วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 16 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กลต.ชี้ซื้อเงินดิจิทัลเสี่ยงสูงเจ๊งถึง90% ขอ1เดือนออกกฎคุมเข้ม-ทำธุรกรรมเก็บภาษีเงินได้15%
ก.ล.ต.เร่งฟังความเห็นเงินดิจิทัลก่อนคลอดเกณฑ์คุม คาดเสร็จในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ แจงลงทุนมีความเสี่ยงสูง ต่างประเทศเจ๊งระนาวกว่า 90% ด้านกรมสรรพากรแจงเก็บภาษีเงินได้ หัก ณ ที่จ่าย 15% ที่ทำธุรกรรม ไม่ได้ต้องการเพิ่มภาระภาษีแค่สร้างความชัดเจน
45ชาติร่วมงาน'ซับคอน'
วันที่ 16 พ.ค.นี้ ที่ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา จะมีพิธีเปิดงาน "อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์" โดยมีนายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นประธานในพิธีเปิด โดยงาน Subcon Thailand 2018 เป็นงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิต และการจับคู่ธุรกิจใหญ่ที่สุดในอาเซียน พบกับ 1,200 แบรนด์ จาก 45 ประเทศ พาวิเลียนชั้นนำจาก ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลี และ จีน
เอสซีบีทุ่ม1.7พันล.รุกไอแบงกิ้ง
นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Financial Officer and Chief Strategy Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ (เอสซีบี) เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างศึกษายกเลิกรับชำระบิลค่าบริการต่างๆ ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ชำระบิลในช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แทน หากลูกค้าพอใจก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนทั้งหมด ปัจจุบันลูกค้าหันมาใช้ธุรกรรมผ่านไอแบงกิ้งเพิ่มมากขึ้น แม้ค่าธรรมเนียมที่ธนาคารมีรายได้ 1,200 ล้านบาทต่อปีจะสูญเสียไปบ้าง แต่ประหยัดต้นทุนและมีบริการที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น