วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BCPG ลั่นปีนี้ตั้งเป้ากำไรโต 20% ขายโรงไฟฟ้าญี่ปุ่นให้เสร็จก.ค.นี้ 
บีซีพีจีมั่นใจขาย 2 โรงไฟฟ้าญี่ปุ่นให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่นในเดือน ก.ค.นี้ เตรียมนำเงินมาใช้ลงทุนโครงการใหม่หรือก่อสร้างโรงไฟฟ้าลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ แย้มตั้งเป้ากำไรปีนี้โต 20% ด้านบ้านปู อินฟิเนอร์จีจับมือ "ภูเก็ตพัฒนาเมือง" เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการวางระบบไมโครกริดและนำรถโดยสารไฟฟ้ามาใช้ภายใต้แผนพัฒนาภูเก็ตสมาร์ทซิตี้
"พาณิชย์" ชงครม.ไฟเขียว"ไม้ยืนต้น" ใช้เป็นหลักประกันขอกู้เงินจากแบงก์ 
"พาณิชย์" ชง ครม.ไฟเขียว "ไม้ยืนต้นที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ" ใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจ เพิ่มทางเลือกในการนำมาใช้ค้ำประกันขอกู้เงินจากแบงก์ เผยล่าสุดมีการนำช้างและกิจการที่หลากหลายมาเป็น หลักประกันเพิ่มมากขึ้น มูลค่ากว่า 110 ล้านบาท
"ศิริ" หนุนแจ้งเกิดสตาร์ทอัป ผลิตไฟป้อนระบบรับพีดีพีใหม่ 
"ศิริ" จ่อปรับแผนพีดีพีใหม่ดึงสตาร์ทอัพคิดค้นนวัตกรรมผลิตไฟฟ้าป้อนระบบหวังพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยหน้าใหม่เข้าวงการธุรกิจไฟฟ้าควักเงินกองทุน อนุรักษ์ฯหนุนสถาบันวิทยสิริเมธีวิจัยพัฒนาแบตเตอรี่ลิเทียม
รฟม.เปิดบัตรคนจนลงทะเบียนตั๋วร่วม ขึ้นรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน-ม่วงได้ 20 ก.ค.นี้ 
รฟม.เปิดลงทะเบียนบัตรคนจน 6 ก.ค.-30 ก.ย. นี้ เตรียมใช้กับรถไฟฟ้า MRT และสายสีม่วง ในระบบตั๋วร่วม ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นี้ วงเงิน 500 บาท/เดือน
ทอท.ไม่รู้มีขายบัตร Premium Lane แจงสอบเข้มห้ามใช้ผิดประเภท 
สุวรรณภูมิ แหล่งผลประโยชน์มหาศาล ทอท. ปิดตา ไม่รู้ไม่เห็น ขายบัตร Premium Lane เม็ดเงินปีละหลายร้อยล้านบาท แจงสั้นๆ ช่องทาง Priority Lane ใช้ได้เฉพาะบุคคลตามที่กำหนด ห้ามใช้ผิดประเภท
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'บิวตี้ฯ' ถูกทุบราคาร่วงติดฟลอร์ ผู้บริหารโร่แจงไม่มีออเดอร์ปลอม 
ราคาหุ้น "บิวตี้ คอมมูนิตี้" ร่วงติดฟลอร์ แม้ผู้บริหารออกโรงยัน ไม่มีออเดอร์ปลอม หลังมีกระแสข่าวการปลอมออเดอร์ดันยอดขายโต ฉุดราคาหุ้นดิ่งลงเกือบ 20% ยันทุกใบสั่งซื้อรับเงินสดและชำระค่าสินค้าเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผู้สอบบัญชีผ่านการรับรองจากสำนักงาน ก.ล.ต. ขณะซัปพลายเออร์ที่ผลิตสินค้าให้ BEAUTY ทุกรายทั้งในและต่างประเทศมีมาตรฐานดี อ่อยไตรมาส 2 ผลงานแผ่ว มั่นใจปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน
TTW ตั้งบ.ร่วมทุนลุยน้ำประปาในพม่า 
บอร์ด "ทีทีดับบลิว" อนุมัติให้บริษัทย่อย "TWO" ตั้งบริษัทร่วมทุน "MTM" ทำโครงการระบบน้ำประปาในเมียนมา มูลค่าลงทุนกว่า 486 ล้านบาท คาดลงนามในสัญญาร่วมทุนได้ภายในเดือน ก.ค.61
SCB ผนึกปตท.สผ.พัฒนาชำระเงินแบบ B2B 
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) เดินหน้าพัฒนาด้านนวัตกรรมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศทางด้านธุรกิจ ลงนามความร่วมมือเพื่อศึกษาและพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศ (Cross-border Payment) บนเทคโนโลยี blockchain ครั้งแรกในรูปแบบ B2B รองรับการโอนเงินของปตท.สผ. กับคู่ค้าและผู้ให้บริการ โดยล่าสุดธนาคารฯ ได้ร่วมลงทุนในบริษัท Ripple ซึ่งถือเป็น Enterprise Blockchain Solution รายใหญ่ระดับโลก ซึ่งระบบดังกล่าวได้มีใช้กับลูกค้าในกลุ่มบุคคลในปีที่ผ่านมา สำหรับครั้งนี้ธนาคารฯ ได้รับความไว้วางใจจากปตท.สผ. ร่วมสร้างมิติใหม่ของการนำ Blockchain มาใช้สำหรับองค์กรธุรกิจ โดยลงนามความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารฯ ตัดสินใจใช้งานระบบดังกล่าวในรูปแบบ B2B"
ก.ล.ต.ออกเกณฑ์พร้อมรองรับไอซีโอ 
ก.ล.ต.ออกเกณฑ์รองรับการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลผ่านไอซีโอ และการให้ความเห็นชอบไอซีโอพอร์ทัล โดยจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 16 กรกฎาคม 2561
EDL-GEN เผยดอกเบี้ยหุ้นกู้ 3.90-6.25% 
อีดีแอล-เจนเนอเรชั่น กำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ 6 รุ่น อายุ 3-15 ปี วงเงินรวมไม่เกิน 17,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.90%, 4.50%, 4.85%, 5.50%, 6.00% และ 6.25% สำหรับรุ่นอายุ 3, 5, 7, 10, 12 และ 15 ปี ตามลำดับ เสนอขายให้นักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ผ่าน 5 ธนาคารใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ จองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น