วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
หนุน'โชห่วย-ไฮบริด'ค้าออนไลน์ ปั้นธงฟ้าขายสินค้าชุมชน-โอท็อปผ่านแอพฯมือถือ
'พาณิชย์' ปิ๊งไอเดียเติบโต 2 ทาง ดันร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ขายสินค้าชุมชน โอท็อป และเอสเอ็มอี ทางออนไลน์ ยกระดับเป็นร้าน 'โชห่วย-ไฮบริด' แค่มี โทร.มือถือ ดาวน์โหลดแอพฯ เริ่มใช้งาน 1 ส.ค.นี้
คลังยันลุยกู้ดันศก.พุ่งต่อ-งบขาดดุลอีก11ปี
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในช่วงที่ผ่านมาฟื้นตัวได้ดี ไตรมาสแรกขยายตัวได้ถึง 4.8% ซึ่งถือว่าสูงมาก เมื่อเทียบกับเศรษฐกิจที่ประเมินว่าจะขยายตัวเต็มศักยภาพที่ 4-5% ดังนั้น การขยายตัวไตรมาสแรก จึงเป็นการขยายตัวที่ใกล้เต็มศักยภาพที่รัฐบาลคาดหวังไว้ เชื่อว่าทั้งปีเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ 4.5%
'เอสแอนด์พี-นมมะลิ'ย้ำสินค้าไร้ไขมันทรานส์
นายกำธร ศิลาอ่อน กก.ผจก.ใหญ่สายการผลิตและการเงิน บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข กำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายกรดไขมันทรานส์ จากน้ำมันที่ผ่านการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially Hydrogenated Oils-PHO) ส่งผลต่อการเพิ่มความเสี่ยงการเกิด โรคหัวใจและหลอดเลือด บริษัทยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของเอสแอนด์พี ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันที่ทำให้เกิดไขมันทรานส์
ศก.ฟื้นเข้าพรรษา6พันล.
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า จากการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาปีนี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดรวม 6,477 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.1% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยส่วนใหญ่วางแผนไป ท่องเที่ยว และทำบุญในช่วงวันหยุด ทั้งการตักบาตร ทำบุญ ทำทาน ถวายสังฆทาน และไปเวียนเทียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น