วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 12 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ภารกิจที่โลกจดจำ 
ศอร.สรุปปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตหมูป่าสำเร็จสร้างชื่อประเทศไทย เร่งถอดบทเรียน: ศอร.แถลงปิดภารกิจช่วยนักเตะทีมหมูป่า ขอบคุณทีมนักดำน้ำต่างชาติและทุกหน่วยงาน
เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) พร้อมคณะได้แถลงปิดภารกิจช่วยเหลือทีมนักเตะหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ซึ่งติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยระบุว่าการกู้ภัยช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาเป็นมิชชั่นพอสซิเบิ้ล หรือภารกิจที่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้ชื่อเสียงระดับโลก การทำงานครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้ถ้าไม่ได้รับพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระราชทานสิ่งของ กำลังใจ เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้
สั่งเข็นลงทุนเมกะโปรเจกต์ก่อนเลือกตั้ง
"สมคิด" สั่งเร่งแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานย้ำเมกะโปรเจกต์หลายแสนล้านต้องจบ ก่อนเลือกตั้ง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม ว่า ได้เร่งรัดกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐาน วงเงินลงทุนหลายแสนล้านบาท ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ สนามบินและมอเตอร์เวย์ เป็นต้น โดยให้ประมูลและลงนามสัญญาแล้วเสร็จเป็นไปตามเป้าหมายภายใน 7-8 เดือนนี้ หรือก่อนการเลือกตั้งปี 2562
รัฐปัดอุ้มอีวี ให้เอกชนดันยันไม่ล่าช้า
รมว.อุตฯ ระบุโมเดลแจ้งเกิดอีวีในต่างประเทศ แตกต่างกับไทย ย้ำอนุมัติลงทุนไฮบริดไม่ล่าช้า
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า มาตรการสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์ให้ผู้บริโภคสำหรับยานยนต์ไฟฟ้ามองว่า ยังไม่ต้องมีการสนับสนุนใดๆ เพราะเชื่อนโยบายด้านยานยนต์ไฟฟ้ามีสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการไปแล้ว หากผู้ประกอบการสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้จะเพียงพอต่อตลาด จึงไม่จำเป็นต้องให้ผู้บริโภคโดยตรง และเชื่อว่ามาตรการสนับสนุนด้านภาษีให้แก่ผู้ประกอบการ เป็นมาตรการที่เพียงพอให้ผู้ประกอบการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่ผู้บริโภคน่าจะพอรับได้
สมคิดเร่งซื้อฝูงบินใหม่แสนล.
"สมคิด" ขีดเส้นบินไทยลงทุนซื้อเครื่องบินใหม่ 23 ลำ มูลค่า 1 แสนล้าน ภายในปีนี้ เร่งเดินหน้าแผนฟื้นฟู
นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้การบินไทยเร่งดำเนินการแผนลงทุนตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ทั้งเรื่องงานเพิ่มคุณภาพบริการและพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุง เป็นต้น โดยเฉพาะแผนลงทุนจัดซื้อเครื่องบินใหม่ 23 ลำ วงเงินลงทุน 1 แสนล้านบาท
ต่างชาติมองหุ้นส่อฟื้นตัวในอีก 3 เดือน
นักลงทุนต่างประเทศไทย มองตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 101.33 เพิ่มขึ้น 10.55% ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนที่ดัชนีความเชื่อมั่นเกิน 100
'ยูพีเอส'ลงทุน 6.4 หมื่นล้านเชื่อมไทย
ยูพีเอสชี้การค้าเสรีอาเซียนหนุนเศรษฐกิจ-ส่งออก มองสงคราม การค้าอาจดันไทยเป็นฐานผลิตสำคัญ
นายจิม โอการา ประธานบริหาร บริษัท ยูพีเอส ภูมิภาคเอเชียใต้ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนลงทุนระยะ 5 ปี (2557-2562) เป็นวงเงินกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6.4 หมื่นล้านบาท ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การเข้าซื้อกิจการ การสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้า และการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อสร้างเครือข่ายการขนส่งกว่า 220 ประเทศทั่วโลก รองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ให้เกิดการเชื่อมโยงสินค้าจากภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะจากไทยในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง ยานยนต์ และอากาศยาน
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เว้นภาษีแวตคนจน 3 เดือน 
ยันปีนี้ไม่มี 'ช็อปช่วยชาติ' เปลี่ยนออกมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย 11.4 ล้านคน: รมว.คลัง เล็งออกมาตรการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับผู้ใช้บัตรสวัสดิการรูดซื้อสินค้า เว้น สุรา เบียร์ ยาสูบ
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า คลังจะเสนอให้รัฐบาลคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ แวต ให้กับผู้มีรายได้น้อยที่มาลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน สำหรับเงินที่นำไปซื้อของ ใช้จ่ายในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งต้องซื้อของผ่านบัตรสวัสดิการ โดยนำเงินของตัวเองไปเติมใส่บัตรและนำไปซื้อสินค้า ข้อมูลการซื้อขายซึ่งเชื่อมกับกรมสรรพากรอยู่แล้วว่าจะได้คืนภาษีแวตเท่าไร ผู้มีรายได้น้อยก็สามารถมาขอคืนกับกรมสรรพากรได้ตอนสิ้นปี
'บตท.'ทุ่ม 300 ล้าน ลุยซื้อพอร์ตสินเชื่อ
บตท.ซื้อลูกหนี้ดีจาก เอ็ม บี เค การันตี วงเงิน 300 ล้าน แปลงสินทรัพย์เป็นทุนหนุนผู้ประกอบการ ปล่อยกู้เอง
นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อ ที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า บตท.ลงนามความร่วมมือครั้งแรกในการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชน บริษัท เอ็ม บี เค การันตี ( MBK-G) โดย บตท. จะซื้อพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อบ้านที่มีคุณภาพดีจากบริษัท เอ็ม บี เค การันตี วงเงิน 300 ล้านบาท วงเงินกู้ต่อรายเริ่มตั้งแต่ 5 แสน-10 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยซื้อจนสิ้นสุดปี 2561
เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 
หวังเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน ดับเบิ้ลยูไอพีโอเลื่อนชั้นไทยที่ 44 นวัตกรรมโลก: คลังเร่งภาคเอกชน-เอสเอ็มอีเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันดันเศรษฐกิจประเทศ
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันถือเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ รัฐบาลนี้ได้ย้ำและให้ความสำคัญในเรื่องนี้ อย่างมาก โดยกำหนดเป็น 1 ใน 6 ข้อของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เป็นการวางแผนเพื่ออนาคต โดยโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้พัฒนาประเทศให้สามารถเติบโตต่อไปได้เรื่อยๆ รวมถึงได้ยกเรื่องดิจิทัลขึ้นเป็นประเด็นสำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงประเทศ ถ้าเราทำได้ดีก็จะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ประเทศเติบโตเพิ่มขึ้นได้หลายเปอร์เซ็นต์ เราผลักดันเรื่องนี้พร้อมๆ กันทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศได้เป็นอย่างดี
เดินหน้าจ่ายกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความ
กองทุนประกันชีวิตเร่งส่งคืน เงินตามกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความ เผยยอดไตรมาสแรกที่ผ่านมา จ่ายได้เพียง 11 ล้าน จาก 886 ล้าน
นายจรัญ สอนสวัสดิ์ ผู้จัดการกองทุนประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากข้อมูล ณ ช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีบริษัทประกันชีวิตที่ส่งเงินตามกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความ 10 ปี มาให้กองทุนดูแลแล้วจำนวน 886 ล้านบาท และมีผู้เอาประกันซึ่งมีสิทธิได้รับเงินดังกล่าวมากถึง 6.3 แสนราย ในขณะที่กองทุนจ่ายเงินคืนได้เพียง 11.3 ล้านบาท จากผู้ที่มารับสิทธิเพียง 1,078 รายเท่านั้น
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
สิงห์บุกตลาดไฮเอนด์ 
เปิดตัวคอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรู มูลค่า 8,500 ล้านรับกำลังซื้อรุ่ง: สิงห์ เอสเตท รุกครึ่งปีหลังผุด 2 โครงการ คอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรูมูลค่ารวม 8,500 ล้าน
นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บริษัท สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า แผนการดำเนินในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่า 8,500 ล้านบาท โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ อีส (EYSE) ซึ่งเป็นคอนโดรูปแบบโลว์ไรส์ทำเลในซอยสุขุมวิท 43 ระดับราคาตั้งแต่ 2 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.)
ชี้พลังงานทางเลือก ช่วยลดต้นทุนถูกลง
เชลล์หนุนใช้พลังงานทางเลือกนำเข้าสร้างแข่งขัน พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์พลังงานสะอาดเปลี่ยนผ่านรับ 4.0
นายอัษฎา หะรินสุต ประธาน กรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความต้องการและการบริโภคพลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งในประเทศที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นว่าควรมีการนำเข้าพลังงานทางเลือก เพื่อลดการใช้น้ำดิบ ซึ่งจะเกิดการแข่งขันทำให้ต้นทุนพลังงานถูกลงและมีการตอบแทนที่สูงขึ้น สำหรับเชื้อเพลิงชีวภาพที่ผลิตจากพืชผลการเกษตร
ค้าปลีกฮึดลุยโลว์ซีซั่น 
โลตัสจัดโปรถี่ทุกสัปดาห์ ร่วม 4 มหา'ลัยอัดหลักสูตรฝึกพนักงาน: โลตัสหวังกระตุ้นกำลังซื้อช่วงไตรมาส 3 พร้อมพัฒนาพนักงาน รับ 4.0 หนุนแข็งแกร่งระยะยาว
น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 นี้ ซึ่งถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของการดำเนินธุรกิจ บริษัทยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการทำโปรโมชั่นในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ก่อนที่จะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายใหญ่ช่วงปลายปี
หวังโรงงานไทยแก้แบตขาด
โตโยต้าชี้การลงทุนไฮบริด 2 หมื่นล้าน ในปีที่ผ่านมาต่อยอดสู่ปลั๊กอิน ไฮบริดได้
นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากแบตเตอรี่สำหรับการผลิตรถยนต์เทคโนโลยีไฮบริดของบริษัทไม่เพียงพอต่อปริมาณความต้องการของตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมา บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่นในการนำเข้าแบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่นอยู่โดยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ สำหรับสถานการณ์ดังกล่าว จนกว่าโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในประเทศไทยจะสำเร็จ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตได้ในอีก 3 ปีจากนี้
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ศุภาลัยซื้อกิจการ MK
ทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจ มีเงื่อนไขต้องได้ขั้นต่ำ 25% ไม่เพิกถอน: ศุภาลัย ทุ่ม 4,067 ล้าน ทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจหุ้นมั่นคงเคหะการ ราคา 4.10 บาท
บริษัท ศุภาลัย (SPALI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท ศุภาลัย พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ (SPM) บริษัทย่อยทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด บริษัท มั่นคงเคหะการ (MK) โดยสมัครใจ ในราคาหุ้นละ 4.10 บาท จากมูลค่า ที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนกว่า 992 ล้านหุ้น หรือ 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวมมูลค่า 4,067.24 ล้านบาท โดยจะยกเลิกคำเสนอซื้อหากมีผู้เสนอขายน้อยกว่า 25% ของหุ้นที่ออกและขายได้แล้วทั้งหมดของ MK โดยไม่เพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์
ทิสโก้ครึ่งปีโต 16% รายได้ดีทุกธุรกิจ
ทิสโก้ครึ่งปีอวดกำไร 3,475 ล้าน เพิ่มขึ้น 16% ขณะที่ ยอดสินเชื่อหด-เอ็นพีแอลเพิ่ม ลูกค้าเอสเอ็มอีผิดชำระ
นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 จำนวน 3,475 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 2,995.89 ล้านบาท ส่วนงวดไตรมาส 2 ปี 2561 มีกำไรสุทธิ 1,709 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเติบโต 13.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 1,505.13 ล้านบาท
ตลาดบอนด์ไม่ระคายศึกการค้า
สมาคมตลาดตราสารหนี้คาดสงครามการค้าไม่ทำให้เงินไหลออก เหตุผลตอบแทนพันธบัตรไทยอายุ 10 ปี สูงกว่าสหรัฐ
นายธาดา พฤฒิธาดา กรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่า สงครามการค้าล่าสุดที่ประธานาธิบดีสหรัฐ สั่งให้มีการศึกษาการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่ม มองว่าในระยะสั้นไม่น่าจะทำให้เงินทุนไหลออกจากตลาดตราสารหนี้ไทย
มิกซ์ยูสเสี่ยงล้นตลาด 
ฟิทช์ชี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อค้าปลีกแข่งดุ 2-3 ปีข้างหน้ากู้เงินพุ่ง: "ฟิทช์ฯ" ชี้อีก 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่มีความเสี่ยงที่จะกู้เงินเพื่อลงทุนสูง ห่วงมิกซ์ยูสล้นตลาด
น.ส.ณิชยา สีมานนทปริญญา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดอันดับเครดิตภาคธุรกิจอุตสาหกรรม บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มพื้นที่เช่าในกลุ่มค้าปลีกและการพาณิชย์ในประเทศไทย จะเติบโตสูงขึ้นในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า จะส่งผลให้การแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการค้าปลีกรุนแรงขึ้นและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ น่าจะมีความต้องการเงินทุนเพิ่มสูงขึ้น
GGC เคาะตั้งสำรอง สต๊อกสูญ 15 ก.ค.รู้
คาด GGC สรุปผลการตั้งสำรองสต๊อกหาย 2,100 ล้าน วันที่ 15 ก.ค. สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเชื่อ ไม่กระทบซีจีตลาดทุน
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานสภากรรมการธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยถึงกรณีสินค้าคงคลังของบริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) หายไปกว่า 2,100 ล้านบาท ว่า เชื่อทุกฝ่ายต่างติดตามผลการสอบสวนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างใกล้ชิด นักลงทุนต่างประเทศคงติดตาม เพราะเป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่มบริษัทนาดใหญ่
ดันหุ้นกู้เข้าบล็อกเชน 
ป้องกันความเสี่ยงแฮ็กข้อมูล ตั้งเป้า 1 ปีได้เห็น 'บอนด์คอยน์': สมาคมตราสารหนี้ นำบล็อกเชนใช้กับหุ้นกู้ คาด 6 เดือนได้เห็น ชี้ป้องกันความเสี่ยงขโมยข้อมูล
นายชัยธัช ประจวบดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า สมาคมจะนำข้อมูลสำคัญของหุ้นกู้ เช่น อัตราดอกเบี้ย งวดการจ่ายดอกเบี้ย และสาระสำคัญของข้อกำหนดสิทธิมาจัดทำเป็นสัญญาอัจฉริยะ หรือสมาร์ทคอนแทรกต์ และจัดเก็บไว้ในระบบบล็อกเชน คาดว่าดำเนินการได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า
กรุงศรีเป้าSET สูงสุด1,850จุด
บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นพื้นฐานเศรษฐกิจในประเทศ ให้เป้าหุ้นไทย 1,800-1,850 จุด ในอีก 12 เดือนข้างหน้า แนะสะสม RMF-LTF
นางสุภาพร ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้นไทยระยะกลางถึงยาว คาดการณ์ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีโอกาสปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 1,800-1,850 จุด ในอีก 12 เดือนข้างหน้า
KTAM ลงทุน 6 เดือน บอนด์นอกจ่าย 1.2%
บลจ.กรุงไทย ชวนล็อกเงิน 6 เดือนต่างประเทศ ผ่านกองทุนตราสารหนี้ ประเภทเงินฝากประจำ
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 192 อายุโครงการ 6 เดือน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ถึงวันที่ 17 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น