วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันอีสาน 'ไบโอ ฮับ' กรอ.หนุนผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง 2 หรืออีสานใต้(จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และยโสธร) เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 มีมติเห็นชอบในหลักการจัดตั้งศูนย์กลางนวัตกรรมเกษตร และอาหารแปรรูป (Innovative Food-Processing Hub) ในพื้นที่อีสานใต้ ที่อุทยานวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ชี้รถไฟเร็วสูงเสี่ยงขาดทุน เล็งพัฒนาที่'พิษณุโลก'หารายได้
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน และรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-ญี่ปุ่น ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-พิษณุโลก วงเงินลงทุน 276,000 ล้านบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนความเหมาะสม และความคุ้มค่าของแผนแม่บทที่ทางฝ่ายญี่ปุ่นได้ส่งมาก่อนที่จะเสนอแผนแม่บทให้ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป
บอร์ดกฟผ.รื้อองค์กรโยก 13 ตำแหน่ง
นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.)ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ดกฟผ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดกฟผ.ได้พิจารณาโครงสร้างการบริหารของกฟผ.โดยมีการปรับตำแหน่งหมุนเวียนและรองผู้ว่าการใหม่มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ส่วนพนักงานที่เกษียณอายุก็จะไม่รับมาทดแทน ซึ่งจะทำให้พนักงานรวมที่มี 2.1 หมื่นคน เหลือ 1.5 หมื่นคน ในช่วงปี 2561-2566 หรือจะมีผู้ที่จะเกษียณอายุตามวาระรวมประมาณ 7,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น