วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส.อ.ท.แนะกนง.ตรึงดอกเบี้ยถึงสิ้นปี ดันเศรษฐกิจโตหลังอีอีซี-แรงซื้อขยับ 
"ส.อ.ท." เกาะติดสงครามการค้า ดอกเบี้ยโลกขาขึ้น หวั่นเป็นปัจจัยเสี่ยง ศก.ครึ่งปีหลังแนะ "กนง." คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายถึงสิ้นปีเพื่อดูแล ศก.โดยรวมหลัง แนวโน้มสดใสทั้งแรงซื้อที่เริ่มขยับ การลงทุนทั้งรัฐและเอกชนกำลังมา โดยเฉพาะในอีอีซี ด้านกลุ่มยานยนต์จ่อปรับเป้าผลิตเพื่อขายในประเทศเพิ่มเป็น 9.6 แสนคันหลังแรงซื้อเพิ่มขึ้นลุ้นส่งออกไม่สะดุดผลิตปีนี้ส่อทะลุ 2 ล้านคัน
แนะชูอาหาร "พื้นถิ่น" พ่วงแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ รางวัลกินรีช่วยยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว 
สมาคมด้านการท่องเที่ยว แนะผู้ประกอบการ เร่งส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเป็นจุดขายใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ เผยแหล่งท่องเที่ยวตัวอย่าง มีโอกาสสูงตามกระแสนิยมท่องเที่ยวชุมชนอย่างรับผิดชอบ
พาณิชย์นำเครื่องประดับโชว์สหรัฐฯ ตั้งบูทดึงคนร่วมงาน "บางกอกเจมส์" 
"พาณิชย์" เผยเครื่องประดับแพลทินัม เครื่องประดับเงินและพลอยสีมาแรงในตลาดสหรัฐฯ กลุ่มเจ้าสาว หญิงสาวและคนรุ่นใหม่นิยมมาก แนะผู้ส่งออกสร้างจุดขายและใช้ช่องทางออนไลน์ขยายตลาด ล่าสุดนำผู้ประกอบการไทยกว่า 50 รายเข้าร่วมงาน JCK Las Vegas มั่นใจยอดขายกระฉูด พร้อมเปิดบูทแนะนำงานบางกอกเจมส์ ดึงผู้ซื้อ ผู้นำเข้ามาร่วมงาน
วันสต็อปชอปปิ้งเอ็กซโปยกกทม.มาไว้ที่นี้ มหกรรมสินค้าครบวงจรดันหาดใหญ่คึกคัก 
"ยูเนี่ยน แพน" ทุ่มจัดงานมหกรรมแสดงสินค้าครบวงจร ภายใต้ชื่องาน "One Stop Shopping Expo @Hatyai" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-1 ก.ค. 2561 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี (ม.อ.)หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ชูธงคอนเซ็ปต์ "ยกกรุงเทพฯ มาไว้ที่นี้"
กทท.เผย6เดือนปริมาณตู้สินค้าเพิ่มขึ้น4.717% 
กทท.เผยช่วง 6 เดือน (ต.ค.60-มี.ค.61) ปริมาณตู้สินค้าเพิ่มขึ้น 4.717% ปัจจัยหนุนการส่งออกสินค้าและบริการ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บอร์ด'ปตท.'อนุมัติGPSC ฮุบโกลว์ พ่วงตั้งโต๊ะซื้อจากรายย่อยทั้ง100% 
บอร์ด ปตท.อนุมัติ "โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่" ซื้อหุ้น "โกลว์" ทั้งหมด 100% แบ่งเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่กว่า 1 ล้านหุ้น หรือ 69.11% และทำเทนเดอร์ในส่วนที่เหลืออีก 30.89% ระบุอยู่ในขั้นตอนการเจรจาซื้อขาย พร้อมเตือนให้นักลงทุนใช้วิจารณญาณในการลงทุน ขณะที่ราคาหุ้น GPSC และ GLOW กอดคอร่วง
ลีสซิ่งกสิกรฯตั้งเป้าสินเชื่อ4.5 หมื่นล. ชูกลยุทธ์ Data Analytics-ตลาดรถฟื้น 
นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางกลยุทธ์หลักของบริษัทในปีนี้ จะนำร่องใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์สินเชื่อจากฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Data Analytics เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยง การนำเสนอวงเงินอนุมัติ ซึ่งจะทำให้สามารถวิเคราะห์ความต้องการและเข้าใจลูกค้าในมิติที่ลึกขึ้น นำไปสู่การเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการได้ถูกเวลา โดยที่ลูกค้ายังไม่ได้ยื่นขอ ซึ่งจากที่ได้เริ่มใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ในช่วงงาน Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ
TPBI ผลิต Reusable bags ใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล-หนุนมาร์จินเพิ่ม 
ทีพีบีไอ ปรับไลน์สินค้าจากถุงหูหิ้วสู่ถุงที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้ หรือ Reusable bags โดยวัตถุดิบกว่า 80% เป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากถุงพลาสติกที่ผู้บริโภคใช้แล้ว ส่งผลกำไรต่อหน่วยดีขึ้น เชื่อจะสนับสนุนการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง
คลังประเดิมขาย TFF กันยาฯนี้ แก้กม.เปิดทางระดมทุนเฟส 2 
คลัง ยันเตรียมยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.ออกกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ก.ค. ก่อนเปิดขายนักลงทุนรายย่อยก่อนในเดือน ก.ย.61 คาดได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนสถาบันและรายย่อย พร้อมทั้งยังหารือเรื่องแก้ไขกฎหมายเปิดทางนำโครงการลงทุนทางหลวงสาย 7 และ 9 ของกรมทางหลวง มาจัดตั้งกองทุนฯ เพื่อระดมทุนระยะ 2
แบงก์คาดกนง.คงดอกเบี้ย ชี้หลากปัจจัยหนุนทิศทางขาขึ้น 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ กนง.คงอัตราดอกเบี้ย แต่จุดที่ต้องติดตามเป็นการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจ ระบุหากรักษาระดับการเติบโตที่ดี ควรมีปรับนโยบายดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นเพื่อลดผลกระทบจากช่องว่างอัตราดอกเบี้ยไทย-เฟด ที่ส่งผลให้เงินทุนไหลออก แนะควรส่งสัญญาณให้ชัดเจน เพื่อให้ส่วนอื่นปรับตัวทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น