วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
หลุดพ้นกับดักความยากจน ผลักดันไทยโตยั่งยืน/ดึงดิจิทัลขับเคลื่อนศก. 
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยในช่วงปี 61-62 รัฐบาลจะยังใช้นโยบายขาดดุลงบประมาณราว 4.5 แสนล้านบาทต่อปี เน้นการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ขณะเดียวกันกระทรวงการคลังจะดูแลภาระหนี้ด้วย โดยปัจจุบันหนี้สาธารณะต่อ GDP อยู่ที่ 40.4% แต่ใน อีก 4 ปีข้างหน้าหนี้สาธารณะต่อ GDP จะขึ้นไปสูงสุดที่ 48% จากการที่รัฐทยอยลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างไรก็ดีหนี้สาธารณะยังอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลังที่ไม่เกิน 60% ต่อ GDP
ปักหมุดนิคมอุตฯบ่อทอง33 เชื่อมอีอีซีกัมพูชาบูมลงทุน
นางสุวัฒนา กมลวัทนนิศา รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย สายงานยุทธศาสตร์และพัฒนาหรือกนอ.เปิดเผยว่า กนอ.ได้เตรียมจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในลักษณะร่วมดำเนินงานกับบริษัทบ่อทองอินดัสทรี เทคโนโลยีจำกัด ภายใต้ชื่อนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้วยงบประมาณการลงทุนราว 1,710 ล้านบาท
WP อัดงบชิงแชร์ลุยปรับโครงสร้างพลังงานครบวงจร
น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทีมผู้บริหารได้ปรับโครงสร้างธุรกิจพัฒนาบุคลากร และพัฒนาศักยภาพองค์กรอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งปรับแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้มีศักยภาพมากขึ้น เสริมสร้างรากฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งเพื่อเป้าหมายการเป็นบริษัทพลังงานแบบครบวงจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น