วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 16 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ประมูลข้าวเข้าอุตฯ 2 ล้านตันมิ.ย.นี้ 'พาณิชย์'คุมเข้มกันหลุดสู่ตลาดบริโภค 
"พาณิชย์" เปิดประมูลข้าวล็อตสุดท้ายเข้าอุตสาหกรรมไม่ใช่คนกินกับไม่ใช่คนและสัตว์กินปริมาณกว่า 2 ล้านตัน เดือนมิ.ย.นี้ เตรียมคลอดออกทีโออาร์ 4 มิ.ย. จากนั้นเปิดให้ดูข้าวในโกดัง ก่อนให้ยื่นซองราคา 14-15 มิ.ย. เผยมีมาตรการควบคุมไม่ให้หลุดเข้าสู่ตลาดคนบริโภค ย้ำหากพบทำผิด เล่นงานตามกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา
ศึกษาโรงไฟฟ้าถ่านหินภาคใต้ งบ50 ลบ.5 เดือนชัดเกิดหรือไม่ 
คณะกรรมการ SEA เตรียมคลอด TOR จ้างที่ปรึกษาภายใน 1-2 เดือนนี้จ่อยื่น "ศิริ" ของบ 50 ล้านบาทระยะเวลาศึกษา 9 เดือนแต่กำหนดให้ 5 เดือนแรกต้องสรุปเบื้องต้นว่าภาคใต้ 15 จังหวัดที่กำหนดควรมีโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่และพื้นที่ใดเหมาะสม
เชฟรอน-ปตท.สผ.ยื่น PQ แล้ว ชิงดำแหล่งเอราวัณ-บงกช 
"เชฟรอน"-"ปตท.สผ." หอบเอกสารแสดงคุณสมบัติเบื้องต้น (PQ) ประมูลแหล่งเอราวัณและบงกชแล้ว รอลุ้นวันนี้จะมีรายใดยื่นเพิ่มเติมอีกหลัง "มูบาดาลาฯ" ลั่นยื่นเอกสาร PQ ในวันนี้ ด้านเชฟรอนฯ มั่นใจชนะประมูลแหล่งเอราวัณ ส่วนแหล่งบงกชขอดูข้อมูลก่อนตัดสินใจยื่นประมูลในวันที่ 25 ก.ย.นี้
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
หุ้น "BDMS" เด้งรับข่าวกำไรQ1พุ่ง 
บมจ.กรุงเทพดุสิต เวชการ ไตรมาสแรกกำไรสุทธิกว่า 2.9 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.19 บาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 945 ล้านบาท หรือเกือบ 48% จากรายได้ค่ารักษาพยาบาลและจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาบวก 1.20 บาท หรือ 5.08% รับข่าวกำไรสูงเกินเป้า ด้านโบรกเกอร์แนะ "ซื้อ" ลงทุน
SCB เทงบเพิ่มลงทุนเทคสตาร์ทอัป เน้นต่อยอดธุรกิจแบงก์สู่ยุคดิจิทัล 
ไทยพาณิชย์จัดงบเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้ดิจิทัล เวนเจอร์ส ลงทุนให้เทคสตาร์ทอัป พร้อมปรับกลยุทธ์มุ่งสู่การลงทุนโดยตรงในเทคสตาร์ทอัปที่มีศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตทั่วโลก หนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ
ซีพีเอฟมั่นใจราคาเนื้อหมูฟื้น หนุนรายได้ไตรมาส 2 เข้าเป้า 
บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เผยราคาขายเนื้อหมูในไทย-เวียดนามตกต่ำ ฉุดกำไรไตรมาสแรก 61 ลดลงจากปีก่อน 23% ด้านผู้บริหารมั่นใจรายได้เข้าเป้าหลังจากราคาหมูเริ่มกระเตื้องตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา
กรุงศรี ฟินโนเวตร่วมทุนบ.บาเนีย ดึง Big Data พัฒนาสินเชื่อบ้าน 
นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดเวนเจอร์ ในเครือเอสซีจี และ 500 TukTuks ร่วมลงทุนในบริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีที่พัฒนาเกี่ยวกับ Big Data อสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของ Marketplace และ Data Analytics ในนาม Baania.com ซึ่งจะช่วยต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มธุรกิจ นำโดย ธุรกิจสินเชื่อบ้านของ กรุงศรี ธุรกิจค้าปลีกของ ปตท. และ เอสซีจี
กันกุลฯขาดทุนสุทธิพุ่ง158% 
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง แจงขาดทุนสุทธิกว่า 109 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 295 ล้านบาท หรือ 158% เกิดจากขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนและการนำเข้าอุปกรณ์ในโครงการโรงไฟฟ้ากังหันลม 3 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท
โกลว์เซ็นสัญญา "คอนติเนนทอลฯ" ซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์รูปท็อป 20 ปี 
บมจ.โกลว์ พลังงาน เซ็นสัญญาขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูปท็อป) ให้ "คอนติเนนทอลฯ" ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง กำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ เป็นเวลา 20 ปี คาดเริ่มติดตั้งได้ปลายเดือน พ.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น