วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์"ถกกลุ่มยานยนต์-ชิ้นส่วน วางแผนชี้แจงสหรัฐฯสกัดถูกขึ้นภาษี 
"พาณิชย์" ถกเอกชนกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วน ติวเข้มข้อมูลชี้แจงสหรัฐฯ หลังเปิดไต่สวนขึ้นภาษีนำเข้า ยันส่งออกไทยไม่กระทบอุตสาหกรรมภายใน ไม่ได้เป็นภัยคุกคาม มีแต่ช่วยสนับสนุนการเติบโต คาดสหรัฐฯ สรุปผลการพิจารณา มี.ค.62 และส่งให้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตัดสิน เผยเครื่องซักผ้าและแผงโซลาร์ ที่เจอมาตรการก่อนหน้า ได้รับผลกระทบ แล้ว ยอดส่งออกลดลง แต่เหล็กและ อะลูมิเนียม ยังขอยกเว้นภาษีได้
BCP ลงทุนแหล่งปิโตรเลียมที่นอร์เวย์ ทุ่ม 3.7 พันล้านถือหุ้นใน OKEA 45% 
บางจากฯ รุกธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมที่ประเทศนอร์เวย์ โดยเข้าไปซื้อหุ้นเพิ่ม OKEA มูลค่าไม่เกิน 3.76 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น OKEA 45% คาดว่าดีลจบไตรมาส 4/2561
BRR ลุ้นแผนพลังงานผุดโรงไฟฟ้า ซื้อไฟ2.40บาท/หน่วยไม่เอื้อลงทุน 
กลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์รอลุ้นนโยบายกระทรวงพลังงานชัดเจนแผนซื้อไฟฟ้าชีวมวลหวังผุดโรงไฟฟ้าแห่งที่ 4 ในพื้นที่อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รับหากราคารับซื้อ 2.40 บาทต่อหน่วยคงพับแผนลงทุนเหตุไม่คุ้ม พร้อมทุ่มหมื่นล้านบาทผุดโรงงานน้ำตาลและไฟฟ้า 2 พื้นที่
BEM-ฟูจิตะร่วมซื้อซองรถไฟ3สนามบิน เอกชนไทย-ไทยแห่ชิงดำส่อแข่งเดือด 
"BEM" และ ฟูจิตะ คอร์ปอเรชั่น ซื้อซองประมูล รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เปิดขาย 4 วัน มีเอกชนรวม 10 รายสนใจ ซึ่งมีทั้งผู้รับเหมารายใหญ่ของไทยและต่างประเทศ, ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS-BEM รวมถึงซีพีและบริษัทลูกของ ปตท.
เตรียมพร้อมเก็บเงิน'สุขสวัสดิ์-บางขุนเทียน' ทล.คาดรถผ่านด่านบางครุวันละ1แสนคัน 
กรมทางหลวง เจรจาค่าใช้จ่ายกทพ.ลงตัว จ้างเก็บค่า ผ่านทางด่วนวงแหวนใต้ ช่วง "สุขสวัสดิ์-บางขุนเทียน" เริ่ม 1 ก.ค. 2561 ประเมินมีรายได้จากค่าผ่านทางเดือนละกว่า 50 ล้าน จากปริมาณรถผ่านด่าน บางครุ 3 วันละกว่า 1 แสนคัน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"อนันต์" ควักทุน1.4หมื่นล. ทำเทนเดอร์ฯหุ้น"LH"เพิ่ม10% 
"อนันต์ อัศวโภคิน" ยื่นเทนเดอร์ฯหุ้น "แลนด์แอนด์เฮ้าส์" ที่ราคาหุ้นละ 11.80 บาท จำนวน 1,194,971,317 หุ้น หรือ 10% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ หรือประมาณ 14,100 ล้านบาท หวังลงทุนระยะยาวและรับผลตอบแทน
ธปท.ปรับเกณฑ์คุมสถาบันการเงิน ยกระดับธรรมาภิบาล-ลดความเสี่ยง 
แบงก์ชาติ ปรับปรุงหลักเกณฑ์กำกับดูแลสถาบันการเงินให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีด้านการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เน้นยกระดับธรรมาภิบาลและบริหารความเสี่ยง พร้อมย้ำสถาบันการเงินไทยยังแข็งแกร่ง ไม่พบสัญญาณส่อเค้าวิกฤต
TACC เผยQ2 สู่ภาวะปกติ มั่นใจครึ่งปีหลังผลประกอบการฟื้น 
ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ มั่นใจครึ่งปีหลังผลประกอบการมีแนวโน้มดีขึ้น หลังไตรมาส 2 เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ จากแก้ปัญหาผลกระทบภาษีน้ำตาลจบแล้ว เตรียมออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ขณะธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma คึก หนุนรายได้เติบโตอีกทาง ด้าน "สยาม เกตเวย์" เดินหน้าตามแผน ส่วนธุรกิจในกัมพูชาพิจารณาปรับแผน
ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้รุกซื้อที่ดิน คลุมพื้นที่ภูเก็ตรองรับโครงการหมื่นล. 
ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ขยายทำเลต่อเนื่องลุยซื้อที่ดิน หาดบางเทา จ.ภูเก็ต ก้าวสู่ทำเลที่ 3 ส่งผลให้มีโครงการเพื่อพัฒนาอสังหาฯครบทั้งตอนเหนือ-กลาง-ใต้ เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ตุนที่ดินพัฒนาในอนาคตได้อีก 6-10 ปี มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท รองรับเป้าหมายรายได้รวมปี 2563-2565 อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท เผยปัจจุบันมียอด Presale เกินกว่า 90% ของมูลค่าโครงการ และมียอดขายสะสมรอโอน ประมาณ 1,500 ล้านบาท จ่อทยอยโอนตั้งแต่ Q2/61 พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าหมาย
TMA วาง3เป้าหมายพัฒนาธุรกิจ แนะแบงก์รวมตัวรับ บ.ใหญ่ต่างชาติ 
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีเป้าหมายสูงสุด เพื่อยกระดับขีดความสามารถ ในการแข่งขันทั้งในระดับองค์กรและประเทศ เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินงานขององค์กร ในปัจจุบันจะมุ่งเป้าหมาย 3 เรื่องหลัก ได้แก่ การสร้างเครือข่าย เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ในกลุ่มผู้บริหารทั้งภาครัฐเอกชน และ นักวิชาการ รวมถึงการบริหารจัดการ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล และการพัฒนาความเป็นผู้นำ ซึ่งทั้ง 3 ด้านนี้ มีความสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจในอนาคต โดย TMA จะเป็นแพลตฟอร์มที่นำ 3 ส่วนหลักทั้ง ภาครัฐ เอกชน และนักวิชาการมาทำงานร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น