วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 ส.ค. 2561

DEISG ทุ่ม 7 หมื่นล. เทกโอเวอร์ DELTA
   DEISG ทุ่ม 7 หมื่นล้าน ประกาศตั้งโต๊ะซื้อหุ้น DELTA ทั้งหมด บอร์ดยันไม่ถอนหุ้นพ้นตลาดหุ้น
   บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ได้รับทราบการจะทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัททั้งหมดจาก Delta Electronics International (Singapore) หรือ DEISG โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขจำนวนทั้งสิ้น 1,247.38 ล้านหุ้น (ณ วันรายงานครั้งนี้) คิดเป็น 100% ของหุ้นสามัญของ บริษัทฯ ในราคาหุ้นละ 71 บาท

GL ซิลลิ่งผลสอบปล่อยกู้ไม่ผิด งบแก้ไขขาดทุนน้อยลง 215 ล.
   GL ซิลลิ่ง หลังเปิดรายงานผู้ตรวจสอบพิเศษไม่พบปิดรายการปล่อยเงินกู้ แถมงบการเงินฉบับแก้ไขขาดทุนลดลง 215 ล้าน
   การลงทุนหุ้นบริษัท กรุ๊ปลีส (GL) เป็นไปอย่างร้อนแรงหลังนักลงทุนรับทราบข่าวการเปิดผลรายงานผู้สอบบัญชีไม่พบรายการผิดปกติ ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นและปิดที่ 6.65 บาท บวก 1.50 บาท เพิ่มขึ้น 29.13%

ฟิทช์ชี้แบงก์ไทยแกร่ง 
   เศรษฐกิจฟื้นกดหนี้เอ็นพีแอล เงินสำรองมากพอรับความเสี่ยง: ฟิทช์ประเมินเศรษฐกิจ ฟื้นกดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ทรงตัว คุณภาพสินทรัพย์ดีหนุนความสามารถในการทำกำไร
   ฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า ผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2561 ของธนาคารไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สะท้อนให้เห็นว่าคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารไทยเริ่มทรงตัว ซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรและความสามารถในการรองรับความเสี่ยง โดยแนวโน้มในครึ่งแรกเป็นไปตามคาดการณ์ของฟิทช์ และสอดคล้องกับที่ฟิทช์ปรับแนวโน้มอุตสาหกรรมของภาคการธนาคารไทยสำหรับปี 2561 เป็น "มีเสถียรภาพ" เมื่อเดือน พ.ย. 2560 หลังจากที่ฟิทช์ได้ให้แนวโน้ม "เป็นลบ" สำหรับภาคการธนาคารไทยตั้งแต่ปี 2557

'JKN'มั่นใจปีนี้รายได้โต 20% เน้นคอนเทนต์
   JKN ลั่นใน 5 ปี ดัน รายได้ส่งออกคอนเทนต์มากกว่า 50% หลังรุกตลาดต่างแดนมากขึ้น
   นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1,155.58 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจการจำหน่ายลิขสิทธิ์เติบโตได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทรนด์ช่องดิจิทัลเริ่มหันมาซื้อลิขสิทธิ์รายการและซีรี่ส์ เนื่องจากมีต้นทุนต่ำกว่าการผลิตคอนเทนต์เอง เฉลี่ยต่ำกว่าถึง 70% ซึ่งเรตติ้งซีรี่ส์ที่บริษัทจำหน่ายและออกอากาศแล้ว มีเรตติ้งในระดับที่ดีเฉลี่ย 1-2%

บ้านปูจ่อออกหุ้นกู้ 1.6 พันล้าน
   บ้านปูจ่อออกหุ้นกู้ 1,600 ล้าน ทริสแจกแครดิตที่ A+ ต้นทุนพุ่งกดอัตรากำไรลดลง
   ทริสเรทติ้งประกาศจัดอันดับหุ้นกู้ชุดใหม่วงเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท ของบริษัท บ้านปู (BANPU) ที่ระดับ "A+" อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรมถ่านหินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนการมีฐานลูกค้าที่หลากหลายและแหล่งถ่านหินที่อยู่ในพื้นที่แตกต่างกันไป รวมถึงรายได้เงินปันผลที่แน่นอนจากธุรกิจผลิตไฟฟ้า

เคทีบีเจาะลูกค้ามุสลิม 
   เฟ้นผลิตภัณฑ์การลงทุนเสิร์ฟ สินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำพันล้าน: บล.เคทีบี เผยมูลค่าสินทรัพย์ลูกค้ามุสลิมที่อยู่ภายใต้คำแนะนำ 1,000 ล้าน เติมตราสารหนี้หนุนทางเลือกบริหารผลตอบแทนให้ดีขึ้น
   นายอิสเรศ มะหะหมัด ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารการลงทุนส่วนบุคคล ทีม 3 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าชาวไทย-มุสลิม ประมาณ 5 ล้านราย บริษัทพยายามที่จะสรรหาเครื่องมือการลงทุนที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามมาให้บริการให้ครอบคลุม เพื่อให้การบริหารพอร์ตมีความเหมาะสมกับสถานการณ์

'BM' ลุ้นวันนี้ขอมติผู้ถือหุ้นแจกวอร์แรนต์
   BM มั่นใจผู้ถือหุ้นอนุมัติออกวอร์แรนต์ เดินหน้าระดมทุนสร้างโรงงาน
   นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 2 ส.ค. 2561 พิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (BM-W1) จำนวนไม่เกิน 110 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม มั่นใจว่าจะได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เนื่องจากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ก่อสร้างโรงงานเพื่อให้สนับสนุนการเติบโตในอนาคต และบริษัทยังมองว่า หุ้นจะไม่มีการ Dilution เพราะการออกวอร์แรนต์จะมีอายุ 2 ปี ถึงจะสามารถแปลงเป็นหุ้นสามัญได้

SSP ขายไฟแตะ 85 เมกะวัตต์
   SSP ซีโอดีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่น 8 เมกะวัตต์ เร็วกว่ากำหนด รับรู้รายได้ไตรมาส 3 ปีนี้ หนุนกำลังผลิตแตะ 85 เมกะวัตต์
   นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) โครงการ โซเอ็น ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ขนาดกำลังผลิตติดตั้งรวม 8 เมกะวัตต์ มีกำลังการผลิตตามสัญญา ตั้งอยู่ที่จังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

หุ้นไทยพุ่งต่างชาติตุน 7 พันล.
   หุ้นไทยปิดพุ่ง 20.22 จุด ขานรับเงินนอกไหลเข้า หลังได้ปัจจัยบวกจากสหรัฐ-จีน เปิดโต๊ะเจรจายุติ ขัดแย้งการค้า
   ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรง ดัชนีปิดที่ระดับ 1,722.01 จุด เพิ่มขึ้น 20.22 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.19% การซื้อขายระหว่างวันดัชนีปรับขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 1,722.72 จุด และแตะจุดต่ำสุดอยู่ที่ 1,703.39 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 60,924.68 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศ เดินหน้าซื้ออีก 1,147.73 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น