วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เสียงแตกปรับขึ้นดอกเบี้ย
ธปท.ส่งซิกหลังศก.นิ่งคลังแย้งยังไม่จำเป็น
ธปท.ชี้หากเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง เงินเฟ้อนิ่งเข้าสู่กรอบเป้าหมาย มีลุ้นขยับดอกเบี้ย ห่วงสงครามการค้าส่อยาว ฉุดส่งออกปีหน้าแป้ก "ขุนคลัง" มองยังไม่มีเหตุจำเป็นให้ไทยขึ้นดอกเบี้ย
บี้ 'ยสท.' รับซื้อใบยาสูบ เดินอัตราภาษีตามแผน
"คลัง" สั่ง ยสท.เดินหน้ารับซื้อใบยาสูบจากเกษตรกรผู้ปลูกเหมือนเดิม ลั่นข้ออ้างเมินรับซื้อฟังไม่ขึ้น จี้หน่วยงานเพิ่มประสิทธิภาพบริหารสต็อกใบยา ประกาศไม่มีเลื่อนอัตราภาษียาสูบ
กลต.ประกาศเกณฑ์ 'ไอซีโอ' ดันพอร์ทัลเกิด
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้ออกประกาศที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลด้วยกระบวนการไอซีโอ และการให้ความเห็นชอบไอซีโอพอร์ทัล ภายใต้พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 (พ.ร.ก.) แล้ว โดยจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 16 ก.ค.61 ทั้งนี้ พ.ร.ก.กำหนดให้ผู้ที่ประสงค์จะออกไอซีโอต้องผ่านการคัดกรองจากไอซีโอพอร์ทัลในชั้นแรกภายหลังประกาศที่เกี่ยวข้องมีผลใช้บังคับ ก.ล.ต.จึงจะพิจารณาให้ความเห็นชอบไอซีโอพอร์ทัลก่อน
โอด 'พาณิชย์' เมินโปรโมตจ่ายเงินผ่านแอป
คลังโอด "พาณิชย์" เมินโปรโมตชวนร้านค้าชุมชนติดตั้งแอปพลิเคชันขายสินค้าแทนเครื่องอีดีซี แจงเป็นโครงการดีมีประโยชน์ 'ปตท.สผ.' ร่วมไทยพาณิชย์พัฒนาระบบโอนเงินระหว่างประเทศ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเพิ่มช่องทางให้ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการของรัฐสามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ได้มากขึ้น จากเดิมต้องซื้อในร้านค้าธงฟ้า ที่มีการติดตั้งเครื่องชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี) เท่านั้น รวมถึงยังเป็นการแก้ปัญหาร้านค้าขนาดเล็กที่ไม่มีความสามารถในการติดตั้งเครื่องอีดีซี เพราะมีต้นทุนสูงได้อีกด้วย
'ศิริ' ฟุ้ง PDP เน้นไฟต้นทุนต่ำ หนุนสตาร์ทอัพร่วมแข่งขัน
"ศิริ" เผยพีดีพี ใหม่เน้นผู้ผลิตไฟต้นทุนต่ำ เปิดให้เอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพมีบทบาทมากขึ้น เทเงิน 200 ล้านบาท หนุนวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่กักเก็บไฟ
ชงครม.อนุมัติทางคู่ 9 เส้น 
กู้ ADB สร้างถนน 4 เลน 3.4 พันล้าน
คมนาคมเร่งดันรถไฟทางคู่ 9 เส้นทางเข้า ครม.ภายในปี 61 ประเดิมเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สิ้นเดือน ก.ค.นี้ มั่นใจเปลี่ยนรัฐบาลไม่กระทบ พร้อมลงนามกู้เงินเอดีบี 3.4 พันล้านบาท ลุยก่อสร้างถนน 4 เลน เส้นทางอีสานระยะที่ 2 ใน 3 เส้นทาง คาดแล้วเสร็จปี 2562
ลงทะเบียนคนจนใช้ 'MRT-สีม่วง' 6 ก.ค.นี้
รฟม.ลุยพัฒนาตั๋วร่วม ฟุ้ง 6 ก.ค.นี้เปิดขึ้นทะเบียนคนใช้รถไฟฟ้า MRT ด้านกรมบัญชีกลางแจงยอดใช้เดินรถไฟและ บขส.ยังต่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น