วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
อุตฯอาหารเฮรับสงครามมะกัน-จีน
"สนธิรัตน์" ถกเอกชนกลุ่มอาหารรับมือสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ยันไทยได้รับผลกระทบเชิงบวก สั่งให้แต่ละกลุ่มทำตัวเลขที่เพิ่มขึ้นให้ชัด ประเมินเป้าส่งออกปีนี้ใหม่ คาดโตสูงกว่าเป้าเดิม 8%
แมค-KFC ปัดใช้ไขมันทรานส์ 
ค้าปลีกระวัง-เร่งปรับสูตร ฟื้นความเชื่อมั่นผู้บริโภค
ผู้ประกอบการแจงหลังมีประกาศห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายอาหารที่เป็นกรดไขมันทรานส์ ต่างออกมาแจงว่าไม่ได้ใช้ หวังสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค รวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจ
ชงครม.ไฟเขียว สนามบินแห่งที่2 ภูเก็ต-เชียงใหม่
ทอท.จ่อชง ครม.เคาะไฟเขียวสนามบินแห่งที่ 2 พร้อมแจงแผนลงทุน 1.25 แสนล้านบาท เล็งโยกไฟลต์ภายในประเทศไปสนามบินใหม่ทั้งหมด ไม่หวั่นจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 1.4 หมื่นไร่ สนข.ทุ่มงบ 38 ล้านบาท ลุยศึกษาไอซีดีฉะเชิงเทรา
ดีแทคห่วงเงื่อนไขผู้ชนะประมูลคลื่น900
ดีแทคห่วงเงื่อนไขชนะประมูลคลื่น 900 MHz ถูกบังคับลงทุนป้องกันคลื่นระบบราง ชี้ กสทช.ลดราคาให้ 2,000 ล้านไม่เพียงพอ เอไอเอสจ่ายค่างวดที่ 2 มูลค่า 4,301 ล้านบาท
กบง.ลั่นอุ้มแอลพีจีแค่สิ้นธ.ค. 
PTTEP เททิ้งหุ้นแหล่งมอนทารา 100%
กบง.ไฟเขียวโยกเงินกองทุนน้ำมัน อุ้มบัญชีแอลพีจีที่ติดลบ 117 ล้านบาท กำหนดไม่เกิน 3 พันล้าน หนุนราคาขายปลีกถึงสิ้นปี ปตท.สผ.เทกระจาดขายแหล่งมอนทารา 100% เป็นมูลค่า 195 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดซื้อขายเสร็จภายในสิ้นปี 61
'เอพี'เปิด 3 โครงการใหม่ PF โว 3 ปีเบอร์1ตลาดบน
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 บริษัทจะร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอส เตท กรุ๊ป เปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 20,400 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 17,300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 52% ของเป้าหมายยอดขายรวมที่ 33,500 ล้านบาท
นบข.อนุมัติขายข้าวสต๊อกรัฐ
นบข.อนุมัติขายข้าวสต๊อก รัฐ 2 กลุ่มที่เปิด ประมูลครั้งล่าสุด เกือบหมด "พาณิชย์" แจ้งข่าวดี จีนสนใจซื้อข้าว กข 43 เป็นรายแรก ตั้งเป้าซื้อข้าวรวมทุกชนิดไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตัน
SCG รุกวัสดุก่อสร้างอินโด ปูนอินทรีโกยยอดทะลุเป้า
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 29% ใน PT Catur Sentosa Adiprana Tbk (CSA) ซึ่งเป็นธุรกิจชั้นนำของอินโดเซีย ที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่สำหรับสินค้าเกี่ยวกับบ้านและวัสดุก่อสร้าง ในชื่อ Mitra10 ซึ่งเปิดดำเนินการอยู่จำนวน 27 สาขาในเมืองหลักส่วนใหญ่ของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น