วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 25 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไทยฮับปลอดภาษี 
ศุลกากรยกเว้นเก็บใน 3 สนามบิน เขตเศรษฐกิจพิเศษ-อีอีซี เอกชนจ้องดิวตี้ฟรี: รัฐออกประกาศพิธีศุลกากรใหม่ ตั้งเขตปลอดอากรใน 3 สนามบิน เขตเศรษฐกิจพิเศษและอีอีซี เอื้อลงทุน หนุนไทยเป็นฮับโลจิสติกส์
นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ รองอธิบดีกรมศุลกากร กล่าวในงานสัมมนาเรื่องพิธีการศุลกากรใหม่สำหรับเขตปลอดอากร : การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและผลกระทบต่อผู้ประกอบการว่า กรมศุลกากรได้ออกประกาศพิธีการศุลกากรนำเข้าหรือปล่อยออก การเก็บของ การขนถ่ายของ การตรวจตราและการควบคุมในเขตปลอดอากรใหม่ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 โดยยกเว้นกฎหมายนำเข้าส่งออกในพื้นที่เขตปลอดอากร ใน 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง- อู่ตะเภา) เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อเอื้อต่อการลงทุนและสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในการกระจายสินค้าในภูมิภาคนี้
อี-คอมเมิร์ซแข่งดุ ยอดพุ่ง 3 ล้านล้าน
เอ็ตด้าคาดยอดอี-คอมเมิร์ซพุ่ง 3 ล้านล้าน เดินหน้าจัดตั้ง อี-คอมเมิร์ซพาร์ค หนุนเติบโต
นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือเอ็ตด้า เปิดเผยในงาน "Future Economy and Internet Governance : Big Change to Big Chance" ว่า ภาพรวมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2561 คาดว่าจะมีมูลค่า 3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีมูลค่า 2.81 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตจาก อี-คอมเมิร์ซแบบธุรกิจสู่ผู้บริโภค หรือบีทูซี ที่ขยายตัว 28.89% ในปี 2560 ที่ผ่านมา
เอกชนคึกชิงที่รถไฟ
เอกชนรายใหญ่แห่จองที่ดินมักกะสัน รฟท.คาดมูลค่าที่ดินแนวรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินพุ่ง 5 หมื่นล้าน
นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินอีอีซีนั้นจะมีพื้นที่ให้เอกชนพัฒนาเชิงพาณิชย์ทั้งหมด 175 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท มีระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี แบ่งเป็น 1.พื้นที่มักกะสัน 150 ไร่ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท 2.พื้นที่ศรีราชา 25 ไร่ มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท
เทงบอีสาน 6 หมื่นล้าน 
ครม.อนุมัติพัฒนาระบบคมนาคมทางบก ราง อากาศ ผุดไบโอฮับ: ครม.สัญจร เทงบพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกลุ่มอีสานตอนล่าง 2 ทางบก ราง อากาศ 5.9 หมื่นล้าน ลุยไบโอฮับเอาใจเอกชนในพื้นที่
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.อุบลราชธานี ได้เห็นชอบให้ดำเนินโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ซึ่งประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ และอำนาจเจริญ รวมทั้งสิ้น 19 โครงการ วงเงินลงทุนรวม 5.9 หมื่นล้านบาท โดยทยอยดำเนินการตามขั้นตอนที่แตกต่างกันเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2562-2567
เจ้าท่าขู่โทษหนัก พนักงานรับสินบน
"ไพรินทร์" รับเจ้าท่าเอี่ยวสินบนโรงไฟฟ้า ด้านเจ้าท่าแจงปมสอบสวนสองด้าน มั่นใจได้ข้อสรุปสัปดาห์นี้
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่บริษัทเอกชนญี่ปุ่นติดสินบนเพื่อให้ได้งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอมว่า ป.ป.ช.ได้ออกมาชี้มูลความผิดว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าเกี่ยวข้องกับการเรียกร้องสินบนสำหรับการเปิดทางให้เรือดำเนินการขนถ่ายอุปกรณ์ โรงไฟฟ้า ซึ่งก็ต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอน ทางกฎหมายในกระบวนการอาญา
'คลัง'มั่นใจดอกเบี้ยขึ้นบริหารหนี้ได้
คลังมั่นใจดอกเบี้ยสูง ค่าเงินผันผวน ยันไม่กระทบหนี้สาธารณะ เร่งเพิ่มประสิทธิภาพบริหารเงิน
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ที่แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น แต่ไม่กระทบกับการบริหารหนี้สาธารณะ เนื่องจากหนี้สาธารณะของไทยปัจจุบัน 6.49 ล้านล้านบาท หรือ 40.78% ของจีดีพี และส่วนใหญ่เป็นหนี้ระยะยาวถึง 90% มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ไว้หมดแล้ว ขณะที่หนี้ระยะสั้นก็มีเพียง 10% เท่านั้น ในจำนวนนี้มีเพียง 10% เท่านั้นที่จะครบกำหนด
สปป.ลาวเขื่อนแตก กว่า 6 พันรายไร้ที่อยู่
เขื่อนลาวแตกสูญหายนับร้อย ไร้บ้าน 6,600 คน ขณะที่ราชบุรีโฮลดิ้งชี้แจง ยันไม่กระทบผลิตไฟฟ้า
สำนักข่าวลาวนิวส์เอเจนซี่ รายงานว่า เกิดเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ในส่วนของเขื่อนดินย่อยแตกเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. เป็นเหตุทำให้น้ำ 5,000 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ทะลักท่วมพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีผู้สูญหายหลายร้อยราย ประชาชนกว่า 6,600 ครัวเรือนไร้ที่อยู่ และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศขอรับความช่วยเหลือฉุกเฉินเช่น อาหาร น้ำดื่ม และยาแล้ว
เอสเอ็มอียังเข้าไม่ถึงเงินทุน 
แนะแบงก์นำเครดิตสกอริ่ง ประวัติการชำระค่าน้ำ-ไฟมาพิจารณาให้สินเชื่อด้วย: ธปท.เผยเอสเอ็มอีไทย เข้าถึงสินเชื่อจากแบงก์พาณิชย์เพียง 17% จากเอสเอ็มอี 3 ล้านราย เป็นหนี้เอ็นพีแอล 2.5 แสนล้าน
น.ส.จารีย์ ปิ่นทอง นักวิจัยอาวุโส สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงมุมมองสินเชื่อธุรกิจไทย ระบุว่า ในปัจจุบันมีเอสเอ็มอีมากกว่า 3 ล้านราย แต่พบว่ามีเพียง 17% จากเอสเอ็มอีทั้งหมด หรือประมาณ 5.2 แสนราย ที่เข้าถึงสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ และยังพบว่าการปล่อยสินเชื่อยังกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ โดยเฉพาะภาคการผลิต
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลังชงครม. พักหนี้เกษตรต้องอบรมก่อน
คลังชงพักหนี้เกษตรกรเข้า ครม.ปลายเดือนนี้ ยืดหนี้ 3 แสนแรก พร้อมลดดอกเบี้ยใช้หนี้ก่อนกำหนด ย้ำต้องอบรมก่อน
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ที่มีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นประธาน จะมีการประชุม มีวาระสำคัญเรื่องการออกมาตรการขยายเวลาชำระเงินต้น หรือพักหนี้ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ หลังจากนั้นคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในวันที่ 31 ก.ค.นี้
ธปท.ลงนามทวิภาคีญี่ปุ่นหนุนเงินเยน
แบงก์ชาติลงนามความตกลงทวิภาคีกับคลังญี่ปุ่น หนุนผู้ประกอบการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนโดยตรงไม่ผ่านดอลลาร์สหรัฐ
นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ลงนามในความตกลงทวิภาคีว่าด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Bilateral Swap Agreement : BSA) ฉบับปรับปรุงกับธนาคารกลางญี่ปุ่น สาระสำคัญการขยายสัดส่วนวงเงินการทำธุรกรรม ที่ไม่เชื่อมโยงกับความช่วยเหลือของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ จากเดิม 30% หรือ 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 40% หรือ 1,200 ล้านดอลลาร์ โดยที่วงเงินรวมสูงสุดยังคงเดิมอยู่ที่ 3,000 ล้านดอลลาร์
ศึกบัตรเครดิตเดือดชิงโคแบรนด์ห้างสรรพสินค้า
กสิกรเปิดตัวสยาม พิวรรธน์พันธมิตรใหม่ จับตาไทยพาณิชย์ชิงเค้กเดอะมอลล์ ด้านกรุงศรีซุ่มเงียบเจาะญี่ปุ่นโคแบรนด์ทาคาชิยามา
นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสยามพิวรรธน์ ผู้นำธุรกิจค้าปลีก เปิดตัว "บัตรเครดิตวันสยาม กสิกรไทย" เป็นบัตรเครดิตร่วม (โคแบรนด์) ใบแรกในปีนี้ มอบอภิสิทธิ์สูงสุดในการจับจ่ายและการใช้บริการภายใน "วันสยาม" 3 ศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เสริมทัพด้วยพันธมิตร อาทิ วีซ่า สายการบินเอมิเรสต์ ตั้งเป้าหมายภายใน 1 ปี มียอดบัตร 1 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายรวมกว่า 5,700 ล้านบาท
ดิจิทัลจุดเปลี่ยนเข้าถึงเงินกู้ 
ตะลึงแรงงาน 37.7 ล้านคน มี 55% ไม่มีข้อมูลทางการเงิน ปิดประตูขอสินเชื่อ: หนุนแบงก์พัฒนาระบบปล่อยสินเชื่อด้วยข้อมูล ค่าน้ำ ค่าไฟ พฤติกรรมใช้จ่าย ลดปัญหาเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน
สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) จัดเวทีสาธาณะว่าด้วยหลักนิติธรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ในรอบเสวนา "Financial Inclusion for Future Economy" วิพากษ์ในประเด็น คนไม่มีหลักทรัพย์ทำไมจะกู้เงินไม่ได้ หลังจากผลวิจัยพบว่าแรงงาน 37.7 ล้านคน มี 55% ไม่มีข้อมูลทางการเงิน เพราะเป็นแรงงานนอกระบบ ทำให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบยาก
กรุงศรีออโต้ปล่อยกู้สวนตลาดโต 19%
กรุงศรี ออโต้ โชว์ครึ่งปีแรกโต 19% ปล่อยกู้ได้ 8,900 ล้าน สวนทางตลาดรวมติดลบ 2% ราคาสินค้าเกษตรตก ดันเอ็นพีแอลเพิ่ม
นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส หรือกรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทปล่อยสินเชื่อ รถจักรยานยนต์ได้ 8,900 ล้านบาท เติบโต 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ปล่อยสินเชื่อได้ 7,500 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์รวมอยู่ที่ 9.35 แสนคัน และตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์รวมอยู่ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท ลดลงไป 2% ทั้งสองส่วน
ญี่ปุ่นร้อนตาย 80
ญี่ปุ่นสังเวยร้อนมรณะเฉียด 80 กูรูชี้ยอดตายสูงเพราะไม่ทันรับมือ
กรมดับเพลิงญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อุณหภูมิในประเทศที่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 41.1 องศาเซลเซียส ได้คร่าชีวิตชาวญี่ปุ่นไปแล้ว 77 คน และเข้าโรงพยาบาลมากกว่า 3.5 หมื่นคน พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เก็บสถิติ โดยคลื่นความร้อนคาดว่าจะเกิดขึ้นไปจนถึงเดือน ส.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า สาเหตุที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาจากมุมมองทางวัฒนธรรม ซึ่งทำให้ชาวญี่ปุ่นไม่พร้อมรับมืออากาศร้อนจัด
จีนลุยกระตุ้นเศรษฐกิจ 
เพิ่มนโยบายการคลังเชิงรุก หนุนวิจัย-ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน: คณะรัฐมนตรีจีนออกมาตรการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจร่วมกับพีบีโอซี รับมือความไม่แน่นอนจากภายนอก
คณะรัฐมนตรีจีนออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการต่างๆ รวมถึงการลดภาษีเพิ่มอีกในวงเงิน 6.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 3.18 แสนล้านบาท) สำหรับบริษัทที่ลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา การออกตราสารหนี้พิเศษสำหรับการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลท้องถิ่น และการผ่อนปรนข้อบังคับการออกตราสารหนี้ให้กับบริษัทขนาดเล็ก เพื่อช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ
ตั๋วบิน-ที่พักจ่อราคาพุ่งรับน้ำมันแพง
คาดตั๋วเครื่องบินค่าที่พักขึ้นราคาปีหน้า รับดีมานด์สูง-น้ำมันแพง ด้านสงครามการค้าไม่กระทบมาก
รายงานคาดการณ์ธุรกิจท่องเที่ยวประจำปีของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวโลก (จีบีทีเอ) และบริษัท คาร์ลสัน วากองลี ทราเวล เปิดเผยว่า ราคาตั๋วเครื่องบินในปีหน้าอาจพุ่งขึ้นอีก 2.6% ขณะที่ราคาที่พักในโรงแรมทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3.7% ซึ่งเป็นผลพวงจากราคาน้ำมันที่ทะยานสูงขึ้นและเศรษฐกิจโลกที่ขยายตัวแข็งแกร่ง แม้ว่าทั่วโลกกำลังเผชิญกับภาวะเสี่ยงจากสงครามการค้าก็ตาม
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ฟูจิตสึ'ลุยเทคโนโลยี 
ประกาศวิสัยทัศน์โคครีเอชั่นดันภาคธุรกิจเร่งเครื่องทรานส์ฟอร์ม: ฟูจิตสึ บุกตลาดไทยโฟกัสบริการโซลูชั่นไอโอที เอไอ หวังเจาะกลุ่มโรงงานข้ามชาติ ค้าปลีก ชูเป็นระบบช่วยลดต้นทุน สร้างการเติบโต
นายแอลฟี ลี มุน ชุง ผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจบริการและโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัทดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ การสร้างสรรค์ร่วมกันเพื่อความสำเร็จ (Co-creation for Success) ผ่านโครงการจับมือร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการผลิต การเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและธุรกิจค้าปลีกและบริการเงินเพิ่มมากขึ้น
กล้องโปรฯโต มือใหม่ใช้เพิ่ม
บิ๊ก คาเมร่าฯ ชูกลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตติ้งเจาะลูกค้ากลางบน พร้อมลุยเปิดร้านใหม่ หวังดันรายได้โต 10-15%
นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทยังคงใช้กลยุทธ์เอ็กซ์คลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง เป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาด เพราะหลังจากใช้กลยุทธ์ดังกล่าวทำการตลาดมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ
ทุ่มจัดงานโชว์รถหรูหวังยอดทะลุ 500 ล.
เอ็มโพเรียมทุ่มงบ 10 ล้าน จัดงานโชว์รถซูเปอร์คาร์แบรนด์ดัง พร้อมข้อเสนอกระตุ้นกลุ่มไฮเอนด์
นางสุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม และเอ็มควอเทียร์ เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในการ จัดงาน "ดิ เอ็มโพเรียม-ดิ เอ็มควอเทียร์ สปีด เรโวลูชันแนร์" งานแสดงรถยนต์ ซูเปอร์คาร์และรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โดยตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 25-30 คัน หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดขายในงานอยู่ที่ 15 คัน หรือคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 200 ล้านบาท
ซัมซุงรุกเจาะเจนวาย 
ผนึกบีเอ็นเคพัฒนาคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟหวังตีตื้นแชร์ย้ำผู้นำ: ซัมซุง รุกตลาดสมาร์ทโฟนกลาง ชูฟังก์ชั่นมัลติเอนเตอร์เทนเมนต์โฟน หนีสมรภูมิตลาดแข่งเดือดสงครามกล้องถ่ายรูป มุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของตลาดสมาร์ทโฟน บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็คซี่ เจ 8 ภายใต้แนวคิด ภาพสวย เสียงดี เซลฟี่จัดเต็ม สู่เซ็กเมนต์ระดับกลาง เจาะกลุ่มคนเจเนอเรชั่นเจ หรือกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่กว่า 10-20 ปี ที่ต้องการสมาร์ทโฟนเป็นมากกว่าแค่กล้องถ่ายรูป แต่เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ด้านความบันเทิงและใช้ชีวิตผูกติดกับโซเชียลมีเดีย
'เร้ดแฮท'ชูนวัตกรรมบุกองค์กร
เร้ดแฮท เดินหน้าโอเพ่นซอร์ส ชูไฮบริด คลาวด์ โซลูชั่น เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันองค์กร
นายเดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพแห่งภูมิภาคอาเซียน บริษัท เร้ดแฮท เปิดเผยว่า ปัจจุบันการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลกำลังเปลี่ยนโฉมภาคอุตสาหกรรม องค์กรต่างๆ ต่างหันมาทบทวนแนวทางการสร้างนวัตกรรมของตนเองใหม่ และต้องการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กร โดยบริษัทได้พัฒนาโอเพ่นซอร์ส ในรูปแบบไฮบริด คลาวด์ โซลูชั่น เพื่อเสริมศักยภาพองค์กรทั้ง ภาคเอกชนและภาครัฐ
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เพซลุยลงทุนหมื่นล้าน 
ปูแบรนด์ดีนแอนด์เดลูก้าทั่วเอเชีย รุกร้านอาหารและสินค้าในจีน: เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ทุ่ม 9,900 ล้าน ลุยขยายดีน แอนด์ เดลูก้าเอเชียแปซิฟิกและจีน หลังเคลียร์หนี้แล้วเสร็จ
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติการ จัดตั้งบริษัทย่อย 3 บริษัทในสิงคโปร์ และฮ่องกง ลงทุนขยายธุรกิจร้านอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์ดีน แอนด์ เดลูก้า ภายในเดือน ต.ค. 2561 โดยใช้เงินลงทุนแห่งละ 3,300 ล้านบาท รวม 9,900 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญแห่งละ 100 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 33 บาท ทั้งนี้จะใช้เงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทในการลงทุน และถือหุ้นโดยบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) บริษัทย่อยที่ PACE ถือหุ้นทางอ้อม 100% การลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากบริษัทปรับโครงสร้างหนี้และได้ทุนใหม่เข้ามา
ตลท.ยันเท่าเทียม
ตลท.ยันดูแลโปรแกรมเทรดดิ้งโบรกเกอร์ต่างประเทศกับไทยเท่าเทียมกัน ไม่ขอตอบว่าตรวจสอบอยู่หรือไม่ จะประกาศเมื่อมีคนโดนลงโทษ
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยกรณีที่มีบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กังวลโปรแกรมซื้อขายอัตโนมัติต่อท่อส่งคำสั่งซื้อขายโดยตรง (DMA) ของ บล.ต่างชาติที่ไม่ต้องขออนุญาตกับ ตลท. เหมือน บล.ไทย และมีผลทำให้หุ้นซื้อขายผิดปกติว่า ยืนยันว่าไม่มีการลักลั่นในการปฏิบัติระหว่าง บล.ไทยหรือต่างประเทศ เพราะปกติ บล.ต่างประเทศไม่สามารถต่อท่อตรงเข้ามาที่ ตลท.ได้ สุดท้ายต้องผ่าน บล.ไทยที่เป็นสปอนเซอร์ดูแลการส่งคำสั่งซื้อขายและถ้ามีการส่งคำสั่งที่มีผลต่อภาวะตลาดโดยรวม บล.ไทยเองต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย
กองทุนBMSCITH ผลตอบแทน10.6%
บลจ.บีแคป โชว์ฝีมือ BMSCITH ปันผลเด่น พร้อมผลตอบแทนจากการลงทุน 2 ปีย้อนหลัง 10.6% ต่อปี 
นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บางกอกแคปปิตอล (BCAP) เปิดเผยว่า บริษัทจ่ายเงินปันผลครั้งแรกของกองทุนเปิด BCAP MSCI THAILAND ETF (BMSCITH) สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. 2560-31 พ.ค. 2561 ในอัตรา 0.30 บาท/หน่วย และจ่ายปันผลพิเศษจากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 2 มิ.ย. 2559-31 พ.ค. 2561 ในอัตรา 0.30 บาท/หน่วย รวมปันผล 0.60 บาท/หน่วย คิดเป็นมูลค่า 53.40 ล้านบาท
ลุ้นงบ'SCC'ไตรมาส 2 
โบรกฯคาดรับปันผลจากลงทุนพันล้าน แนะซื้อเป้า 500-600 บาท: นักวิเคราะห์มองไตรมาส 2 ปูนซิเมนต์ไทย กำไร 1.2 หมื่นล้าน ลดเล็กน้อย ลุ้นปันผลจากสยามคูโบต้า โตโยต้า
บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส ระบุว่า ช่วงการแจ้งงบไตรมาส 2/2561 ของบริษัทจดทะเบียนภาคการผลิตที่น่าจับตา ก็คือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงราว 5.08 แสนล้านบาท ซึ่งจะแจ้งงบวันนี้
ลดเครดิต MINT ทริสให้ A จาก A+
ทริส ลดเครดิต MINT ลง 1 ขั้น เหลือ A จาก A+ เหตุหนี้พุ่งสูงจากการเข้าซื้อกิจการ วงการชี้ดันต้นทุนการเงินพุ่ง
ทริส เรทติ้ง ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) จากเดิมที่ระดับ A+เหลือ A หลังจากวันที่ 11 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมาได้ประกาศ "เครดิตพินิจ" แนวโน้ม "ลบ" ซึ่งการประกาศลดความน่าเชื่อถือลงเกิดขึ้นจากความกังวลว่าบริษัท มีภาระหนี้ของบริษัทจะเพิ่มสูงขึ้นจากการซื้อกิจการด้วยเงินทุนจำนวนมาก ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่าง ขั้นตอนการซื้อกิจการของ NH Hotel Group SA (NHH) ซึ่งผลของเครดิตที่ลดลงจะทำให้ต้นทุนทางการเงินของ MINT สูงขึ้น

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? เราถูกต้องตามกฎหมายและเรารับประกันผู้ให้ยืม เราเป็น บริษัท ที่มีความช่วยเหลือทางการเงิน เราให้เงินทุนแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินผู้ที่มีเครดิตไม่ดีหรือผู้ที่ต้องการเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายในการลงทุนในธุรกิจ ฉันต้องการใช้วิธีนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้แก่ผู้รับผลประโยชน์เนื่องจากเรายินดีที่จะเสนอเงินกู้ให้คุณ สื่อสารกับเราทางอีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    บริการที่จัดให้รวมถึง

    * การรวมหนี้
    * สินเชื่อธุรกิจ
    * สินเชื่อส่วนบุคคล
    * สินเชื่อสำหรับรถยนต์
    * รายได้และสินเชื่อ

    เขียนถ้าคุณสนใจกับอัตราดอกเบี้ยรายปีของเรา 4% ติดต่อเราทางอีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    โปรดทราบ: ผู้มีส่วนได้เสียทุกคนควรส่งข้อความไปยังอีเมลของเราเพื่อรับการตอบสนองอย่างเร่งด่วนและรายละเอียดเพื่อขอสินเชื่อ

    อย่างจริงใจ
    อีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    ตอบลบ