วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ขายพ่วงประมูล5จี 
กสทช.หวังช่วยลดต้นทุนผู้ประกอบการ 'ฐากร'ฟันธงต.ค.63ได้ใช้งานคลื่นใหม่แน่: เร่งเครื่องจัดสรรคลื่นความถี่รองรับระบบ 5จี ผุดแนวคิดเปิดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ พ่วงใช้งานคลื่นความถี่ย่านสูง
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยในงานทำอย่างไรให้ "5จี เทคโนโลยีพลิกโลก" เกิดขึ้นจริงในไทย ตอนหนึ่งว่า ปัจจัยสำคัญ 3 ประการ ที่ขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค 5จี ได้ คือ 1.การมีคลื่นความถี่รองรับระบบ 5จี 2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับระบบ 5จี และ 3.การเชื่อมโยงทั้งการสื่อสารระหว่างมนุษย์ การเชื่อมโยงด้านอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) และการสื่อสารกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ (เอไอ)
รื้อเรกูเลเตอร์ ยึดอิงกฎหมาย
"วิษณุ" แจงถกรื้อบอร์ดเรกูเลเตอร์หวังรักษาตามกฎหมายก่อนเลือกตั้ง ปัดบีบให้ลาออก
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เชิญคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หรือเรกูเลเตอร์ ทั้ง 6 คน มาหารือเพื่อหาแนวทางการจัดการวาระการดำรงตำแหน่ง ซึ่งตามกฎหมายมีวาระ 6 ปี แต่เมื่อครบ 3 ปี จะต้องจับสลากออกครึ่งหนึ่ง ในขณะที่บอร์ดชุดนี้ดำรงตำแหน่งมาเกิน 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ
เอดีบีปรับไทยขยายตัวเพิ่ม
เอดีบีขึ้นคาดการณ์จีดีพีไทยปีนี้ เตือนเอเชียรับผลกระทบหากความขัดแย้งทางการค้ารุนแรง
ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (เอดีบี) ปรับขึ้นคาดการณ์การขยายตัวของ เศรษฐกิจไทย (จีดีพี) 0.2% ไปอยู่ที่ 4.2% สำหรับปี 2561 จากคาดการณ์เดิมที่ 4% เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นับเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่เอดีบีปรับขึ้นคาดการณ์จีดีพี
'กรุงเทพ-กรุงศรี' โตดี 
ไทยพาณิชย์-ทหารไทยกำไรลด ปรับโมเดลธุรกิจ-จุกสำรองหนี้: 4 แบงก์ใหญ่ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 2 ธนาคารกรุงเทพผลงานดีสุด รองลงมาธนาคารกรุงศรีอยุธยา ส่วนไทยพาณิชย์และทหารไทยลดลง
ธนาคารขนาดใหญ่ 4 แห่ง แจ้งกำไรสุทธิไตรมาส 2/2561 ปรากฏว่าธนาคารที่กำไรเพิ่มมากที่สุด คือ ธนาคารกรุงเทพ มีกำไร 9,194 ล้านบาท เติบโต 14.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนส่งผลให้ 6 เดือนแรกปีนี้มีกำไร 18,199 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.3%
แผนกัลฟ์ 5 ปี ลุยโรงไฟฟ้า 3-4 หมื่นล้าน
กัลฟ์ ยังจ่อร่วมทุนและลงทุนโครงการโรงไฟฟ้า 5 ปี งบ 3-4 หมื่นล้าน
นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (กัลฟ์) เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนหรือโครงการสร้างโรงไฟฟ้าต่อเนื่องด้วยเงินลงทุน 3-4 หมื่นล้านบาท ในช่วง 5 ปีนี้ (2561-2565) จากกระแสเงินสดของบริษัท เงินที่ได้ระดมทุนจากเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) และเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ ทั้งนี้ในประเทศยังมีโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (เอสพีพี) มากกว่า 120 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าอีก 1-2 เดือนรู้ผล
ปตท.เดินหน้าบุกธุรกิจใหม่พื้นที่อีอีซีไอ
ปตท.ลุยเวนเจอร์ แคปปิตอล ต่อยอดธุรกิจ เล็งลงทุน อีอีซีไอ เฟส 2 พัฒนาอุตสาหกรรมใหม่
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ปตท.มีแผนสนับสนุนสตาร์ทอัพ มีทั้งรูปแบบที่เป็นผู้ลงทุนเองและเป็นผู้ให้ทุน (เวนเจอร์ แคปปิตอล) เช่น สตาร์ทอัพในกลุ่มพัฒนาโดรนที่เป็นลักษณะเหมือนแมงมุม เพื่อนำมาต่อยอดกับธุรกิจในการสำรวจท่อปิโตรเลียม เป็นต้น
เล็งดึงญี่ปุ่นลุยอสังหาไทย
เนอวานาเปิดทางต่างชาติร่วมทุน เดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์ ทาวน์ชิปมูลค่า 2.5 หมื่นล้านในปี 2562
นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจรากับบริษัทต่างชาติทั้ง จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ที่สนใจร่วมทุนพัฒนาโปรเจกต์ทาวน์ชิปบนพื้นที่ 250 ไร่หรือประมาณกว่า 1 แสนตารางวา (ตร.ว.) บนทำเลศรีนครินทร์-ร่มเกล้า (ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) มูลค่าโครงการ 2.5 หมื่นล้านบาท
คลังชงพักหนี้ให้ลูกค้าธกส.3 ปี 3 ล้านราย
คลังเคาะพักหนี้เกษตร 3 ปี-ช่วยจ่ายดอกเบี้ย 2-3% เร่ง เข็นเข้า ครม.เห็นชอบในเดือน ก.ค.นี้ อุ้มเกษตรกร 2-3 ล้านราย
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือน ก.ค.นี้กระทรวงการคลังจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการพักชำระหนี้เงินต้น 3 ปี ให้กับลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่มีหนี้ไม่เกิน 3 แสนบาท/ราย ซึ่งมีประมาณ 2-3 ล้านราย เป็นโครงการสมัครใจ โดยจะขอ ครม.ให้ลูกหนี้ที่เข้าโครงการไม่ถูกจัดเป็นหนี้เสีย เพื่อไม่กระทบกับฐานะการดำเนินงานของ ธ.ก.ส.
ทอท.เตรียมลงทุนรับนักท่องเที่ยวจีน
ทอท.เล็งลงทุนหมื่นล้าน ติดตั้งเครื่องมาตรฐานความปลอดภัยเพิ่ม หลังนักท่องเที่ยวพุ่ง โดยเฉพาะคนจีน
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวจีนในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก คิดเป็นสัดส่วน 26% ของรายได้สนามบิน ขณะที่คนไทยมีสัดส่วนเพียง 18% ของรายได้ ซึ่งแนวโน้มในอีก 10 ปีจากนี้นักท่องเที่ยวจีนจะเพิ่มขึ้นอีก สอดคล้องกับตัวเลขยอดจองเครื่องบินเพื่อรอการผลิตของสายการบินจีนที่มีออร์เดอร์คงค้างถึง 1,600 ลำ
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จับ'เอไอ'ใส่เคพลัสโฉมใหม่
กสิกรยกเครื่องโมบายแอพ เพิ่มฟีเจอร์อี-เควายซี รุกดิจิทัลเต็มสูบรองรับสาขาลด: เคบีทีจีแย้มได้ฤกษ์ ก.ย.นี้ เห็นเคพลัสฉบับอีโว ใช้แพลตฟอร์มเกดเป็นพื้นฐาน เพิ่มความสะดวกทำธุรกรรม
นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธานกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (เคบีทีจี) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น เคพลัส โฉมใหม่ในเดือน ก.ย. 2561 ที่ได้เปลี่ยนแพลตฟอร์มใหม่ของเคพลัส มาเป็น "เกด" (KADE : K PLUS AI-Driven Experience) ซึ่งมีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง เป็นพื้นฐานของการให้บริการบนโมบาย
หยวนฉุดค่าเงินบาท อ่อนสุดรอบ 9 เดือน
เงินหยวนฉุดค่าเงินในภูมิภาคร่วง กังวลสงครามการค้า ค่าเงินบาททุบสถิติใหม่ อ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือน แตะ 33.42 บาท/ดอลลาร์
น.ส.รุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันที่ 19 ก.ค. ค่าเงินบาทอ่อนค่าสุดแตะระดับที่ 33.42 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นการอ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือน นับจากวันที่ 6 ต.ค. 2560 ซึ่งเป็นไปตามค่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลง เนื่องจากตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยเงินทุนต่างชาติเริ่มไหลออกตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.-18 ก.ค. ต่างชาติเทขายหุ้นไทย 1.7 หมื่นล้านบาท และขายพันธบัตรไทย 6,400 ล้านบาท
รื้อกม.เครดิตบูโรใหม่ 
เปิดทางฟินเทค ตัวกลางให้บริการเงินกู้เข้าถึงข้อมูลประวัติสินเชื่อ: ระดมสมองแก้กฎหมายเครดิตบูโร แก้นิยามสินเชื่อและสถาบันการเงินเปิดกว้างเข้าถึงข้อมูลประวัติการชำระหนี้ หนุนเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุน
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิตได้ยกร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิต (ฉบับที่...) พ.ศ....ใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางที่เกี่ยวเนื่องกับการให้สินเชื่อสามารถสมัครเป็นสมาชิกบริษัทข้อมูลเครดิตได้ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อร่าง พ.ร.บ.ฉบับ ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้-9 ส.ค. 2561 โดยสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่ E-mail : CIPS@bot.or.th
สินเชื่อโตเกินคาด 'กรุงศรีฯ'ขยับเป้า
กรุงศรีคาดปีนี้สินเชื่อขยายตัว 8-10% สูงเกินเป้าหมาย เพราะเศรษฐกิจเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง
นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของสินเชื่อทั้งปี 2561 จะอยู่ในช่วง 8-10% สูงกว่าเป้าหมายที่เคยประกาศไว้เมื่อช่วงต้นปีที่คาดสินเชื่อในปีนี้จะเติบโต 6-8% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องและสูงกว่าที่เคยประเมินไว้เดิม นอกจากนี้ธนาคารมองว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ และจีนไม่น่าจะรุนแรงมากขึ้น
นวกิจปรับช่องทางขายใหม่ 
เพิ่มประสิทธิภาพ ควบคู่พัฒนาบริการ เน้นสร้างผลตอบแทน ลดสัดส่วนเบี้ยรถ: นวกิจลุยปรับช่องทางขายใหม่ ควบคู่พัฒนาบริการ เพิ่มสัดส่วนเบี้ยนันมอเตอร์ หวังสร้างผลประกอบการดี
นายศรัณฐ์ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นวกิจประกันภัย เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจมาก โดยเบี้ยที่ได้รับมาจะส่งผลให้ปีนี้มีผลประกอบการที่ดีและมีคุณภาพกว่าเดิม ซึ่งในปีนี้ยังคงตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ 2,700-2,800 ล้านบาท เติบโต 2.46-6.26% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ทำเบี้ยได้ 2,635 ล้านบาท
กรุงเทพประกัน ผนึก'อาร์เอส' ปั๊มเบี้ยผ่านทีวี
กรุงเทพประกันภัย จับมืออาร์เอส ขายตรงกรมธรรม์ถึงบ้าน สอดคล้องไลฟ์สไตล์แต่ละคน
นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท อาร์เอส เพื่อเพิ่มช่องทางขายประกันรูปแบบใหม่ ผ่านการตลาดค้าปลีกที่ใช้โมเดล MPC (Multi-Platform Commerce) บนแพลตฟอร์มหน้าจอโทรทัศน์ช่อง 8 และการทำตลาดแบบโฮมเทเลเซลส์ผ่านคอลเซ็นเตอร์
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
พิษทรานส์พ่น'นมข้น' 
ปีนี้ตลาดหมื่นล้านส่อซบต่อเนื่อง 'พาเลซ'ฮึดออกสินค้าใหม่กระตุ้น: พาเลซผวาคุมไขมันทรานส์มีผลกระทบตลาดนม คาดสิ้นปีทรงตัว หลังก่อนหน้านี้เจอปัจจัยลบคนไทยบริโภคน้อยลง กำลังซื้อลด
นายอิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เดลี่ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมข้นหวานภายใต้แบรนด์พาเลซ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดนมข้นหวานและนมข้นจืดปี 2561 นี้ คาดมีอัตราการเติบโตทรงตัวเมื่อเทียบกับปี 2560 ที่ภาพรวมตลาดมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 8,000-1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นตลาดนมข้นหวาน 80% และตลาดนมข้นจืด 20% เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเจอปัจจัยลบในด้านของกำลังซื้อชะลอตัว และคนไทยบริโภคนมข้นหวานและนมข้นจืดลดลง เพราะต้องการรักษาสุขภาพ
ท้าชิงเบอร์3บิ๊กไบค์
เบเนลลี่ เตรียมส่ง 8 รุ่นใหม่ลุยตลาดหวังยอดขายรวมแตะ 1.5 หมื่นคัน ในปี 2562
นายธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 2562 จะก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ขึ้นไป โดยมีแผนการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 8 รุ่นในปีหน้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 1.5 หมื่นคัน แบ่งเป็นกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ขึ้นไป อยู่ที่ 5,000 คัน และกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 250-300 ซีซี อยู่ที่ 1 หมื่นคัน
อะเมซอนฯ พัฒนา เสริมทักษะดิจิทัล
อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ผนึก 1,500 สถาบันทั่วโลก เปิดช่องทางเรียนรู้คลาวด์ การวิเคราะห์ดาต้า ปูทางสู่การใช้คลาวด์อาเซียน
นายวินเซนต์ คัวฮ์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หน่วยงานด้านวิจัย ธุรกิจสาธารณสุข องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส เปิดเผยว่า การก้าวสู่ดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในยุค 4.0 ทำให้ทักษะ
หัวเว่ยฮึดรุกที่1ตลาด 
ดันโนวาซีรี่ส์ 3 เจาะผู้บริโภค มั่นใจยอดขายปีนี้แตะ 200 ล้านเครื่อง: หัวเว่ยเดินหน้าเจาะตลาดระดับกลาง พร้อมเตรียมเพิ่มแบรนด์ช็อป 150 สาขาในปีนี้ รองรับการเติบโตหวังขึ้นผู้นำสมาร์ทโฟนภายในปี 2563
นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้หัวเว่ย มีสัญญาณการเติบโตที่ดีอย่างก้าวกระโดด ล่าสุด 7 เดือนแรกของปีนี้มียอดขาย สมาร์ทโฟนรวมทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านเครื่องแล้ว เร็วกว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่จะใช้เวลาเกือบตลอดทั้งปี ซึ่งทำให้มั่นใจว่าตลอดทั้งปีนี้หัวเว่ยจะสามารถทำยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ถึง 200 ล้านเครื่อง
แสนสิริมุ่งลิฟวิ่งแพลตฟอร์ม
แสนสิริเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ นำร่อง 7 พันธมิตร เสริมทัพการให้บริการหลังการขาย
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าโครงการของแสนสิริที่มีอยู่ราว 8.5 หมื่นราย และเพื่อรองรับลูกค้าใหม่ซึ่งแต่ละปีบริษัทขายที่อยู่อาศัยได้ราว 5,000 ยูนิต ล่าสุดได้เปิดฟีเจอร์ แสนสิริ มูวีอิน เอ็กซ์พี เรียนซ์ บนแอพพลิเคชั่นโฮมเซอร์วิส 2.0 พร้อมตั้งเป้า 3-5 ปี จะเป็นลิฟวิ่งแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
48 หุ้นใหญ่อันดับโลก 
มาร์เก็ตแคป 2.9 ล้านล้าน ผลตอบแทน 5 ปีสูงกว่า SET 2.5 เท่า: ตลท.จัดทำดัชนี Well Being หุ้นไทยในดัชนี 48 แห่งติดอันดับโลก มาร์เก็ตแคป 16% หรือ 2.9 ล้านล้าน ผลตอบแทนสูงกว่า SET 2.5 เท่า
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ยังเดินหน้าเชื่อมโยงยกระดับสินค้าเป็นระดับภูมิภาคกลุ่มอยู่ดีกินดี (Well Being) ทั้งอาเซียน ซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำดัชนี ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ที่ถือเป็นบริษัทอันดับโลก 48 แห่ง มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) 16% ของตลาดโดยรวม หรือ 2.9 ล้านล้านบาท ผลตอบแทนจากการทดลองทำดัชนี Well Being ตั้งแต่ปี 2555-2560 ดัชนี Well Being เติบโตมากกว่าดัชนีหุ้นไทย (SET) ถึง 2.5 เท่า ระหว่างดัชนีหุ้นไทย (SET)
'ปตท.'คาดกำไรโต3%ใน3ปี ตั้งเป้าเพิ่มธุรกิจไม่ใช่น้ำมัน
ปตท.ตั้งเป้า 3 ปี กำไรโตปีละ 2-3% โดยปีนี้ราคาน้ำมันดิบจะสูงกว่าปีก่อน มุ่งธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันมากขึ้น
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. (PTT) กล่าวในงานสัมมนา "ทิศทางหุ้นครึ่งปีหลัง ฟุบหรือไปต่อ" ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2561-2563 จะเติบโตราว 2-3% ต่อปี โดยมองว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน
AOT คงเป้าผู้โดยสาร 
ยอดเดือนก.ค.ชะลอตัว รอรายงานเหตุเรือล่มหรือฟุตบอลโลก: AOT ยันเป้าผู้โดยสาร ปีนี้โต 9-10% แม้เดือน ก.ค. โตชะลอตัวเหลือ 4.5% รอผลรายงานเหตุจากทัวร์ศูนย์เหรียญเรือล่มที่ภูเก็ต หรือฟุตบอลโลก
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายการเติบโตจำนวนผู้โดยสารปีนี้ 9-10% แม้การเติบโตผู้โดยสารเดือน ก.ค. จะเติบโตชะลอลงเหลือ 4.5% และทำให้การเติบโตเฉลี่ยโดยรวมเหลืออยู่ที่ 9.1% และการเติบโตตั้งแต่ต้นปี ทำให้เฉลี่ยอยู่ที่ 9.4% ซึ่งยังเป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้
IVL ซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในอียิปต์
อินโดรามาส่งบริษัทย่อยซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอียิปต์ นักวิเคราะห์คาดไตรมาส 2 กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์
นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี เลขานุการ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัท อินโดรามา เนเธอร์แลนด์ บีวี (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมได้ลงนาม ในสัญญาซื้อกิจการกับบริษัท มิดเดิล อีสท์ กลาส เอส.เอ.อี. และนาย Mohamed Hassan Samaha เพื่อเข้าซื้อกิจการสัดส่วน 74% ของทุนเรือนหุ้นของบริษัท Medco Plast for Packing and Packaging Systems S.A.E. ในอียิปต์
บลจ.กสิกรไทยรับหมื่นล้าน 
ครึ่งปีแรกเงินไหลเข้ากองทุน RMF-LTF คงเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปีนี้ที่ 1,800 จุด: บลจ.กสิกรไทย ครึ่งปีแรกเงินไหลเข้ากองทุน LTF-RMF กว่าหมื่นล้าน พุ่งเท่าตัวเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน
น.ส.ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา (ตั้งแต่ต้นปี-30 มิ.ย.) กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ภายใต้การบริหารของบริษัทมีเงินไหลเข้า 1.19 หมื่นล้านบาท
CPT รุก 3 ประเทศเพิ่มรายได้
CPT ตั้งสำนักงานขายในอินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ หนุนเป้ารายได้ต่างประเทศ 500 ล้าน ภายในปี 2563
นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมเข้าไปขยายตลาด ในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีและมีการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น