วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
คลังมั่นใจศก.แข็งแรง สงครามการค้ากระทบไม่มาก
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่าหลังจากหลายหน่วยงานเศรษฐกิจปรับเป้าหมายคาดการณ์เติบโตของเศรษฐกิจ หรือจีดีพี ทั้งคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ขยายตัว 4.8% คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) 4.4% ขณะที่กระทรวงการคลังยังมั่นใจเติบโตไม่ต่ำกว่า 4.5% เพราะหลายปัจจัยหนุนการเติบโตทิศทางเดียวกันทุกสาขาในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และจะส่งผลต่อเนื่องต่อเศรษฐกิจทั้งปี จึงมองว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มแข็งแรง เพราะยังมีทั้งการส่งออก การท่องเที่ยว การลงทุนภาครัฐช่วยส่งเสริม แม้จะมีสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐ ยุโรป จีน แต่มองว่ากระทบไทยไม่มากนัก อีกทั้งยังเป็นโอกาสของไทยที่สามารถส่งออกสินค้าบางส่วนเข้าไปทดแทน
'THBA'ชี้กำลังซื้อเริ่มฟื้น หนุนรับสร้างบ้านครึ่งปีหลังขยายตัว
นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน(THBA) เปิดเผยว่า สมาคมได้ประเมินความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคและประชาชนทั่วประเทศ ประเภท "บ้านเดี่ยวสร้างเอง" ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2561 ชะลอตัวลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก 2561 ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมบ้านสร้างเองในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ขยายตัวต่ำกว่าที่ประเมินไว้เล็กน้อย
ADB หนุนเงินกู้ไทย 3.4 พันล้าน สร้างทางหลวงขนส่งสินค้าเชื่อม CLMV
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง และ Mr.Ramesh Subramanian ผู้อำนวยการสำนักงานผู้แทนธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ประจำประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาทางการเงินระหว่างกระทรวงการคลังกับ ADB สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ทางหลวงหมายเลข 22 ช่วงอำเภอหนองหาน-อำเภอพังโคน ช่วงสกลนคร-นครพนม (กิโลเมตรที่ 180-213) และทางหลวงหมายเลข 23 ช่วงร้อยเอ็ด-ยโสธร (โครงการ) ของกรมทางหลวง
BEAUTY บุกตลาด ปั๊มยอดขาย 4.2 พันล้าน
นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่าแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ดี กำลังซื้อยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง บริษัทมีแผนจะขยายสาขาของทุก Shop Brand โดยเน้นต่างจังหวัด หัวเมืองท่องเที่ยว และในกรุงเทพฯ รวมทั้งพัฒนาสินค้าและขยายช่องทางจำหน่ายเข้าสู่ตลาดคอนซูเมอร์ที่เป็น Mass Market เพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น