วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รัฐบาลบี้คมนาคมลงทุน เดินเครื่องทุกโปรเจกท์ก่อนเลือกตั้งปี'62
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าดำเนินงานในโครงการของกระทรวงคมนาคม ว่า ได้มาติดตามเร่งรัดให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการ โครงการต่างๆ ให้เดินไปตามเป้าหมายภายใน 7-8 เดือนนี้ก่อนที่รัฐบาลจะมีการเลือกตั้งปี 2562 ทั้งในเรื่องของการเปิดประกวดราคา เดินหน้าโครงการ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนไปได้ดีก็มีจุดเริ่มต้นจากความเชื่อมั่นที่ภาครัฐดำเนินการในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้น จึงอยากให้กระทรวงคมนาคมคิดในมุมมองที่เกิดประโยชน์สูงสุด
นักลงทุนกังวลปัญหาการเมือง หั่นเป้าดัชนีตลาดหุ้นสิ้นปีเหลือ 1,795 จุด
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (กันยายน 2561) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.55% อยู่ที่ระดับ 101.33 จากระดับ 91.66 ในครั้งก่อนนับเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยนักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นดีขึ้นมาก เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องขยายตัว 4.4% และเชื่อมั่นผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ยังมีอัตรากำไรในทิศทางที่ดี
รัฐเร่งพัฒนาขีดความสามารถ ยกระดับการแข่งขันของประเทศ
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา Thailand Competitiveness Conference 2018 ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA) ว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยที่ผ่านมารัฐบาลไทยได้จัดให้เรื่องนี้อยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จะต้องแก้ไข หากไม่ดำเนินการใดๆ เลยจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคต
ETDA ช่วยเอสเอ็มอี ลุยธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ
นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ องค์กรมหาชน (ETDA) กล่าวว่าแนวโน้มของอี-คอมเมิร์ซไทยกำลังจะเปลี่ยนจากการซื้อขายสินค้าไปสู่การซื้อขายบริการดิจิทัลคอนเทนท์การทำบล็อกเชนท์ เกมส์ อุตสาหกรรมกรรมความบันเทิง เพื่อรองรับแนวโน้มนี้จึงต้องเตรียมบุคลากรให้พร้อมร่วมมือกับ China Council for the Promotion of international trade Dongguan city committee ระยะเวลา 3 ปี ในการตั้งศูนย์บ่มเพาะบุคลากรด้านอี-คอมเมิร์ซ หรือ e-Commerce Park เพื่อตอบสนองธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการเข้าสู่อี-คอมเมิร์ซ ที่มีความจำเป็นต้องมีบุคคลากร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น