วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 02 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สมคิด" พบบีโอไอต่างประเทศ 6 ส.ค. มอบนโยบายดึงลงทุนอุตฯเป้าหมาย 
บีโอไอเผย "สมคิด" รองนายกรัฐมนตรีเตรียม มอบนโยบายการทำงานแก่หัวหน้าสำนักงานบีโอไอต่างประเทศทั้ง 14 แห่ง เน้นการชักจูงเชิงรุก และเป็นตัวแทนประเทศไทยให้ข้อมูลแบบบูรณาการ แก่นักธุรกิจต่างชาติทั่วโลก ขณะที่ บีโอไอจัดติวเข้มข้อมูลด้านเศรษฐกิจ การปรับปรุง กฎระเบียบ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในไทย และความพร้อมของอีอีซี
'สนธิรัตน์'เปิดตัวไทยซีเล็กต์ยูนีค ช่วยบูมร้านอาหารในประเทศ 
"สนธิรัตน์" เปิดตัวตราสัญลักษณ์ "Thai Select Unique" โปรโมตร้านอาหารในประเทศ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติเข้าไปบริโภค มั่นใจสร้างรายได้เพิ่ม 30-50% หรือกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี ล่าสุดมีร้านอาหารผ่านการพิจารณาแล้ว 500 ร้าน ตั้งเป้าปีนี้มี 1,000 แห่ง
น้ำมันแพงดันเงินเฟ้อก.ค.โต1.46% 
"พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อ ก.ค.เพิ่ม 1.46% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 มีสาเหตุหลักจากน้ำมันแพงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 20 ส่วนหมวดอาหารมีทั้งขึ้นและลง ขณะที่ 7 เดือนโต 1.04% มั่นใจทั้งปีอยู่ในกรอบ 0.8-1.6% มีค่ากลางอยู่ที่ 1.2%
สภากทม.ตั้งกรรมการศึกษา การกู้เงินจ่ายหนี้สายสีเขียว 
สภา กทม.เห็นชอบตั้ง กก.พิจารณาก่อนรับหลักการร่างข้อบัญญัติกู้เงิน โอนหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สรุปใน 30 วัน "อัศวิน" เผย กทม.กู้เฉพาะค่าโครงสร้าง ส่วนค่าอาณัติสัญญาณโอนให้บีทีเอสรับ และเตรียมชงมหาดไทย นำสัญญาเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ
ดัชนีรายได้เกษตรกรมิ.ย.-ก.ค.61 ปรับดีขึ้น 
นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ดัชนีรายได้เกษตรกรเดือนมิถุนายน 2561 เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 4.27% โดยดัชนีราคาสินค้าเกษตรที่เกษตรกรขายได้ที่ไร่นาเดือนมิถุนายน 2561 ลดลง 3.60% สินค้าที่ราคาปรับตัวลดลง ได้แก่ ยางพารา เนื่องจากปริมาณยางออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น สับปะรด ราคาลดลงเนื่องจากมีปริมาณผลผลิตออกกระจุกตัว และโรงงานแปรรูปปรับราคารับซื้อลดลง และ สุกร ราคาลดลงเนื่องจากความต้องการบริโภคชะลอตัวลง สินค้าที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น ได้แก่ มันสำปะหลัง ราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูกาลเก็บเกี่ยว ผลผลิตออกสู่ตลาดลดลง ส่งผลให้ผลผลิตมันสำปะหลังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ประกอบการ ประกอบกับราคาส่งออกผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังอยู่ในเกณฑ์สูง มังคุด ราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย จากสภาพอากาศที่แปรปรวน ส่งผลต่อการติดดอกออกผลของผลไม้ในช่วงต้นปี ทุเรียน ราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีความต้องการของตลาดภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และ ไข่ไก่ ราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาวะการค้าชะลอตัวตามความต้องการใช้ที่ลดลงจากปกติ แต่มีมาตรการเพิ่มการส่งออกไปยังต่างประเทศ
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คลังย้ำสถาบันการเงินเร่งอุดช่องโหว่ ไทยพาณิชย์-ธนชาติลงทุนไอทีระดับสูง 
รมว.คลัง ระบุการแฮ็กข้อมูลลูกค้าทางคอมพิวเตอร์ของแบงก์กสิกรไทยและเบงก์กรุงไทยถือเป็นเรื่องปกติ เพราะทั่วโลกต้องเผชิญในยุคที่โลกพึ่งพาระบบออนไลน์ ย้ำปิดช่องโหว่ในระบบที่มีของแบงก์ และการมีระบบการตรวจจับที่รวดเร็วของแบงก์ รวมถึง ระบบ IT Audit ของ ธปท. เพื่อประสานและกำกับดูแลให้แบงก์มีระบบป้องกันที่รัดกุมมากขึ้น ขณะที่แบงก์พาณิชย์พร้อมเพิ่มความเข้มข้นดูแลด้านไอที
SCB เดินหน้าจับมือพันธมิตร ดันยอดบัตรทั้งปีเติบโต 20% 
ไทยพาณิชย์เดินหน้าจับมือพันธมิตรขยายฐานบัตรเครดิตตั้งเป้าทั้งปีมียอดบัตรเครดิต 2.3 ล้านใบเติบโต 20% ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 2.4 แสนล้าน เติบโต 18% เน้นเพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกค้า
DELTA รับคำเสนอซื้อหุ้นละ 71 บ.จาก DEISG 
เดลต้าฯ ได้รับคำเสนอซื้อหุ้นโดยสมัครใจแบบมีเงินไขทั้งหมดจาก DEISG ผู้ถือหุ้นใหญ่จากสิงคโปร์ ในราคาหุ้นละ 71 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น