วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
PTTEP ขายแหล่งมอนทารา6.5พันล. 
ปตท.สผ.เซ็นสัญญาซื้อขายเงินลงทุนในแหล่งมอทาราในเครือรัฐออสเตรเลีย ทั้งหมด 100% ให้ Jadestone Energy (Eagle) Pty Ltd มูลค่ารวมเกือบ 6.5 พันล้านบาท คาดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 61 นี้
เอชเอสบีซีเปิดตัวแอปฯใหม่ ช่วยลูกค้ารู้สถานะธุรกรรมทันที 
ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดตัว "Trade Transaction Tracker" สำหรับตรวจสอบสถานะธุรกรรมการค้าผ่านมือถือ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถตรวจสอบและติดตามสถานะธุรกรรมการค้าของตนเองได้ทันที โดยคุณสมบัติพิเศษดังกล่าวได้ถูกสร้างเพิ่มเข้าไปในแอปพลิเคชัน HSBCnet บนมือถือที่มีการใช้งานอยู่แล้ว ทั้งนี้ การเปิดให้บริการ Trade Transaction Tracker ในประเทศไทยมีขึ้นหลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศหลัก เช่น สหราชอาณาจักร ฮ่องกง อินเดีย บังกลาเทศ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ จีน ไปก่อนหน้านี้ และเตรียมจะขยายการให้บริการออกไปในตลาดของประเทศอื่นๆ อีกในอนาคต
UREKA เน้นกลุ่ม Non-Automotive หวังครึ่งปีหลังผลงานพุ่ง-มั่นใจโตทะลุ30% 
ยูเรกา ดีไซน์ เผยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังมุ่งเน้นเจาะลูกค้ากลุ่ม Non-Automotive มากขึ้น และเน้นรับงานระบบ Production Automations, Logistics Automation และ Robots Application ขณะยังรักษาฐานลูกค้าเดิมในกลุ่ม Automotive ด้านเอ็มดี ระบุเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่ มูลค่า 700 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลใน Q3/61 มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 30% พร้อมเพิ่มเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเป็น 30-35%
CIMBT เปิดเงินฝากบาท-ดอลล์ ดอกเบี้ย2%-จูงใจลูกค้าลงทุนนอก
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อยธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารให้ความสำคัญกับการบริการในกลุ่ม Wealth Management ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีเห็นได้จากสัดส่วนเงินฝากและมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริการ (AUM) ของธนาคารที่เปลี่ยนแปลงไปจากปี 2558 มีสัดส่วนสินทรัพย์ลงทุนอยู่ที่ 46% ของเงินฝากและสินเชื่อลงทุนภายใต้การบริหารรวม มาถึงปัจจุบันสัดส่วนสินทรัพย์ลงทุนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 56%
ปูนใหญ่เท2.4พันล.ซื้อCSA29% 
ปูนซิเมนต์ไทย เข้าซื้อหุ้น PT Catur Sentosa Adiprana Tbk 29% มูลค่า 2,400 ล้านบาท คาดเสร็จไตรมาส 3 ปีนี้ หวังฐานการกระจายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเอื้อประโยชน์การลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น