วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สอท.ขอตรึงดบ.ถึงสิ้นปี ห่วงกีดกันการค้า-เงินทุนไหลออก
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการประจำเดือนพฤษภาคม 2561 จำนวน 1,015 ราย ครอบคลุม 45 กลุ่มอุตสาหกรรม ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤษภาคม 2561 อยู่ที่ระดับ 90.2 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 89.1 ในเดือนเมษายน
วิริยะฯตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นแท่นอันดับ 3 เล็งดึงลูกค้ารถบรรทุก ทำประกันขนส่งเพิ่ม
นายวิญญู อังศุนิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า จากปี 2559 พบว่าต้นทุนด้านโลจิสติกส์มีประมาณ 14% ซึ่งในแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติฉบับที่ 3(2560-2564) ที่เกี่ยวกับเรื่องการลดทุนทางด้านโลจิสติกส์ให้เหลือ 12% โดยในปี 2559 สัดส่วนของการขนส่งทางรางและทางน้ำรวมประมาณ 10% ส่วนที่เหลือเป็นการขนส่งทางบก บริษัทจึงเริ่มรับทำประกันรถบรรทุกมากขึ้น และมองว่าในปี 2564 สัดส่วนของการขนส่งทางรางและทางน้ำมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากเป็นต้นทุนการขนส่งที่ถูกที่สุดส่งผลให้ต้นทุนโลจิสติกส์ต่ำลง
พัฒนาธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่น สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจฐานราก
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการที่ร้านค้าโชห่วยลดปริมาณลงอย่างรวดเร็วเพราะไม่มีเงินทุนขาดการบริหารจัดการร้านค้าที่ดี ไม่มีโปรโมชั่นจูงใจ โดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้แข็งแกร่ง โดยกรมพัฒนาธุรกิจร่วมมือกับบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) หรือพีแอนด์จี และสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย จัดกิจกรรมพัฒนาค้าส่งค้าปลีกไทยให้เข้มแข็ง เพื่อสนับสนุนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและชุมชน และการสัมมนาหลักสูตร "Red to Blue Ocean-สู่กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม" ขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนและเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นผ่านช่องทางร้านค้าส่งขนาดใหญ่ในท้องถิ่นและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ
คลังจ่อยื่นไฟลิ่ง'TFF'เปิดขายเดือนกันยายน
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะยื่นแบบคำขออนุญาตซื้อขายหลักทรัพย์ หรือไฟลิ่ง กองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFF) และสามารถเปิดขายให้ประชาชนครั้งแรกเดือนกันยายนนี้แน่นอน ทั้งนี้เชื่อว่าจะได้รับความสนใจมาก ทั้งนักลงทุนสถาบันในประเทศ ประชาชนทั่วไป รวมถึงกลุ่มประกันที่ต้องการลงทุนในระยะยาว เพราะผลตอบแทนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น