วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สนข.เปิดเวทีระดมสมอง ลุยสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ 
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาและรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องครั้งที่ 1 โครงการพัฒนาสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์รองรับโครงการพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ว่าโครงการการศึกษาดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการที่จะทำให้พื้นที่ EEC ประสบความสำเร็จ เนื่องจากในพื้นที่ EEC เป็นการพัฒนาเชิงพื้นที่โดยระยะแรกเป็นการยกระดับพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา
'MTL' มั่นใจธุรกิจประกันโต6-7% เร่งพัฒนานวัตกรรมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตครึ่งปีแรกในส่วนของเบี้ยรับรวมยังมีอัตราการเติบโต ขณะที่ประกันสุขภาพเติบโตต่อเนื่อง เพราะกลุ่มผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพ ส่วนครึ่งปีหลังยังเชื่อว่าธุรกิจประกันชีวิตยังสามารถเติบโตได้ตามเป้า 6-7%
ดึงเงินกองทุนน้ำมันอุ้มแอลพีจี หวังตรึงราคาช่วยประชาชนยันสิ้นปี 
แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานในการประชุม ได้อนุมัติให้นำเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในส่วนของบัญชีน้ำมันไปอุดหนุนราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ภาคครัวเรือน เพื่อตรึงราคาขายปลีกตลอดทั้งปีให้อยู่ที่ 363 บาทต่อถังขนาด 15 กก. ทำให้สถานะกองทุน ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ในส่วนบัญชี แอลพีจี ติดลบ 117 ล้านบาท บัญชีน้ำมันมีเงินอยู่ 2.96 หมื่นล้านบาท คิดเป็นเงินสุทธิของ กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 2.95 หมื่นล้านบาท
กอช.ชูนโยบายลงทุนเน้นหลักทรัพย์มั่นคงสูง 
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือกอช.เปิดเผยว่า สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกอยู่ในช่วงขาลงเป็นเพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และปัญหาจากมาตรการการค้าของประเทศผู้นำทางเศรษฐกิจ คือ สหรัฐอเมริกา และจีน ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสภาพตลาดทุนของประเทศคู่ค้าทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นักลงทุนสถาบันซึ่งมีหน้าที่บริหารจัดการดูแลเงินลงทุนของสมาชิกจึงต้องมีการติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยปรับแผนการลงทุนให้เหมาะสมอยู่เสมอเพื่อป้องกันและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจการลงทุนของโลกขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น