วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 พ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 พ.ค. 2561
ออมสินเปิด 80 ศูนย์บริหารหนี้รับปีนี้ NPL เพิ่มจากฝั่งคุณครู
แบงก์ออมสินแยกงานบริหารจัดการหนี้ออกจากสาขา ตั้งเป็น 80 ศูนย์ดูแลโดยตรงทั่วประเทศ เผยก่อนมีศูนย์ดูแลหนี้ค้างชำระไม่ให้กลายเป็นหนี้เสียได้ 97% หลังตั้งศูนย์นำร่องเพิ่มเป็น 99% หากยอมรับปีนี้หนี้เสียเพิ่มขึ้นเป็น 2.6-2.7% จากปีก่อนต่ำสุดในระบบที่ 2.05% เหตุปรับกระบวนการจัดการหนี้ครู
KTC กำไรโต 65% Q1 พุ่ง 1.2 พันล้าน
เคทีซี โชว์ผลงานอลังการ ไตรมาส 1/61 ทำกำไรสุทธิ 1.2 พันล้าน โตสูงถึง 65% แม้รับผลกระทบเกณฑ์ใหม่แบงก์ชาติคุมสินเชื่อบุคคล-ลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต เผยเดินหน้ากลยุทธ์แผนการตลาดสร้างความแตกต่าง พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าพอร์ตลูกหนี้ขยายตัว 10% กำไรมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 3.3 พันล้าน ทั้งคุมหนี้เสียให้อยู่ในระดับเดียวกับปีก่อนที่ 1.3%
'กรุงศรี'ร่วม บ.Big Data อสังหาฯ จูงมือ 3 พันธมิตรลงขัน 100 ล้าน
กรุงศรี ฟินดนเวต ในเครือแบงก์กรุงศรี จับมือปตท. บริษัทในเครือปูนใหญ่พร้อม 500 ตุ๊กตุ๊ก ร่วมลงทุน 100 ล้านบาทในบริษัท บาเนีย บริษัทที่พัฒนาเกี่ยวกับ Big Data ด้านอสังหาริมทรัพย์ หวังต่อยอดสินเชื่อบ้าน เผยต้นปีหน้าพาเข้าแซนด์บ็อกซ์ เรื่องประมาณราคาบ้านเลิกในระบบประเมาณราคา ส่งผลต้นทุนลด ลูกค้าได้ดอกเบี้ยลดลง ยันเหลือเงินร่วมทุนอีก 20 ล้านดอลลาร์ เล็งลงทุนในฟินเทคที่ธนาคารได้ประโยชน์
'ทีเอ็มบี ทัช' แอปฯสำหรับผู้พิการทางสายตาสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ดีที่สุด
ทีเอ็มบี รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ TAB Digital Inclusive Award 2018 ในการร่วมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอด จากากรพัฒนาแอปพลิเคชัน ทีเอ็มบี ทัช ที่คนตาบอดสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในงานสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิด "การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดไทยภายใต้การพัฒนากระแสหลัก : จากความเหลื่อมล้ำสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" โดยมี มร.มาแตง แวน เคอเลน เจ้าหน้าที่บริหาร Digital Chanel & User Experience ทีเอ็มบี เป็นตัวแทนรับมอบจาก นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
SCB ทุ่มเงินเพิ่ม 50 ล้านเหรียญลงทุนตรงเทคสตาร์ทอัพทั่วโลก
ไทยพาณิชย์ ควักอีก 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมเป็น 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ลงทุนในหน่วยงานทุนองค์กร ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทในเครืออย่าง ดิจิทัล เวนเจอร์ส ก้าวสู่การเป็นองค์กรเวนเจอร์แคปปิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เผยปรับกลยุทธ์มุ่งสู่การลงทุนโดยตรงในเทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีหนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น