วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 24 พ.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
สอท.ห่วงน้ำท่วมทำขายรถทรุดฮวบ 4เดือนแตะ3.16แสนคันพุ่ง15.5%-คงเป้าผลิต2ล้าน
สภาอุตสาหกรรมฯ เผยยอดขายรถยนต์ในประเทศ 4 เดือนแรกแตะ 3.16 แสนคัน เพิ่มขึ้น 15.5% ส่งออกยังโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ลุ้นกำลังซื้อในประเทศ และเข้าฤดูฝนแล้วจะมีปัญหาน้ำท่วมหรือไม่ หวั่นกระทบพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทำยอดขายลด แต่ยังคงเป้าผลิตปีนี้ที่ 2 ล้านคัน
พีเอฟพีบุกตลาดออนไลน์
นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ กก.บริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป แบรนด์พีเอฟพี (PFP) เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่รุกช่องทางขายออนไลน์ เม.ย. ที่ผ่านมาเปิดตัว PFP Tasty Shop ร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์พีเอฟพีในกลุ่มพร้อมทาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลา พะโล้เต้าหู้ปลา ต้มยำซีฟู้ด ผัดกะเพราปลา และคั่วกลิ้งปลา ที่ผ่านแอพพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม LINE@ และยังมีจำหน่ายบนร้านค้าออนไลน์ ลาซาด้า (Lazada) เป็นการเพิ่มช่องทางให้กับผู้บริโภค
เซ็นทรัลทุ่มแสนล้านลงทุน5ปี
นายปรีชา เอกคุณากูล กก.ผจก.ใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ 5 ปีของบริษัทถึงปี 2565 พร้อมทุ่มงบลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท พัฒนาโครงการใหม่และสร้างให้เป็นพื้นที่ค้าปลีกแนวใหม่ หรือ เดอะนิวแลนด์สเคป รองรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคนี้ พร้อมปรับทุกศูนย์ให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและคอมมูนิตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น