วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 25 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ครม.สัญจรอุบลเร่งทำทางคู่-ถนน ค้าชายแดน6เดือนพุ่ง6แสนล้าน-มาเลย์ครองแชมป์
'นายกฯตู่' รับข้อเสนอเอกชนอีสานตอนล่าง อุบลฯ ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาญเจริญ เร่งรัดคมนาคมพัฒนารถไฟทางคู่ ถนนทางหลวง กระตุ้นการค้า-ท่องเที่ยวชายแดนไทย-ลาว สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 6 วงเงิน 4.3 พันล้าน ส่วนค้าชายแดนพุ่ง 6 แสนล้าน มาเลย์ครองแชมป์
สสว.บุกเจาะตลาดอินเดีย
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุน ผู้ประกอบการกลุ่ม Strong / Regular ขยายตลาดไปต่างประเทศ สสว.ได้พาผู้ประกอบการ 20 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Ambiente India 2018 ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Pragati maidan กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย งานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงสินค้าระดับสากล การันตีโดยผู้จัดงานมืออาชีพจาก Messe Frankfurt เป็นงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับของตกแต่งบ้าน สินค้าสำหรับใช้ในโรงแรม ของขวัญของชำร่วย
ขึ้นดอกเบี้ยไม่โดนหนี้รัฐ
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผอ.สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า การบริหารหนี้สาธารณะท่ามกลางแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นนั้นไม่มีความน่าเป็นห่วง เนื่องจากโครงสร้างหนี้สาธารณะมีสัดส่วนที่เป็นหนี้ระยะยาวถึง 90% ส่วนนี้ได้มีกำหนดดอกเบี้ยตายตัวไว้แล้ว ส่วนหนี้ระยะสั้นที่ใกล้จะครบกำหนดชำระมีเพียง 10% เท่านั้น เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น