด คาดครึ่งหลังโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่กำไรพุ่ง 31% ผลขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาบิลบอร์ด
นาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง 2561 คาดว่าจะรับรู้ผลประกอบการเติบโตยิ่งขึ้น จากปัจจัยการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาป้ายบิลบอร์ด การเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ และการควบรวมงบการเงินของบริษัทที่เข้าลงทุนได้แก่ ทรานส์ แอด และ Roctec
เร่งข้าราชการออมเพิ่ม กบข.หวั่นเกษียณไม่พอใช้-รุกเปิดแอพพลิเคชั่นวางแผนต.ค.นี้
กบข.ออกแอพพลิเคชั่นวางแผนการเงิน ต.ค.นี้ กระตุ้นข้าราชการ 1 ล้านคน ออมเพิ่มหลังพบเกษียณไม่พอใช้
นายพิศุทธิ์ สัมปทานุกุล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ทาง กบข.ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้สมาชิกสามารถเรียนรู้เรื่องการออมและการลงทุนได้ด้วยตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยจะเปิดให้บริการได้ในต้นเดือน ต.ค.นี้ เริ่มจากระบบไอโอเอสและเดือน ธ.ค.จะเริ่มบริการในระบบแอนดรอยด์
บลจ.กสิกรไทยลุยดิจิทัล
บลจ.กสิกรไทย ลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม รักษาเบอร์ 1 ธุรกิจกองทุนรวม ต่อยอดสู่ดิจิทัล เวลท์ แอดไวเซอร์
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว 2 ฟีเจอร์ใหม่ในแอพพลิเคชั่น K-My Funds ซึ่งเป็นแอพเสมือนเป็น ที่ปรึกษาส่วนตัวเรื่องกองทุนรวม ทั้งฟีเจอร์ Smart Notification ที่ให้คำแนะนำและช่วยเตือนเรื่องการลงทุนเป็นรายบุคคล และฟีเจอร์ Fund Story ที่มีข้อมูลกองทุนรวมกสิกรไทยอย่างครบครันมาไว้ในมือ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น