วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 24 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์"จับมือผู้ผลิต-โชวห่วย จัดเซลสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพ 
"พาณิชย์" จับมือสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ซัปพลายเออร์ และร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่นทั่วประเทศ จัดงาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคครั้งใหญ่ 20-50% เผยช่วยเพิ่มความเข้มแข็งให้ร้านโชวห่วยและลดค่าครองชีพ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
4 เดือนแรกผลิตรถทะลุ 6.74 แสนคัน คงเป้า 2 ล้านคันรอดูแรงซื้อใน-ตปท. 
"ส.อ.ท." เผยยอดผลิตรถยนต์ เม.ย.อยู่ที่ 1.34 แสนคัน รวม 4 เดือนแรกปีนี้อยู่ที่ 6.74 ล้านคันเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11.29% ขณะที่ยอดขายในประเทศ 4 เดือนแรกแตะ 3.162 แสนคันเพิ่มขึ้น 15.5% ส่งออก เม.ย.ยังโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ยังคงเป้าผลิตปีนี้ที่ 2 ล้านคันเหตุต้องดูแรงซื้อทั้งในและต่างประเทศ
"พาณิชย์" ใช้หุ้นส่วนเศรษฐกิจ ขยายการค้า-ลงทุนศรีลังกา 
"พาณิชย์" ใช้แผนร่วมมือเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ ขยายการค้า การลงทุน ความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับศรีลังกา ในช่วงที่รอการเจรจา FTA เตรียมเดินหน้าจับมือพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐาน เกษตร ประมง อัญมณีและเครื่องประดับ ท่องเที่ยว การเงิน บรรจุภัณฑ์ และการพัฒนา SMEs
ปตท.รุกธุรกิจเทรดดิ้ง LNG แย้มผันตัวเป็นดีลเลอร์รถ EV 
ปตท.เตรียมทำเทรดดิ้งก๊าซ LNG หลัง ก.พลังงานเมินซื้อก๊าซ LNG จากโมซัมบิกเข้าระบบ Pool Gas คาดมีความชัดเจนปีนี้ แย้มเตรียมรุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า เบื้องตันเตรียมเป็นดีลเลอร์รถยนต์ไฟฟ้า
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
VGI ลุยแผน 3 ปีสู่เป้าหมื่นล. รุก 3 โมเดลธุรกิจโหมลอจิสติกส์ 
วีจีไอ เปิดแผนบุกทุ่ม 12,000 ล้าน ลุยแผน 3 ปี สู่เป้า 10,000 ล้านบาท โต 25% ต่อเนื่องทุกปี หลังวางโมเดลธุรกิจ 3 ด้าน เชื่อมธุรกิจออฟไลน์และออนไลน์ไปด้วยกัน ด้วยบริการ O2O Solution
ก.ล.ต.เตรียมปรับคนวงในถือหลักทรัพย์ บจ. 
ก.ล.ต.เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงการจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) โดยบุคคลวงใน เพื่อให้สอดรับกับการแก้ไข พ.ร.บ. หลักทรัพย์ ฉบับที่ 5 ทำให้ผู้ลงทุนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของบุคคลวงในได้ดียิ่งขึ้น
ดัชนี SSI ไตรมาสแรกระดับ 62.16 
แบงก์ออมสิน เผยสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการ Startup หรือ SSI เป็นครั้งแรก โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ Startup ไตรมาส 1/61 อยู่ในเกณฑ์ดีที่ 62.16 สูงกว่าค่ากลางที่ 50 สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการต่อสถานการณ์ทางธุรกิจโดยรวม ส่วน SSI อีก 3 เดือนข้างหน้า ผู้ประกอบการมองธุรกิจ Startup ภาพรวมดีขึ้นอยู่ที่ระดับ 67.75
MATCH จับมือ APA หนุนรายได้เพิ่ม 
แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น ในนาม The Studio Park Thailand จับมือ Agency for the Performing Arts (APA) เอเยนซียักษ์ธุรกิจบันเทิงของฮอลลีวูด หวังปักธง ผลิตภาพยนตร์-โฆษณาเช่าสตูดิโอ มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ในครึ่งปีหลังอย่างมีนัยสำคัญ
กรุงไทย-เคหะจัดปล่อยกู้บ้านดบ.ต่ำ 
นายสุทธิรักษ์ พาทรัพย์มา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมกับการเคหะแห่งชาติจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อร่วมกันสนับสนุนให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อันเป็นการลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคมตามนโยบายของรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น