วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
IRPC ส่งออกเม็ดพลาสติกจีนปกติ ยันไม่ได้รับผลกระทบสงครามการค้า 
ไออาร์พีซีชี้สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนไม่กระทบการส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีน คาดสิ้นปีนี้ราคาน้ำมันดิบโลกเฉลี่ย 60-70 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล
"พาณิชย์"ชวนร้านค้า "รถเร่-แผงลอย" สมัครคิวอาร์โค้ดรองรับใช้บัตรคนจน 
"พาณิชย์" ออกประกาศรับสมัครร้านค้าทั่วไป รถเร่ ร้านค้าในตลาดสด เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ เพื่อใช้ระบบ QR Code รับชำระเงิน รองรับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เผยจะช่วยให้ผู้ถือบัตรมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ช่วยลดภาระค่าครองชีพ และทำให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เพิ่มขึ้น
สศอ.ปรับเป้าปีนี้จีดีพีอุตฯโต3-4% จับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน 
"สศอ." ปรับเป้าจีดีพีภาคอุตสาหกรรมปี 2561 จากโต 2-3% เป็น 3-4% หลังสัญญานอุตสาหกรรมไตรมาส 3 โตต่อเนื่องแต่คงเป้าดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ที่ 2.5-3% หลังปรับมาแล้ว จับตาสงครามการค้าสหรัฐฯ และจีนใกล้ชิด ขณะที่ "สสว." ยังคงจีดีพีเอสเอ็มอีปีนี้โต 5-5.5%
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กสิกรฯเตรียมทำ Land Loan รุกกลุ่มไพรเวตฯ-ลุ้นเริ่ม Q3 
นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูล ผู้บริหารสายงานธุรกิจบริการไพรเวตแบงก์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารจัดการ Non Financial Asset เพื่อขยายขอบข่ายในการลงทุนให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์มาก (High Net Worth Individual) ซึ่งมีสินทรัพย์ที่นอกเหนือจากเงินสดเป็นจำนวนมาก อาทิ สังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เป็นต้น โดยในเบื้องต้นจะปล่อยสินเชื่อเพื่อการลงทุนโดยใช้ที่ดินรวมถึงบางส่วนของพอร์ตการลงทุนเป็นหลักค้ำประกัน (Land Loan) คาดว่าจะได้รับอนุญาตจาก ธปท.ในเร็วๆ นี้ ซึ่งธนาคารก็มีความพร้อมที่จะดำเนินการอยู่ ในวงเงินสินเชื่อ 4,000-5,000 ล้านบาทในปีนี้ และในปีหน้าน่าจะเพิ่มเป็น 15,000 ล้านบาท
กบข.ปรับแผนลงทุนหลังสงครามการค้ายื้อ 
เลขาฯ กบข.แนะสมาชิกเปลี่ยนแผนการลงทุนหลังเกิดความตึงเครียดสงครามการค้า "อเมริกา-จีน" ส่งผลกระทบตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ลด 5.3% ขณะตลาดเกิดใหม่ลดลงราว 4.6% ย้ำ กบข. ลดสัดส่วนสินทรัพย์เสี่ยงและลดอายุพันธบัตรลงเหลือ 2 ปี
KIAT ซื้อหุ้น "เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต" 
บอร์ด "เกียรติธนาขนส่ง" ให้ "เคจีพี "บริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น "เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต" มูลค่า 80 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจขนส่งทางรถไฟ
เอเจ แอดวานซ์ฯตั้งบ.ย่อยลุยส่งออกจีน 
บอร์ด "เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี" ไฟเขียวจัดตั้งบริษัทย่อย "บริษัท ยูไท กรุ๊ป จำกัด" ลุย ส่งออกสินค้าไทยไปจีนคาดจัดตั้งและเริ่มดำเนินธุรกิจได้ใน Q3/61 หวังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท เป็นการบริหารความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ ไม่ต้องพึ่งพาธุรกิจหลักมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น