วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 พ.ค. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สตาร์ทอัพมึนต้นทุนพุ่ง แบกค่าแรง-ราคาน้ำมัน-ค่าขนส่ง
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจธุรกิจ และเศรษฐกิจฐานราก ธนาคารออมสินได้ทำการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ Startup (SSI) เป็นครั้งแรกภายหลังจากที่ได้มีการจัดทำการประมาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย (GDP) และดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจฐานราก(GSI) เนื่องด้วยธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของผู้ประกอบการ Startup ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไทย จึงมีความสนใจจะทำการศึกษาและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการในธุรกิจ Startup และจะได้มานำเสนอผลการสำรวจอย่างต่อเนื่อง
สนข.จัดทำแผนแม่บท Dry Port ดันฉะเชิงเทราศูนย์กลางกระจายสินค้า
นางวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยว่าสนข.ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) รวมทั้งกำหนดแนวทางการพัฒนาและกำหนดพื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการพัฒนาท่าเรือบกต่อไป
ซีพีเอ็นกางแผน 5 ปีลงทุนแสนล้าน
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็นเปิดเผยว่าบริษัทฯเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยยังมีอัตราการเจริญเติบโตได้อีก เพราะรัฐบาลมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า รวมทั้งการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี บริษัทจึงเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ พร้อมทั้งปรับรูปโฉมครั้งใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ยุคใหม่เน้นดิจิทัล โดยเตรียมงบลงทุน 100,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปีข้างหน้า (2561-2565) เพื่อลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น