วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 16 พ.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จัดเต็มชิงคลื่น 1800 เอไอเอสเล็งกวาด3ใบ45เมกะเฮิรตซ์ ดีแทครับซองประมูล2ชุด ทรูหยั่งเชิงแค่1
เอไอเอสตามประกบดีแทค รับเอกสารชี้ชวนประมูล 1800 ชิงทั้ง 2 ใบ ด้านทรูรับแค่ 1 ใบ ชี้ก่อน 14 มิ.ย. ถ้ามีรายใหม่มาพร้อมแข่งใบที่ 3
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกรับเอกสารชี้ชวนการลงทุนประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ มีผู้ให้บริการโทรศัพท์ 3 รายหลักเข้ารับเอกสาร โดยกลุ่มบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส รับไป 2 ใบอนุญาต กลุ่มบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค รับไป 2 ใบอนุญาต และกลุ่มทรูมูฟ เอช รับไป 1 ใบอนุญาต ทำให้วันแรกมีการรับใบอนุญาตรวม 5 ใบ และจะเปิดให้รับเอกสารถึงวันที่ 14 มิ.ย.นี้
2บริษัทของบสวทช. ลอกเลียนไม่ผิดเพี้ยน
ลอกคำต่อคำ เอสเค เทค ภูเก็ต ทำจดหมายแจงไร้ตราประทับบริษัท ทั้งข้ออ้างและถ้อยคำเป็นแบบเดียวกับไอที คิวบ์ สงขลา ไม่ผิดเพี้ยน
การตรวจสอบโครงการช่วยเหลือเอสเอ็มอีผ่านเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กรณีบริษัท เอสเค เทค จ.ภูเก็ต พบปมน่าสงสัยขึ้นอีก โดยเอกสารการยื่นของบประมาณจาก สวทช.ของบริษัทนี้ ไม่มีตราประทับควบคู่กับการลงนามของกรรมการผู้จัดการ เมื่อถูกทวงถามเอสเค เทค ทำจดหมายแจ้งว่ายังหาข้อสรุปเรื่องตราบริษัทไม่ได้
คุมรายย่อยลุยไอซีโอ
ก.ล.ต.เตือนลงทุนโทเคนดิจิทัลเสี่ยงสูง เล็งจำกัดวงเงินทุนประชาชนไม่เกินหลักแสนบาท คาดสรุปเกณฑ์ได้ มิ.ย.นี้
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ก.ล.ต.จะเปิดรับฟังความเห็นเกณฑ์การระดมทุนด้วยการเสนอขายโทเคนดิจิทัล หรือไอซีโอต่อประชาชนเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ และคาดว่าจะสรุปเกณฑ์บังคับได้ในเดือน มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นผู้ที่ต้องการเสนอขายโทเคนดิจิทัลต้องมายื่นเรื่องให้ ก.ล.ต.พิจารณา ดังนั้นระหว่างนี้ยังไม่สามารถเสนอขาย โทเคนดิจิทัลได้
คลอดมิชลินไทยแลนด์ปี'68
ททท.มั่นใจศักยภาพ อาหารไทย ดันแจ้งเกิดมิชลิน ไทยแลนด์ปี 2568 พร้อมเปิดตัวมิชลินไกด์เพิ่มอีก 7 จังหวัด
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป้าหมายที่ ททท.อยากเห็นคือ การมีมิชลิน ไทยแลนด์ออกมาให้ได้ภายในปี 2568 ซึ่งจะเป็นโอกาสของรัฐบาลที่จะใช้อาหารเป็นตัวนำการท่องเที่ยว สามารถยกระดับอุตสาหกรรมอาหารของไทยตลอดทั้งซัพพลายเชน และการกระจายการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจลงไปยังจังหวัดเมืองรองต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ค่าใช้จ่ายด้านอาหารจากการท่องเที่ยวจาก 20% เป็น 30% หรือมีมูลค่าเพิ่มจาก 6 แสนล้านบาท เป็น 8 แสนล้านบาท ภายในปี 2565
ยื่นพรีคิวชิงก๊าซ2ราย ปตท.สผ.-เชฟรอนพร้อมแข่งเอราวัณ-บงกช ลุ้นอีก4บริษัทวันนี้
เปิดยื่นคุณสมบัติประมูลแหล่งก๊าซอ่าวไทยประเดิมวันแรก 2 รายใหญ่ตามคาด ประกาศมั่นใจประสบการณ์ยาวนาน ขออุบพันธมิตรร่วมประมูล
รายงานข่าวจากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ (ชธ.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่เข้าแสดงเจตจำนงจะเข้าร่วมประมูลสำรวจและประมูลปิโตรเลียมในแหล่งเอราวัณและบงกช ได้เข้ายื่นเอกสารแสดงคุณสมบัติเบื้องต้น (พรี ควาลิฟิเคชั่น) หรือพรีคิว 2 ราย ได้แก่ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต เข้ายื่นเอกสารเวลา 14.29 น. และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม เวลา 15.15 น.
เฟซบุ๊กปั๊มรายได้ไทย ชู3กลยุทธ์ดิจิทัลจับโอกาสธุรกิจทรานส์ฟอร์มดันโต3.2แสนล้าน
เฟซบุ๊ก ประกาศแผนลงทุนไทย โฟกัส 3 เสาหลัก เอสเอ็มอี องค์กร คอมมูนิตี้ ชี้ธุรกิจทรานส์ฟอร์มโอกาสโตเศรษฐกิจดิจิทัล 3.2 แสนล้าน
นายจอห์น แวกเนอร์ กรรมการผู้จัดการ เฟซบุ๊ก ประเทศไทย เปิดเผยว่า เฟซบุ๊กประกาศแผนเพิ่มการลงทุนในไทย ทั้งการเพิ่มฟีเจอร์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ การขยายสำนักงานใหม่ เพราะไทยถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญของเฟซบุ๊ก โดยจะวางนโยบายสนับสนุนการพลิกโฉมประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่กำลังจะเกิดขึ้น
ทรูแม่ข่ายหลัก ชมสดบอลโลก
ทรู มั่นใจได้ไลเซนส์ถ่ายบอลโลกผ่านฟรีทีวีเยอะสุด หลังนั่งแม่ข่ายหลัก เตรียมอัดกิจกรรม เพย์ทีวีเสริมหลังได้สิทธิถ่ายทุกนัด
นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ทรูฯ เป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 มีความเป็นไปได้ที่ช่องทรูโฟร์ยู ซึ่งเป็นฟรีทีวีในเครือจะได้รับสิทธิจำนวนนัดการแข่งขันในการถ่ายทอดสดมากกว่าอีก 2 ช่อง คือ ช่อง 5 และช่องอมรินทร์ทีวี
ส่งทหารลุยแก้หนี้
"บิ๊กตู่" สั่ง คสช.จัดทหารลงพื้นที่แก้หนี้นอกเกษตรกรหลังพบนายทุน โรงสี-โรงมันสำปะหลัง ขูดรีดเกษตรกร
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบโดยเฉพาะในกลุ่มเกษตรกร แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอยู่แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอทำให้การแก้ไขยังไม่ทั่วถึงโดยเฉพาะภาคเกษตร
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรุงศรีทุ่มงบดันสตาร์ทอัพรุกให้กู้อสังหา
กรุงศรีร่วมลงทุนในพร็อพเทค พร้อมใช้แพลตฟอร์มประมาณราคาที่ดินหนุนสินเชื่อบ้าน และช่วยลดต้นทุน
นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต ในเครือกรุงศรี เปิดเผยว่า ได้เป็น 1 ใน 4 พันธมิตร ที่เข้าร่วมลงทุน (เวนเจอร์แคป) กับบริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) สตาร์ทอัพระดับซีรี่ส์เอบวก วงเงินรวมเกือบ 100 ล้านบาท ระยะเวลา 2 ปี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าด้านอสังหาฯ โดยใช้เทคโนโลยีดาต้า อะนาไลติกส์และเอไอในการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่อาศัยในประเทศไทยในเชิงลึก สามารถประมาณการราคาบ้านและที่ดินได้
ไทยพาณิชย์อัดเงินลงทุนดีวีมุ่งสู่โกลบอลฟันด์
ไทยพาณิชย์เพิ่มทุนให้ ดีวีเป็น 3,000 ล้าน เน้นลงทุนตรง 80% เล็งยกระดับเป็นกองทุนร่วมลงทุน
นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ อาวุโส ประธานฝ่ายการเงินและประธานฝ่ายกลยุทธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัท ดิจิทัลเวนเจอร์ส (ดีวี) ก้าวสู่การเป็นโกลบอลฟันด์ หลังได้เพิ่มทุนอีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,500 ล้านบาท รวมเป็น 100 ล้านดอลลาร์ หรือ 3,000 ล้านบาท ที่ผ่านมามีการลงทุนขนาดเล็ก 1-5 ล้านดอลลาร์ ในกองทุนร่วมลงทุน (ฟันด์ออฟฟันด์) 70% และลงทุนตรง (ไดเร็กอินเวสต์เมนต์) 30%
'ไทยพาณิชย์'ยันไม่ลงทุนคริปโทฯ
ไทยพาณิชย์เคลียร์แบงก์ชาติถือหุ้นริปเปิ้ลแค่ศึกษา ย้ำไม่เอี่ยวลงทุนคริปโทฯ
นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานฝ่ายการเงินและประธานฝ่ายกลยุทธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การที่บริษัทดิจิทัลเวนเจอร์ส (ดีวี) ถือหุ้นในบริษัท ริปเปิ้ล ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการชำระเงินบนเทคโนโลยีบล็อกเชน และมีการออกโทเคน เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ผิดหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ไม่ให้สถาบันการเงินมีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโทเคอเรนซี เพราะดีวีไม่ได้ลงทุนซื้อไอซีโอแต่เป็นการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยี เพื่อหวังเรียนรู้แพลตฟอร์มใหม่ๆ ซึ่งบริษัทนั้นอาจมีการใช้คริปโทฯ เป็นพื้นฐานของธุรกิจก็ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปอธิบาย ธปท.แล้ว ซึ่ง ธปท.เข้าใจเป็นอย่างดี
เจ้าพระยาฯเติมเงิน100ล้าน เดินหน้าแก้ไขปัญหาฐานะการเงิน เร่งหาพันธมิตรใหม่ ก่อนเส้นตาย29มิ.ย.นี้
เจ้าพระยาประกันภัยส่งสัญญาณบวก ใส่เงินเพิ่มทุนอีก 100 ล้าน เร่งเจรจาหาผู้ร่วมทุนรายใหม่ ก่อนกำหนดเส้นตายสิ้นเดือน มิ.ย.นี้
แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง คปภ.เริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีในการแก้ไขปัญหาของบริษัท เจ้าพระยาประกันภัย หลังจาก คปภ.สั่งให้หยุดรับประกันภัยเป็นการชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อมูลล่าสุด คปภ. เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า บริษัท เจ้าพระยาประกันภัย มีทุนจดทะเบียนอยู่ 1,200 ล้านบาท และมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วอยู่ที่ 1,030 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดือน ต.ค. 2560 ที่มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วอยู่ที่ 930 ล้านบาท
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กลุ่ม'เซ็นเทล'กำไรพุ่ง ไตรมาสแรกเพิ่มกว่า12%หรือ883ล้านโตทั้งโรงแรม-ร้านอาหาร
เซ็นเทล ปลื้มไตรมาสแรกปีนี้ กำไรสุทธิเพิ่ม 12.8% หรือ 883 ล้าน สูงสุดเป็นประวัติการณ์
นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือเซ็นเทล (CENTEL) เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกปี 2561 จำนวน 883 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.8% เทียบปีก่อน ด้วยผลการดำเนินงานของทั้งธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหารที่ดีขึ้น โดยการฟื้นตัวของธุรกิจการจัดประชุมสัมมนา (MICE) และการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งผลดีต่อผลประกอบการของธุรกิจโรงแรม
งบโฆษณาเม.ย.ฟื้น ติดลบเหลือ2.64%
นีลเส็นเผยเม็ดเงินโฆษณาเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มปรับตัวดีขึ้นติดลบเหลือ 2.64% จากเดือน มี.ค.ติดลบที่ 6.53%
บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) เผยภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่า อุตสาหกรรมโฆษณาของไทยเริ่มมีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากเม็ดเงินโฆษณาในช่วงเดือน เม.ย.ที่ติดลบเหลือ 2.64% ลดลงจากช่วงเดือน มี.ค.ที่ติดลบสูงถึง 6.53%
หวั่นต้นทุนก่อสร้างขึ้น คาดความต้องการใช้วัสดุเพิ่มดันราคาขยับสูงกระทบรายย่อยอ่วม
จับตาดีมานด์วัสดุก่อสร้างพุ่งครึ่งปีหลัง หวั่นกระทบต้นทุนก่อสร้างขยับ ยันอสังหาฯ รายใหญ่ไม่กระทบเหตุเจรจารับเหมายาวล็อกราคาล่วงหน้า
นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์และที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า หากภาคการก่อสร้างมีงานเข้ามามากหรือมีดีมานด์มากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จะทำให้ราคาวัสดุก่อสร้างปรับตัวขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความต้องการใช้สูง จึงเห็นได้ว่า การขึ้นราคาวัสดุก่อสร้างไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นเพียงอย่างเดียว โดยล่าสุดเริ่มเห็นสัญญาณแล้วว่าราคาเหล็กเส้นขยับขึ้นบ้าง แต่เป็นเพียงการขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงเวลานี้
แกดเจ็ตทรงตัวอาร์ทีบีฯโต
อาร์ทีบีฯ ชี้กำลังซื้อแกดเจ็ตไตรมาสแรกทรงตัว บริษัทโตสวนทางตลาดโฟกัสหูฟัง-เปิดสินค้าใหม่
นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี เปิดเผยว่า กำลังซื้อผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าเกี่ยวเนื่องกับไอที (แกดเจ็ต) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 อยู่ในภาวะทรงตัวไม่เติบโตหวือหวาต่อเนื่อง จากสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตต่ำเมื่อเทียบกับหลายปีก่อนหน้านี้ รวมถึงการแข่งขันของตลาดที่รุนแรงสูง อีกทั้งผู้บริโภค ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
MSCI ลดลุยหุ้นไทย เอเซียพลัสแนะเก็งกำไร4หุ้นเข้าใหม่ เพิ่มน้ำหนัก เลี่ยงKCE
MSCI ประกาศลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยเล็กน้อยจาก 2.38% เหลือ 2.31% เอเซีย พลัสแนะเก็งกำไร 4 หุ้นเข้าใหม่ และถูกเพิ่มน้ำหนัก เลี่ยงหุ้นถูกถอด
MSCI ประกาศทบทวนน้ำหนักลงทุนรอบเดือน พ.ค. มีผลวันที่ 31 พ.ค. 2561 ทั้งนี้ได้ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยเหลือ 2.31% จาก 2.38% พบว่า MSCI Global Standard มีหุ้นเข้าคำนวณเพิ่ม คือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) สำหรับหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) และบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย กระดานต่างประเทศ (SCC-F) ถูกถอด
SCBทุ่ม400ล.สร้างแอพรวมทุกผลิตภัณฑ์
บล.ไทยพาณิชย์ทุ่ม 400 ล้าน ผุดแพลตฟอร์มใหม่เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียวเชื่อมต่อแอพ เงินฝากกับแม่ หวังขึ้นท็อป 3 ใน 3 ปี
นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า เดือน ต.ค.นี้ บริษัทจะออกแพลตฟอร์มหรือแอพพลิเคชั่นใหม่ที่ให้นักลงทุนซื้อขายในผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่นำมาบริการ ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนเห็นพอร์ตการลงทุนในทุกผลิตภัณฑ์ (มัลติแอสเซท) อีกทั้งยังเชื่อมระบบเงินฝากกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่มีแอพพลิเคชั่นเอสซีบีอีซี่
ค่าบาทแข็งฉุดกำไร3บจ.ดิ่ง
บาทแข็งจาก 36 เหลือ 31 ฉุด 3 บจ.กำไรไตรมาสแรกลดลง GUNKUL TFG พลิกขาดทุน CPF กำไรลง 23%
นางโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิ เนียริ่ง (GUNKUL) แจ้งไตรมาสแรกปีนี้บริษัทขาดทุนสุทธิ 109 ล้านบาท พลิกจากกำไรสุทธิ 186 ล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมการยกเลิกสัญญาสิทธิซื้อขายเงินตราต่างประเทศ และขาดทุนค่าเงินบาทที่แข็งค่าจาก 36 บาท มาอยู่ที่ 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนำเข้าอุปกรณ์เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้ากังหันลม 3 โครงการ ซึ่งใช้เวลานานและนำเข้าอุปกรณ์จากต่างประเทศ 3 โครงการ กว่า 1 หมื่นล้านบาท ทำให้ขาดทุนค่าเงิน 56.78 ล้านบาท จึงได้เลิกสัญญาสิทธิการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ และบันทึกรับรู้ค่าธรรมเนียมการบอกเลิกสัญญา โดยถ้าไม่นับรวมผลกระทบข้างต้น บริษัทจะมีกำไร 536 ล้านบาท
DIFเคาะราคาสูงสุด 13.90บาท ลุยซื้อทรัพย์สินโทรคมนาคมรอบ3อีก5.5หมื่นล้าน
กองทุน DIF ปลื้มนักลงทุนให้การตอบรับดี เคาะราคาเสนอขายสุดท้าย 13.90 บาท/หน่วย ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น
น.ส.วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย Primary Distribution ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่ปรึกษาทางการเงิน Sole Global Coordinator และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล (DIF) ในการลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากที่ DIF ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นของหน่วยลงทุนใหม่ที่ 13.60-13.90 บาท/หน่วย ซึ่งเปิดให้นักลงทุนทั้งกลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมและประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ เมื่อวันที่ 2-11 พ.ค. 2561 ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกกลุ่ม โดยมียอดรวมการจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่เกินกว่าจำนวนหน่วยลงทุนที่เสนอขาย ทั้งนี้หลังจากสำรวจความต้องการจองซื้อของนักลงทุนสถาบัน (บุ๊กบิวต์) ได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายของหน่วยลงทุนใหม่ที่ 13.90 บาท/หน่วย ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น