วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วิชิตลาไทยพาณิชย์ ไขก๊อกพ้นเก้าอี้ซีอีโอ ตั้งพล.อ.อ.สถิตย์พงษ์-พ.ต.อ.ธรรมนิธิเป็นกรรมการใหม่
ธนาคารไทยพาณิชย์ปรับโครงสร้างบริหารงานใหม่ ตั้ง พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล และ พ.ต.อ.ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม เป็นกรรมการ
ธนาคารไทยพาณิชย์ทำหนังสือแจ้งต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล และ พ.ต.อ.ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม ดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคาร โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ให้ความเห็นชอบ ซึ่ง ธปท.ได้เห็นชอบให้ทั้งสองเข้าเป็นกรรมการธนาคารได้โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 2561
อภิศักดิ์ไม่ห่วงเงินทุนไหลออก กนง.คงดอกเบี้ย
"อภิศักดิ์" ไม่ห่วงเงินไหลออกเพราะสภาพคล่องยังสูง ยันไม่เห็นสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ย
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า การที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ย ยังไม่น่ากังวลในเรื่องของเงินไหลออก เพราะสภาพคล่องในประเทศ ยังมีอยู่สูงรองรับเงินไหลออกได้อีกมาก ดังนั้นจึงยังไม่เห็นเหตุผลว่าจะต้องรีบปรับ ดอกเบี้ยทำไม
กลุ่มทุนไทย-เทศ ซื้อซองไฮสปีดคึก
ยักษ์ใหญ่ตบเท้าซื้อซอง ไฮสปีดอีอีซี 2 แสนล้าน ปตท.-บีทีเอส- ซีพี-อิตัลไทย พ่วงจีน-ญี่ปุ่น
แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การขายซองเอกสาร เงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน อีอีซี วงเงิน 2.15 แสนล้านบาท วันแรก มีบริษัทเอกชนกลุ่มทุนรายใหญ่ยื่นเสนอ เข้าซื้อซองทีโออาร์รวมกัน 7 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ 2.บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง 3.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ 4.บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น 5.บริษัท ปตท. 6.บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น และ 7.บริษัท ชิโนไฮโดร จากประเทศจีน
สั่งเร่งไทยแลนด์ฟันด์ สมคิดทุบโต๊ะต้องขายในก.ย.2561ให้ยื่นไฟลิ่งกลต.ด่วนช่วงก.ค.นี้
"สมคิด" สั่งขายกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ใน ก.ย.นี้ ดันระดมรอบใหม่อีกแสนล้าน ให้กรมทางหลวงแก้กฎหมายเสนอ ครม.เป็นการด่วน
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของการขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงการสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์) โดยสั่งให้เร่งดำเนินการไม่ให้มีการเลื่อนออกไปอีกแล้ว โดยการระดมทุนหน่วยลงทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ 4.4 หมื่นล้านบาทแรก จะต้องยื่นเรื่องให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเดือน ก.ค. 2561 และขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนและนักลงทุนสถาบันในเดือน ก.ย. 2561
ภาษีสรรพสามิตหด ต่ำเป้าเฉียด3พันล.
ภาษีสรรพสามิตยังทรุดต่ำเป้าเฉียด 3,000 ล้าน ภาษีเหล้าเบียร์หด แต่รถยนต์เก็บได้เพิ่ม
แหล่งข่าวจากกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า การเก็บภาษีสรรพสามิตเดือน พ.ค. 2561 ได้ 4.95 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมาย 2,983 ล้านบาท คิดเป็น 5.7% เนื่องจากภาษีน้ำมัน เบียร์ สุรา และยาสูบ เก็บได้ต่ำกว่าประมาณการ มีเพียงภาษีรถยนต์เท่านั้นที่เก็บได้เกินกว่าเป้าหมาย
บอลโลกฉุดท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวเดือน พ.ค. ต่ำกว่า 3 ล้านคน เหตุเจอบอลโลก-ช่วงรอมฎอน ภาพรวม 5 เดือนแรก โต 12.6%
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในเดือน พ.ค. 2561 ว่า ค่าดัชนีอยู่ที่ 154.84 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 โดยมีจำนวน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 2.75 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 6.35% ซึ่งเป็นเดือนแรกที่มีจำนวน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยต่ำกว่า 3 ล้านคน
ดัชนีฯวูบห่วงกำลังซื้อ ความเชื่อมั่นอุตฯ3เดือนข้างหน้าลดทุกรายการหนุนตรึงดอกเบี้ย
ส.อ.ท.เผยดัชนีเดือน พ.ค. 2561 ขยับ 90.2 ห่วงกำลังซื้อต่างจังหวัดหลังผลสำรวจ 3 เดือนข้างหน้าลดลงเกือบทุกพื้นที่
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการประจำเดือน พ.ค. 2561 จำนวน 1,015 ราย ครอบคลุม 45 กลุ่มอุตสาหกรรมของ ส.อ.ท. โดยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน พ.ค. 2561 อยู่ที่ระดับ 90.2 เพิ่มขึ้นจากระดับ 89.1 ในเดือน เม.ย. 2561 ซึ่งค่าดัชนีที่เพิ่มขึ้นเกิดจากองค์ประกอบ ยอดคำสั่งซื้อ ยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต ต้นทุนประกอบการและผลประกอบการ
ทัวร์เชื่อแผ่นดินไหวโอซากากระทบระยะสั้นแค่1เดือน
ผู้ประกอบการคาด กลับมาฟื้นได้เร็ว การบินไทยแจงมี ผู้โดยสารมาเช็กอินไม่ทัน 100 คน
น.ส.จันทนา สุขชาวนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรส ทราเวลแอนด์ เซอร์วิส เปิดเผยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา จะส่งผลต่อจิตวิทยานักท่องเที่ยวไทยซื้อทัวร์ระยะสั้นช่วง 1 เดือนนี้เท่านั้น ต่างจากเหตุการณ์สึนามิ หรือภัยธรรมชาติร้ายแรงอื่นๆ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตั้งบล็อกเชนบอนด์
สบน.จับมือ ธปท.เตรียมนำระบบบล็อกเชนมาใช้ในการซื้อขายพันธบัตรรัฐบาล เล็งต่อยอดทำบิ๊กดาต้า พัฒนาระบบโมบาย
นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผน สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ หรือ สบน. เปิดเผยว่า สบน.อยู่ระหว่าง ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบการ ซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล โดยจะนำระบบบล็อกเชนมาร่วมใช้งาน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัยมากยิ่งขึ้น
แห่ออกหุ้นกู้ล็อกต้นทุนเงิน ธนาคารกสิกรเผยเอกชนรายใหญ่เร่งระดมเงินทุนก่อนดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้น
กสิกรเผยเห็นสัญญาณลูกค้ารายใหญ่ออกบอนด์มากช่วง 1-2 เดือน ล็อกต้นทุนการเงินก่อน บอนด์ยิลด์ขึ้น
นายทิพากร สายพัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 เดือนนี้ ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่มีการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้มากขึ้น หลังจากเห็นสัญญาณดอกเบี้ยขาขึ้น จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% พร้อมกับส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ แนวโน้มยิลด์ขยับขึ้นทำให้ลูกค้ารายใหญ่ออกหุ้นกู้เพื่อล็อกต้นทุนต่ำไว้ล่วงหน้า
บิ๊กสหกรณ์ค้าน ตั้งองค์กรกำกับ
กลุ่มสหกรณ์รายใหญ่รุมต้านร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและกำกับสหกรณ์การเงินขนาดใหญ่ พร้อมจะคว่ำร่าง ด้าน "กอบศักดิ์" รับไปพิจารณา
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานร่วมรับฟังความคิดเห็นจากผู้แทนสหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ที่มีมูลค่าธุรกรรมมากกว่า 5,000 ล้านบาท ต่อร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและกำกับสหกรณ์การเงินขนาดใหญ่ พ.ศ. ... ซึ่งสาระสำคัญจะมีการจัดตั้งองค์กรอิสระขึ้นมากำกับดูแลสหกรณ์ ซึ่งคล้ายกับคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อย่างไรก็ตามจะรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเสียเพื่อนำไปปรับร่างก่อนที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา
กสิกรชูไฮเทคจับลูกค้าตั้งเป้า4.5หมื่นล้าน
ลีสซิ่งกสิกรไทยชูกลยุทธ์ Data Analytics ปักธงดันยอด สินเชื่อรถครึ่งหลังปี 2561 พิชิตเป้า 4.5 หมื่นล้าน
นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้กลยุทธ์จะนำร่องใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์สินเชื่อจากฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Data Analytics เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยง การนำเสนอวงเงินอนุมัติ
วิริยะรุกนันมอเตอร์ดันเบี้ยแคลลิเออร์
วิริยะฉลุยเบี้ยนันมอเตอร์ไตรมาสแรกโต 15% เล็งขยายตลาดเบี้ยแคลลิเออร์
นายวิญญู อังศุนิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือนันเตอร์ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 15% โดยมาจากประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) ประกันรถจักรยานยนต์หาย และประกันความรับผิดของผู้ขนส่ง (Carrier's Liability) ซึ่งคาดว่าปีนี้อัตราความเสียหาย ต่อเบี้ยประกันภัยจะลดลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 50% โดยในปีที่ผ่านมาบริษัททำเบี้ยนันมอเตอร์ได้ 3,400 ล้านบาท
ชงเพิ่มหวยชุด50ล้านฉบับ เสนอบอร์ดสลากฯชี้ขาด27มิ.ย.นี้ รวมเล่ม5ใบเริ่มขายครึ่งปีหลัง400บาท
เล็งเสนอบอร์ดสลากฯ เคาะ 27 มิ.ย.นี้ ทำสลากชุด 5 ใบ 20-50 ล้านฉบับ วางขายครึ่งปีหลัง ขายส่งใบละ 352 บาท ขายปลีกชาวบ้าน 400 บาท
เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2561 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้จัดประชาพิจารณ์สลากแบบรวมชุดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีผู้ค้าสลากรายย่อย สมาคมผู้พิการทางสายตา จ.เลย ผู้สั่งซื้อและจองสลากล่วงหน้า รวมถึงผู้ค้าสลากในจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.อุดรธานี สกลนคร เข้าร่วมงานประมาณ 3,600 คน
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อสมทรุกบูมไวร์เลสทีวี กสทช.ไฟเขียวทำตลาดบนความถี่2.6กิกะเฮิรตซ์ เสริมธุรกิจเดิม
อสมท จับมือ 3 ค่าย เอดับบลิวเอ็น กลุ่มทรู และเพลย์เวิร์ค ลุยไวร์เลสบรอดแบนด์ทีวี ครั้งแรกในไทยบนคลื่น 2.6 GHz ช่วยลดเสี่ยงทีวีดิจิทัล
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ทำการปรับปรุงเทคโนโลยีของโครงข่าย BWA และได้รับเลขรหัส โครงข่าย (MNC) สำหรับเทคโนโลยี BWA และได้รับอนุญาตเกี่ยวกับเครื่องวิทยุคมนาคมต่างๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องโดยครบถ้วนจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขณะนี้บริษัทพร้อมแล้วที่จะนำคลื่นความถี่ย่าน 2.6 กิกะเฮิรตซ์ (GHz)มาทำการทดลองเชิงตลาดในรูปแบบไวร์ เลสบรอดแบนด์ทีวี โดยมีบริษัท เพลย์เวิร์ค เป็นผู้ดูแลในเรื่องดังกล่าว
ไป่ตู้ดึงศูนย์ไทย-จีน เพิ่มการค้าออนไลน์
ไป่ตู้ จับมือศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน ขยายแพลตฟอร์มเพิ่มช่องทางดันสินค้า บริการ เจาะตลาดจีน
นายหัว เซี่ย ประธานกรรมการ บริหารศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน (ทีซีซี) เปิดเผยว่า สินค้าไทยเป็นที่นิยมในตลาดจีน แต่ผู้ประกอบการยังมีอุปสรรคในสร้างแบรนด์ให้เกิดการรับรู้ ทั้งผ่านเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ ดังนั้นทีซีซีจึงวางยุทธศาสตร์ร่วมกับไป่ตู้ แอคเซส เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มช่องทางสื่อสารเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจ
ช่อง8ขยับค่าโฆษณา กางแผนครึ่งปีหลังลุยปรับผังใหม่ขยายฐานผู้ชม หวังเรตติ้งเพิ่ม
ช่อง 8 ประกาศปรับค่าโฆษณาเฉลี่ย 30-40% จาก 6 หมื่น/นาที เป็น 9.5 หมื่น/นาที พร้อมปรับครึ่งปีหลังเพิ่มรายได้
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า จากความนิยมในรายการต่างๆ ของช่อง 8 ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทได้มีการปรับราคาโฆษณาเพิ่มขึ้นจาก 6 หมื่นบาท/นาที เป็น 9.5 หมื่นบาท/นาที หรือปรับขึ้นเฉลี่ยที่ประมาณ 30-40% เพื่อให้สอดคล้องกับความนิยมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว บริษัทจึงได้มีการต่อยอดความสำเร็จด้วยการปรับผังรายการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยการนำคอนเทนต์ที่ผู้ชมให้ความสนใจมาออกอากาศเพิ่มเติม
ฟูจิชี้กล้องดิจิทัลรวมติดลบ
ฟูจิฟิล์ม ชี้ผู้บริโภคตอบรับกล้องราคาสูงดีขึ้น ส่งรุ่นใหม่ครบไลน์หวังเบอร์ 1 กลุ่ม 2-3 หมื่น
นายซึโตมุ วาตานาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทยไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค.) ของปี 2561 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2,250 ล้านบาท มีอัตราเติบโตติดลบ 2.4% ขณะที่เมื่อคิดเป็นจำนวนหน่วย (ยูนิต) มีอัตราติดลบ 13% สะท้อนให้เห็นถึง ผู้บริโภคเริ่มตอบรับกล้องราคาสูงที่มาพร้อมคุณภาพมากขึ้น สำหรับปัจจัยที่ตลาดติดลบมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจประกอบกับผู้เล่นในตลาดไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จึงส่งผลให้ตลาดชะลอตัว
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จับตาGPSCเพิ่มทุน กู้แสนล้านหนี้สินเต็มเพดาน2.4เท่า บอร์ดPTTลดงบลงทุนปีนี้
โบรกเกอร์คาด GPSC เพิ่มทุนนำเงินเทกโอเวอร์ GLOW ชงบอร์ดเคาะซื้อใน 2-3 วัน คาดดันกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่ม 115%
นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอแผนการเข้าลงทุนในบริษัท โกลว์พลังงาน (GLOW) เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายใน 2-3 วันนี้ เพื่อหาข้อสรุปสัดส่วนในการเข้าลงทุน และหาข้อสรุปรายละเอียดต่างๆ ภายหลังจากคณะกรรมการบริษัท ปตท. (PTT) ผู้ถือหุ้นใหญ่ได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ GLOW
หลุด1,700จุดมาร์เก็ตแคปสูญ2.9แสนล.
หุ้นไทยหลุด 1,700 เงินไหลออกหนัก นักลงทุนกังวลดอกเบี้ยขาขึ้น-สงครามการค้า 3 วัน สูญเฉียด 3 แสนล้าน
ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,700 จุด และปิดตลาดวันที่ 18 มิ.ย. ที่ 1,679.68 จุด ลดลง 25.14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 51,882.68 ล้านบาท
3บจ.พลังงานรุกหนัก BCPGทุ่มเกือบพันล้านซื้อพลังงานลม SKEลุ้นกำไรปีนี้นิวไฮ
ธุรกิจพลังงานทางเลือกรุกลงทุน BCPG ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลม "ลมลิกอร์" มูลค่า 825 ล้านจาก IFEC ด้านบี.กริมฯ ลงนามเวียดนาม
นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท ลมลิกอร์ ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 ด้วยการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม คือ นายสุเมธ สุทธภักติ โดยมีวงเงินลงทุนรวมค่าหุ้นและค่าก่อสร้าง ไม่เกิน 825 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในสิ้นปี 2561 และถือว่าเป็นการขยายธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทอื่นๆ ภายในประเทศนอกเหนือไปจากพลังงานแสงอาทิตย์
ประชุมIECล่มบอร์ดไม่ครบ5คนตามเกณฑ์
นัดประชุมบอร์ด IEC ล้มเหลวกรรมการมาไม่ครบองค์ประชุมตามที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนด
นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2561 กรรมการมาเข้าประชุมไม่ครบองค์ประชุม จึงจัดประชุมไม่ได้ จากแนวทางกับวินิจฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ว่าต้องมีกรรมการมาเข้าร่วมประชุม 5 คน
ซีมิโก้เลิกลงทุนบล.เวียดนาม
ซีมิโก้ขาย บล.ในเวียดนามทั้งหมด 18.88% เปลี่ยนนโยบาย หันไปใช้บริษัทลูก บล.เคที ซีมิโก้ เป็นหลัก
นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีมิโก้ (ZMICO) แจ้งว่า ได้รับอนุมัติจาก State Securities Commission เวียดนามให้ขายหุ้นของบริษัทใน บล. Thanh Cong J.S.C (TCSC) ทั้งหมด 6.8 ล้านหุ้น หรือ 18.88% ราคาหุ้นละ 9,000 ด่องเวียดนาม รวม 85.76 ล้านบาทให้นายลีอังเวียน โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 22 มิ.ย. 2561
กลต.ชี้บริหารเงินกบช. ปล่อยแข่งขันเสรีเกิดประโยชน์กับกองทุน ร่างพรบ.จ่อเข้าสนช.
ก.ล.ต.ชี้บริหารจัดการกองทุน กบช.หากปล่อยตามกลไกแข่งขันเสรี เกิดประโยชน์ต่อกองทุน มีความโปร่งใส
น.ส.เนาวรัตน์ จันทวานิช ผู้อำนวยการศูนย์กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยในงานเสวนา The Retirement Plan Symposium ครั้งที่ 4 "Smart Retirement ยุค Thailand 4.0" ที่จัดโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ในขั้นตอนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ (กบช.) มีการแสดงความคิดเห็นถึงการบริหารจัดการกองทุนฯ ดังกล่าว
3บล.แข็งแรงแม่หนุนเต็มสูบ ฟิทช์คงเรตติ้ง
ฟิทช์คงอันดับเครดิต 4 บริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ หยวนต้า โนมูระ พัฒนสิน เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ แม่หนุนแกร่ง
ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคารในประเทศไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูก ของสถาบันการเงินต่างประเทศประกอบด้วย บริษัท อีซี่ บาย(EB) ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)(MBKET) ที่ 'AA+(tha)' บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) (YSTH) ที่ 'AA(tha)' และ บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) ที่ 'AA(tha)'
MTSชูเป็นบล.ทองอาเซียน
เอ็มทีเอสหวังขึ้นแท่นท็อป 3 โบรกเกอร์ขายทองคำอาเซียน ลุยเป็นพันธมิตรตลาดอนุพันธ์ต่างประเทศ เพิ่มลูกค้าเทรดต่างประเทศอีก 3 หมื่นบัญชี
นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภายใน 2 ปีคาดว่าบริษัท จะเป็นบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ที่เป็นนายหน้าซื้อขายทองคำส่วนแบ่งการตลาดและมูลค่าการซื้อขายขึ้นอยู่ใน 3 อันดับแรกของกลุ่มประเทศอาเซียนได้ จากปัจจุบันอยู่อันดับที่ 5 อีกทั้ง ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านอนุพันธ์ในต่างประเทศอันดับ 1 ของไทยภายในปีนี้ หลังเพิ่งได้สิทธิเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาล่วงหน้า (อนุพันธ์) กับตลาดอนุพันธ์ชิคาโก (CME Group) ที่สามารถซื้อขายทองคำ น้ำมัน หุ้นสหรัฐ S&P500 และอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ซึ่งมีสภาพคล่องที่สูงและสามารถซื้อขายได้ 24 ชั่วโมง
แนะซื้อหุ้นไทย-จีน-เกาหลีใต้
บลจ.ไทยพาณิชย์ เผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐ จีนปรับตัวดีขึ้น หนุนส่งออกตลาดเกิดใหม่ แนะซื้อหุ้นไทย ทยอยสะสมหุ้นจีน เกาหลีใต้
รายงานจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) แนะนำให้นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นประเทศที่มีสัดส่วนการส่งออกในระดับสูง เช่น ไทยและเกาหลีใต้ จากดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐ (PMI) และจีนที่ปรับตัวดีขึ้น สะท้อนถึงความต้องการนำเข้าสินค้า เป็นปัจจัยบวกต่อเศรษฐกิจประเทศที่เน้นการส่งออก "กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้นไทย ทยอยสะสมหุ้นจีน หุ้นเกาหลีใต้ และทยอยสะสมตราสารหนี้ไฮยิลด์สหรัฐ" รายงาน บลจ.ไทยพาณิชย์ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น