วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธปท.คุมเข้มแบงก์ คลอดคุณสมบัติใหม่บอร์ด-ผู้บริหาร ทบทวนวาระซีอีโอทุก4ปี จี้เปิดข้อมูลความผิด
แบงก์ชาติเตรียมออกหลักเกณฑ์กำกับสถาบันการเงินเพิ่ม 2 ฉบับ สั่งทำแผนสำรองรับความเสี่ยงทุกมิติ ลงราชกิจจาฯ เร็วๆ นี้
นางฤชุกร สิริโยธิน รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จะออกหลักเกณฑ์กำกับดูแลสถาบันการเงิน 2 ฉบับ ประกอบด้วย หลักเกณฑ์ด้านธรรมาภิบาลของสถาบันการเงิน และการยกระดับการจัดการและบริหารความเสี่ยงสถาบันการเงิน โดยจะลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเร็วๆ นี้
ปตท.สผ.ยึดแหล่งบงกชเบ็ดเสร็จ
ปตท.สผ. ทุ่ม 2.4 หมื่นล้าน ซื้อหุ้นในแหล่งบงกชจากเชลล์เสร็จสมบูรณ์ เสริมความมั่นคงพลังงาน
นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้นในแหล่งบงกชจากบริษัทในเครือเชลล์สัดส่วน 22.2222% ซึ่งได้ ลงนามในสัญญาการโอนสิทธิสัมปทานเมื่อเดือน ม.ค. 2561 มีผลสมบูรณ์แล้ว โดยได้รับการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2561 และทุกฝ่ายได้ ลงนามในสัมปทานปิโตรเลียมเพิ่มเติมแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2561 ส่งผลให้ ปตท.สผ. มีสัดส่วนการลงทุนในแหล่งบงกชเพิ่มขึ้นเป็น 66.6667% ด้วยมูลค่าก่อนภาษีประมาณ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.4 หมื่นล้านบาท
เล็งปรับเป้าส่งออกโต9% หลังยอด5เดือนพุ่ง11.5%สูงสุดรอบ7ปี พาณิชย์คุยเอกชนรับมือการค้าโลก
ยอดส่งออก พ.ค.พุ่ง 11.44% มูลค่า 2.22 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำ 5 เดือนโตสูงสุดรอบ 7 ปี
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าไทยเดือน พ.ค. 2561 มีมูลค่า 2.22 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 11.44% เทียบกับ พ.ค. 2560 ซึ่งเป็นการขยายตัวติดต่อกัน 15 เดือน แต่ในรูปเงินบาทการส่งออกมีมูลค่า 6.89 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.31% ส่วนการนำเข้ามีมูลค่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11.72% โดยไทยได้ดุลการค้ามูลค่า 1,203 ล้านดอลลาร์
อนันต์ทุ่มซื้อหุ้นLH
"อนันต์" ทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน ซื้อหุ้น LH ในกระดานอีก 10% หวังลงทุนระยะยาว
บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แจ้งว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนจากนายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เพื่อซื้อหุ้นของบริษัทที่ราคาหุ้นละ 11.80 บาท 1,195 ล้านหุ้น หรือ 10% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท รวมมูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท พร้อมกับหนังสือยืนยันสนับสนุนการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
กมธ.นัด22มิ.ย.ถกล้มภาษีที่ดินเลื่อนยาวปี'63
คณะกรรมาธิการนัดประชุมหารือกฎหมายภาษีที่ดิน 22 มิ.ย. คาดว่าเลื่อนใช้ออกไปก่อน ยังขาดความความชัดเจนตีความที่ดินรัฐวิสาหกิจ
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะมีการประชุมในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ คณะกรรมาธิการฯ จะมีการประชุมหารือเพื่อพิจารณาว่ากฎหมายภาษีที่ดินจะใช้ในปี 2562 หรือ 2563 เพราะขณะยังมีรายละเอียดของกฎหมายที่ต้องพิจารณาให้รอบคอบอีกหลายประเด็น ทำให้ต้องขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการมาหลายครั้ง
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'สรรพสามิต' ปัดเก็บภาษี ก่อนล่วงหน้า
สรรพสามิตแจงไม่ได้เก็บภาษีล่วงหน้า ด้านผู้นำเข้าบุหรี่ชี้ทำผิดกฎหมายไม่เป็นธรรมการค้า
นายณัฐกร อุเทนสุต ผู้อำนวยการสำนักแผนภาษี รองโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า การเก็บภาษีของกรมสรรพสามิตในรอบ 8 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2561 ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงการเก็บรายได้รัฐบาลโดยรวมยังเกินเป้าหมาย 6 หมื่นล้านบาท ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่กรมสรรพสามิตต้องไปขอให้ผู้ประกอบการสุราและเบียร์มาเสียภาษีล่วงหน้า เพราะจะทำให้เกิดภาระกับผู้ประกอบการโดยตรง
ลุ้นแบงก์ชาติ ผ่อนคลายกฎ ลงทุนคริปโท
จับตา ธปท.ผ่อนเกณฑ์สถาบันการเงินลงทุนคริปโท คาดก.ล.ต.ออกเกณฑ์ชัด 1-2 สัปดาห์นี้
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.พร้อมพิจารณาปรับเรื่องการขอความร่วมมือสถาบันการเงินไม่ให้ทำธุรกรรม หรือมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอเรนซี 5 ข้อ ให้สอดคล้องกับกฎหมายและประกาศหลักเกณฑ์การกำกับดูแลไอซีโอของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
กสิกรอนุมัติเงินกู้เอสเอ็มอีผ่านมือถือสูงสุด1ล้าน
กสิกรปล่อยกู้เอสเอ็มอีผ่านมือถือเป็นรายแรก คลิกปุ๊บ รับเงินสูงสุด 1 ล้าน ภายใน 1 นาที ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 3,000 ล้าน
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยนำปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มาสร้างโมเดลอัจฉริยะวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ทั้งพฤติกรรมด้านการเงินและความต้องการ เพื่อนำเสนอสินเชื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นธนาคารแรก โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท และไม่ใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร เพียงใช้เวลา 1 นาที สามารถรับเงินทันที โดยปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่าน มือถือ 3,000 ล้านบาท
บาทอ่อนรอบ7เดือน ธปท.แนะรับมือความผันผวน ย้ำค่าเงินเคลื่อนไหวตามภูมิภาค
บาทอ่อนทุบสถิติใหม่รอบ 7 เดือน แตะระดับ 32.97 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ชี้ต่างชาติยังเทขายพันธบัตร 2.7 หมื่นล้าน และหุ้น 1.6 หมื่นล้าน
น.ส.รุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการ ผู้บริหารกลุ่มวิจัยและวิเคราะห์ตลาดการเงิน ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวอ่อนค่าสุดแตะระดับ 32.97 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการอ่อนค่าสุดในรอบ 7 เดือน นับจากวันที่ 15 พ.ย. 2560 ที่ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33 บาท/ดอลลาร์
กดปุ่มออกไอซีโอ หลังเกณฑ์คุมชัด
มิติใหม่ไอซีโอไทย หลังเกณฑ์คุมชัด รายใหญ่จ่อระดมทุน หลักทรัพย์เอสทีโอเครื่องมือใหม่กำลังมา
นายทศพร บรรเจิดกิจ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก เปิดเผยว่า หลังจากเกณฑ์การควบคุมการระดมทุนด้วยเงินสกุลดิจิทัลต่อประชาชนทั่วไป (ไอซีโอ) ชัดเจนขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆ ที่มีธุรกิจอยู่แล้วสนใจที่จะมาออกไอซีโอเพื่อการระดมทุนมากขึ้น
ธปท.ฝ่าท้าทายดิจิทัล ฝ่ายกำกับดูแลตื่นรับมือสู่ยุคปฏิวัติเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกให้ทัน
ธปท.แนะเร่งปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ชูนโยบายกำกับดูแลให้ความสำคัญ 3 ด้าน ผลิตภาพ ภูมิคุ้มกัน และความเหลื่อมล้ำ
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวในงานสัมมนา Rising Above Disruptions : A Call for Action ที่จัดโดยสมาคม ส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (ไอโอดี) ว่า ขณะนี้อยู่ในยุคดิจิทัล ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดทั่วโลกและกระทบทุกภาคส่วน
คปภ.กระตุ้นธุรกิจเอสเอ็มอี ใช้ประกันบริหารความเสี่ยง
คปภ.ปลุกผู้ประกอบการเอสเอ็มอี บริหารความเสี่ยงด้วยระบบประกันภัย
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยในงานสัมมนา เรื่อง "ประกันภัยถูกทางสร้างเกราะให้ SME" ว่า ปัจจุบันเรื่องการบริหารความเสี่ยงจากประกันภัยของผู้ประกอบการขนาดใหญ่น่าเป็นห่วงน้อยกว่าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี เนื่องจากผู้ประกอบการขนาดใหญ่มีการนำระบบประกันภัยเข้าไปบริหารความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจเกือบทุกมิติ ต่างไปจากเอสเอ็มอีที่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้นำระบบประกันภัยบริหารความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจมากนัก
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไอทีคึกคักกำลังซื้อฟื้น อี-สปอร์ตบูมนำภาพรวมโต จับตาสินค้ามือถือเกมจุดพลุปลายปี
คอมมาร์ตชี้พฤติกรรม ผู้บริโภคเปลี่ยน เมินสินค้าราคาถูกเน้นคุณค่าราคาเหมาะสม ค่ายมือถือเปิดตัวรุ่นใหม่ คาดเงินสะพัดงาน 3,000 ล้าน
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บริษัท เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า ภาพรวมกลุ่มสินค้าไอทีครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มว่าการเติบโตจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังซื้อสินค้าไอทีครึ่งปีแรกมีสัญญาณที่ดี และคาดว่าจะดีขึ้นตามลำดับในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีปัจจัยบวกจากการตัดสินใจซื้อสินค้าไม่ได้พิจารณาด้านราคาถูก แต่มองว่าสินค้าที่มีมูลค่าและราคาที่เหมาะสมมากกว่า และในช่วงครึ่งปีหลังค่ายมือถือต่างๆ เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด
เอ็มจีพร้อมลุยอีวี ส่งรถใหม่ดันยอด
เอ็มจีชี้เงื่อนไขรัฐต้อง เอื้อประโยชน์ เร่งศึกษาผลิตภัณฑ์ใหม่ รถตู้-กระบะ ชัดเจนปีหน้า
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จะเกิดขึ้นในประเทศไทยต้องอาศัยการสนับสนุนของรัฐบาลเพื่อทำให้ผู้บริโภคสนใจ ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลทราบเงื่อนไขการสนับสนุนให้เกิดตลาดในภาคส่วนของผู้ประกอบการและผู้บริโภคดีอยู่แล้ว
เพิ่มเครื่องบิน3ลำ รับแผนเปิดเส้นทาง
แอร์เอเชียชี้ไตรมาส 2 ยังเติบโต อัตราบรรทุกผู้โดยสารเกิน 80% เตรียมรับฝูงบินเพิ่ม หนุนเพิ่มเที่ยวบินและเส้นทางบินใหม่ 4-5 แห่ง
นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์ เอเชีย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเดินทางในช่วงไตรมาส 2 แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่คาดว่าจะมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 80% จากไตรมาสแรกอยู่ที่ 91% และต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 3 โดยทั้งปีนี้ตั้งเป้ามีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยรวมที่ 87% และจำนวนผู้โดยสารรวมที่ 23.2 ล้านคน
เทรนด์บิ๊กดาต้ามาแรง เจเวนเจอร์สชี้ชัดธุรกิจต้องปรับตัวครั้งใหญ่ชูครอสแพลตฟอร์ม
เจ เวนเจอร์ส แนะทางรอดองค์กร สร้างบิ๊กดาต้าเจาะพฤติกรรมผู้บริโภค เผยเงินดิจิทัลยังแรง
นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส หรือเจวีซี ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น ทางด้านฟินเทคในเครือเจ มาร์ท เปิดเผยว่า ทางรอดธุรกิจในยุคปัจจุบันต้องทำแบบครอสแพลตฟอร์ม หรือข้ามธุรกิจ เพื่อสร้างบิ๊กดาต้าซึ่งเป็นการแก้ปัญหาให้กับธุรกิจเดิมที่ไม่สามารถเติบโตได้หรือเติบโตช้า ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่ๆ นั้นจะเกี่ยวข้องกับภาคการเงินและการระดมทุนผ่านเงินสกุลดิจิทัล เป็นต้น
สร้างบ้านพุ่งต้นทุนขยับเพิ่ม
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชี้ตลาดครึ่งหลังขยายตัว แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นกระทบเล็กน้อย
นายธีร์ บุญวาสนา อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดสร้างบ้านเองในครึ่งหลังปี 2561 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นจากกำลังซื้อผู้บริโภคที่มีอยู่ ซึ่งมีความชัดเจนมีไลฟ์สไตล์เป็นของตนเองมากขึ้น เพราะกลุ่มนี้มีที่ดินอยู่แล้วเมื่อมีความมั่นใจก็พร้อมจะสร้างบ้าน
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บจ.แห่ลงทุนนอกปี'60 อาเซียน-ซีแอลเอ็มวี 3ปีSET50ลุยไทยสูงกว่าไปตปท.2.5-3.7เท่า
ตลท.สำรวจพบปี 2560 บจ.ลงทุนทางตรงต่างประเทศเพิ่มจากปีก่อน เป็น บจ.ใน SET 226 บริษัท mai 41 บริษัท เอสเอ็มอีกระจายการลงทุนนอก
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บจ.ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เติบโตและขยายโอกาสการลงทุนต่อเนื่อง โดยมีจำนวนบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ลงทุนทางตรงในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยภูมิภาคที่มีสถานะการลงทุนสูงสุด ได้แก่ อาเซียน และกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม (ซีแอลเอ็มวี) สะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงการลงทุนของ บจ.ไทยในการดำเนินธุรกิจ และเห็นถึงโอกาสการลงทุนในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
กลต.ปรับแพ่งผู้บริหารTOGอินไซด์หุ้น
ก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำผิด 2 ราย กรณีอาศัยข้อมูลภายในซื้อหุ้น TOG 
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการสำนักวางแผนธุรกิจและการเงิน บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) กรณีใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้น TOG ซึ่งใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของ น.ส.มาลิตา ลิ้มล้อมวงศ์ โดยให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์รวมกว่า 4.83 ล้านบาท
ลดน้ำหนักปิโตรเคมี
เอเซีย พลัส ลดน้ำหนักหุ้นปิโตรเคมี จากผลของสงคราม การค้า 
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส ลดน้ำหนักการลงทุนกลุ่มปิโตรเคมีจากผลกระทบจากสงครามการค้าโลกที่รุนแรงขึ้น และยังคงยืดเยื้อจนกว่าสหรัฐจะมีท่าทีที่ยอมอ่อนข้อทางการค้า
กบข.ลั่นพอร์ตไม่ติดลบ หุ้นไทยช่วงนี้เน้นเก็งกำไร รอจังหวะปรับตัวลงแรงพร้อมซื้อลงทุนยาว
กบข.รับไหว แรงกระแทกสงครามการค้า เฟดขึ้นดอกเบี้ย เหตุปรับพอร์ตก่อนหน้าแล้ว ถือเงินดอลล์เกือบเต็มเพดานที่ 27-28%
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า มั่นใจปีนี้พอร์ตการลงทุนของ กบข.สามารถให้ผลตอบแทนเป็นบวกได้ แม้สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกผันผวน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ปรับพอร์ตไปแล้ว ดังนั้นได้รับผลกระทบน้อย
แนะซื้อLH หลังอนันต์ ส่งซิกลงทุน
นักวิเคราะห์ดีบีเอสวิค เคอร์ส แนะซื้อหุ้น LH หลัง "อนันต์" ผู้ถือหุ้นใหญ่ ส่งสัญญาณซื้ออีก 10% ลงทุนในราคาสูงกว่ากระดาน
นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอสวิคเคอร์ส วิเคราะห์ว่า แนะนำให้ซื้อหุ้นบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) โดยให้ราคาที่เหมาะสมปีนี้ที่หุ้นละ 12.80 บาท โดยการที่ นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดในบริษัทแสดงเจตจำนงทำคำเสนอซื้อหุ้นที่ หุ้นละ 11.80 บาทอีก 10% ในราคาที่สูงกว่าในกระดาน วานนี้ที่ปิด 11.50 บาท เป็นสัญญาณว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ยอมจ่ายราคาสูงเพื่อจะได้ราคาที่สูงกว่า ทั้งนี้คาดว่าบริษัทจะจ่ายอัตราผลตอบแทนปันผลถึง 6.3%
TOAหั่นรายได้ซ่อมบ้านไม่ฟื้น
TOA ลดเป้ารายได้เติบโตไม่ถึง 10% หลังตลาดซ่อมบ้านเก่า ไม่ฟื้นตามที่คาด ปรับราคาสินค้าขึ้นแล้ว 5% ครอบคลุมต้นทุนผลิตครึ่งหนึ่ง
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลดเป้ารายได้ปีนี้เป็นจะเติบโตน้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.57 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% หลังเห็นตลาดซ่อมบ้านเก่าสำหรับผู้บริโภคทั่วไปไม่สามารถเติบโตอย่างที่คาดไว้ ซึ่งสะท้อนว่าเศรษฐกิจยังทรงตัว ส่วนหนึ่งเพราะรายได้และกำลังซื้อของเกษตรกรไม่ได้ฟื้นตัวทั่วถึง เนื่องจากราคาสินค้าเกษตรที่ดีขึ้นมีเพียงข้าวกับมันสำปะหลังเท่านั้น ส่วนราคายางพารากับอ้อยยังไม่ดี
พีอีหุ้นไทยต่ำสุดใน2ปี 'ทาลิส'ชี้โอกาสลงทุนยาว ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ฟันด์เป้ากำไร5%
ทาลิสคาดสงครามการค้าดอกเบี้ยสหรัฐ ทำหุ้นไทยผันผวนระยะสั้น มองโอกาสทองลงทุนยาว เหตุพี/อีต่ำสุดในรอบ 2 ปี ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์
นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทาลิส เปิดเผยว่า ปัจจัยลบจากสงครามการค้าและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำให้หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น ขณะที่มองว่าภาคเศรษฐกิจโลกยังไปได้ดีและเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของตลาดหุ้น
SCBAMจับตา ค่าเงิน-น้ำมัน หลอนโค้งหลัง
บลจ.ไทยพาณิชย์จับตา 2 ปัจจัยเสี่ยงครึ่งปีหลัง ค่าเงินดอลลาร์ ราคาน้ำมัน มองบวกหุ้นสหรัฐ จ่ายปันผลกองหุ้นยูเอส-บิลเลียนแนร์
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระวัง 2 เรื่อง ได้แก่ ค่าเงิน และราคาน้ำมัน
PTTGCแกร่งฟิทช์คงเรตติ้ง เงินสดในมือพอลงทุน-ปันผล
ฟิทช์คงอันดับเครดิต พีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่ "AA(tha)" แนวโน้มมีเสถียรภาพ หนี้สินต่อทุนต่ำ กำลังผลิตเพิ่มดันการเติบโต
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ที่ระดับ "AA(tha)" อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ระดับ "F1+(tha)" และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิของบริษัทที่ระดับ "AA(tha)" แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ
IMPACTลูกค้าขยายพื้นที่จัดงาน
IMPACT มองเศรษฐกิจดีสัญญาณลูกค้าขยายพื้นที่และขยายธุรกิจเพิ่ม อัตราใช้พื้นที่เพิ่ม เตรียมล็อกต้นทุนทางการเงิน
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ เปิดเผยในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท (IMPACT) ว่า มีมุมมองต่อเศรษฐกิจดี เพราะเห็นสัญญาณจากลูกค้าต้องการขยายการแสดงสินค้าที่เพิ่มขึ้น หรือขยายแผนการลงทุนเพื่อทำกำไรให้บริษัทเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น