วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รุมชิงสถานีบางซื่อ บอร์ดรถไฟเปิดประมูลปีนี้ เซ็นทรัล-ปตท.-ทุนนอกสนพื้นที่ช็อปปิ้งมอลล์หมื่นล้าน
กลุ่มทุนไทย จีน ญี่ปุ่น ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ หลังแผนแม่บทผ่านความเห็นชอบจากบอร์ดพีพีพี
นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท. ได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ (Inte grated Master Plan Development at Bang Sue Grand Station Area) พื้นที่ 2,325 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการขนส่งของเมืองหลวง ย่านธุรกิจแห่งใหม่ตลอดจนเป็นสมาร์ทซิตี้ตอบสนอง รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองหลวง
จีดีพีโตเกินคาดสูงสุด5ปี
สภาพัฒน์ปรับอัตรา การขยายตัวเศรษฐกิจ หลังจากมีปัจจัยหนุนไตรมาสแรกโตทะลุ 4.8%
นายวิชญายุทธ บุญชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า สศช.ได้ปรับประมาณการการเติบโตเศรษฐกิจปีนี้จาก 3.6-4.6% หรือเฉลี่ย 4.1% เป็น 4.2-4.7% หรือค่าเฉลี่ย 4.5% หลังจากไตรมาสแรกจีดีพีขยายตัวได้ 4.8% ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดในรอบ 20 ไตรมาส หรือ 5 ปี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนทุกด้าน
พิลึกตรวจก่อนมีผลย้อนหลัง
เงินช่วยเหลือเอสเอ็มอีพิกลไม่จบ อาจารย์เอแบคไปตรวจโครงการล่วงหน้า ก่อนลงนามกับ สวทช.ทำข้อตกลงให้มีผลย้อนหลัง
หลังหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ได้ตรวจสอบโครงการให้เงินช่วยเหลือเอสเอ็มอีผ่านเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) พบพิรุธเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดพบเกี่ยวพันกับผลประโยชน์ที่กลุ่มทองเที่ยงธรรมอีก
ดัชนีเชื่อมั่นหุ้นไทยทรงตัวหวั่นเงินออก
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนลดลงอยู่ในระดับทรงตัว หวั่นเงินไหลออก
นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่น นักลงทุนเดือน เม.ย. ที่มีต่อตลาดทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงอยู่ในระดับทรงตัวเป็นครั้งแรก โดยกลุ่มนักลงทุนสถาบันมีความเชื่อมั่น ลดลงมาอยู่ที่ระดับซบเซาเป็นเดือนแรก ส่วนรายย่อยอยู่ที่ระดับทรงตัว เช่นเดียวกับเดือนก่อนหน้า ผลจากความกังวลปัจจัยจากต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายทางการเงินของสหรัฐ การเคลื่อนย้ายของเงินทุนเข้า-ออก และสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ
บางกอกแอร์ซื้อฝูงบินเพิ่มเคาะปีนี้20ลำ
บางกอกแอร์เวย์สเตรียมประกาศซื้อเครื่องบินเพิ่ม 20 ลำ ภายในสิ้นปีนี้ ตั้งเป้ารายได้เพิ่ม 8%
นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ภายในสิ้นปี 2561 นี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะประกาศการซื้อเครื่องบินลำตัวแคบเพิ่มอีก 20 ลำ โดยกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาระหว่างบริษัทแอร์บัสจากยุโรป โบอิ้งจากสหรัฐ และบอมบาเดียร์จากแคนาดา
สมคิดสั่งลุยพีพีพี4.46แสนล.
"สมคิด" สั่งเดินหน้าโครงการพีพีพีเต็มที่ สั่งห้ามชะลอลงทุนเร่งรัดดำเนินการให้เดินหน้าในปีนี้มูลค่า 4.46 แสนล้าน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดเมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมได้สั่งให้โครงการ พีพีพีที่จะชะลอการลงทุนให้เดินหน้าต่อไป ทั้งโครงการกรมทางหลวงและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยจะไม่ให้หยุดดำเนินการหากไม่มีความจำเป็น และขอให้เร่งรัดทุกโครงการให้เดินหน้าได้ภายในปีนี้
บสส.เร่งขายทรัพย์มือสองแนวลงทุนรัฐ
บสส.รับอานิสงส์รัฐหนุนลงทุนอีอีซี หนุนเอ็นพีเอขายดี ชี้ทุนต่างชาติสนใจแข่งขายทรัพย์มือสองในไทย
นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า ทรัพย์สินรอการขาย หรือเอ็นพีเอ ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากภาครัฐผลักดันให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่ดังกล่าว จนทำให้ทรัพย์เอ็นพีเอแปลงขนาดใหญ่แทบจะไม่มีทรัพย์เหลือขายในช่วงเวลานี้
อสังหารอผังเมืองอีอีซีชัดผุดโครงการ
เอกชนระบุกฎหมายอีอีซีหนุนการลงทุนอุตสาหกรรมใหม่ ขณะที่ภาคอสังหาฯ รอผังเมืองใหม่ชัด ชี้ราคาที่ดินพุ่งส่งผลต่อต้นทุนบ้าน
นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า จากที่พระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. 2561 หรือกฎหมาย อีอีซีมีผลบังคับใช้ ได้สร้างความชัดเจนและเป็นการส่งเสริมการลงทุน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งเป็นนิวเทคโนโลยี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศต่อไป
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ถกหนี้สหกรณ์รถไฟฉลุย เจ้าหนี้ยอมผ่อนปรนลดดอกเบี้ย1% ส่งปปง.-ดีเอสไอตามล่าเงินทุจริต2พันล.
ถก 15 เจ้าหนี้สหกรณ์สโมสรรถไฟ 3,000 ล้านฉลุย ยอมผ่อนปรนลดดอกเบี้ยเงินกู้ 1% คงดอกเบี้ยฝาก 4%
นายณรงค์พล พัฒนศรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการชั่วคราวสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟได้ผลสรุปร่วมกันกับสหกรณ์เจ้าหนี้ทั้ง 15 แห่ง ถึงแผนการชำระหนี้เงินกู้และจ่ายคืนเงินฝากที่สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ทั้งนี้เจ้าหนี้ยอมลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกสัญญาลง 1%
ซิตี้แบงก์หวังโตเพิ่มรับโอนลูกค้า'ทิสโก้'
ซิตี้แบงก์โตพุ่งรับฐานลูกค้ารายย่อยแบงก์ทิสโก้ ย้ำไม่มีหนี้ด้อยคุณภาพ เล็งต่อยอดไปเวลธ์
นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมแผนรองรับการโอนพอร์ตลูกค้ารายย่อยจากธนาคารทิสโก้ 1.32 แสนราย ประกอบด้วยลูกค้าบัตรเครดิตประมาณ 1 แสนราย และลูกค้าบุคคล 3.2 หมื่นรายไว้พร้อมแล้ว ส่งผลให้ฐานลูกค้าเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในเวลาอันสั้น และทำให้ปีนี้ฐานลูกค้าซิตี้แบงก์ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต เติบโต 2 หลักตามเป้าหมาย
บางกอกสหประกันฟันกำไรเพิ่ม22%
บางกอกสหประกันภัย ไตรมาสแรกกำไรเพิ่ม 22% รายได้จาก การรับประกันเพิ่ม
น.ส.สุจินตนา จำปีศรี กรรมการบริษัท บางกอกสหประกันภัย เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิ 12.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาท หรือ 22.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท
คปภ.กางแผนรับมือเจนแซด เผยทิศทางตลาดอีก2ปีข้างหน้า ลูกค้ารุ่นใหม่เน้นเทคโนโลยี แนะธุรกิจรับมือ
คปภ.ชี้ธุรกิจในปี 2 ปีข้างหน้า ต้องพร้อมรับมือลูกค้าเจนแซด สอดรับกับเทคโนโลยี
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจประกันภัยในอีก 2 ปีข้างหน้า (พ.ศ. 2563) ว่า ทิศทางลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเจเนอเรชั่น Z (ผู้ที่เกิดหลังปี 2538) ที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความ คุ้นเคยกับเทคโนโลยี
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หนุนจัดระเบียบโอทีเอ ผู้ประกอบการโรงแรมเชื่อแข่งขันเป็นธรรมดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ
ธุรกิจโรงแรมสนับสนุน รัฐจัดแถวเว็บโอทีเอ หวังแข่งขันเป็นธรรม ดึงเม็ดเงินเข้าระบบใช้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว
นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมโรงแรมไทย และกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอเชียโฮเต็ล ผู้บริหารโรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐเตรียมจัดระเบียบเอเยนซี ท่องเที่ยวออนไลน์ต่างชาติ หรือโอทีเอ เพื่อหาแนวทางการดูแลการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม จะเกิดผลดีต่อการแข่งขันและความยุติธรรมกับเว็บไซต์โรงแรมและเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายท่องเที่ยวไทยที่จดทะเบียนและเสียภาษีอย่างถูกต้อง
เคเอฟซีลุยตลาดดันร้านแฟรนไชซี
เคเอฟซีรุกหนักสื่อดิจิทัล เดลิเวอรี่ ดันแฟรนไชซีทำตลาด ครึ่งปีหลังเพิ่มคีออสก์ เปิดบริการรีฟิลเครื่องดื่ม เคาะเมนูพิเศษรับบอลโลก
นายเสกไชย ชูหมื่นไวย รองประธานกลยุทธ์แบรนด์และการรวมกลุ่ม เคเอฟซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่เคเอฟซีได้จัดตั้งแบรนด์เซ็นเตอร์ขึ้นมา หน้าที่หลักของบริษัทในขณะนี้ คือ การเดินหน้าวางกลยุทธ์และทำตลาดสนับสนุนให้กับแฟรนไชซีหรือผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ ที่มีหน้าที่หลักคือการขายและบริการ จากปัจจุบันเคเอฟซีมีกว่า 660 สาขา จากแฟรนไชซี 3 ราย คือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ หรือบริษัท คิวเอสเอ (QSA) จำนวนราว 252 สาขา กลุ่มเซ็นทรัล เรสเตอรอง กรุ๊ป (CRG) 230 สาขา และเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอป เม้นต์ (Restaurant Development : RD) ประมาณ 178 สาขาที่เหลือ
'เอสเตทกูรู'ปักธงอีอีซี นำร่อง2โครงการแนวราบราคาไม่เกิน2ล้านเจาะซื้อเพื่ออยู่จริง
เอสเตท กูรู สยายปีกนำร่อง 2 โครงการแนวราบ รับดีมานด์อีอีซี พร้อมตั้งเป้ารับรู้รายได้ปีนี้กว่า 200 ล้าน
นายสรวุฒิ มานะสมจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเตท กูรู เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นพัฒนาที่ดินในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นหลัก เพราะเล็งเห็นโอกาสจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมและโรงงาน ซึ่งจะมีประชากรเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ปัจจุบันพบว่าซัพพลายบ้านแนวราบระดับไม่เกิน 2 ล้านบาท ในพัทยาและปลวกแดงมีไม่มาก ส่วนบ้านมือสองมีการวนเปลี่ยนมือบ่อยครั้ง
ซีพี-เมจิรีแบรนด์รับตลาดฟื้น
ซีพี-เมจิ ชี้ตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยปี 2561 ติดลบลดลง ทุ่ม 50 ล้าน รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี
น.ส.สลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมสดพาสเจอไรซ์และโยเกิร์ต "เมจิ" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยปี 2561 คาดว่าจะติดลบลดลง หลังจากปีก่อนหน้าที่ติดลบประมาณ 6% หรือมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4,300 ล้านบาท เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจชะลอและกำลังซื้อหดตัว โดยตลาดดังกล่าวแบ่งเป็นโยเกิร์ตเมนสตรีม 80% และโยเกิร์ตพรีเมียม 20% ซึ่งจะเติบโตเป็นบวกได้ในปี 2562
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'CENTEL'แผน5ปีรายได้แตะ4หมื่นล.
CENTEL ปรับกลยุทธ์แผน 5 ปี ใช้ซอฟต์แวร์บริหารจัดการ-พัฒนาสินทรัพย์-ซื้อกิจการ เพิ่มรายได้อาหารโรงแรมอีก 2 เท่า หวังรายได้แตะ 4 หมื่นล้าน
นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า แผน 5 ปี (2561-2565) จะเพิ่มรายได้ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหารอีก 2 เท่า จากปีก่อนที่ทำได้ 9,500 ล้านบาท และ 1.1 หมื่นล้านบาท มาเป็นโรงแรม 1.8 หมื่นล้านบาท และอาหาร 2.2 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ และภายในปี 2565 รายได้แตะที่ 4 หมื่นล้านบาท จากปีก่อน 2.03 หมื่นล้านบาท
กบข.ปรับพอร์ตลงทุน ลดอายุตราสารหนี้รับดอกเบี้ยขึ้น'วิทัย'ชูนโยบายดูแลสมาชิก
"วิทัย" เปิดนโยบายบริหาร กบข.มุ่งดูแลสวัสดิการสมาชิก มองปีนี้ความเสี่ยงสูงผลตอบแทนอาจน้อยกว่าปีก่อน
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากการเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ ว่า คณะกรรมการ กบข. ได้อนุมัติแผนยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินการ ซึ่งหลักๆ จะเน้นในเรื่องของสวัสดิการในการดูแลสมาชิกที่มีอยู่กว่า 1.04 ล้านคน ให้ได้รับบริการต่างๆ ที่ดีพร้อมทั้งจะนำดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการองค์กรควบคู่ไปกับการพัฒนาเพื่อนำมาใช้กับสมาชิก เพื่อให้สมาชิกมีสวัสดิการที่ดีทั้งในวันนี้ และรองรับในวันเกษียณด้วย
TLUXEจัดทัพใหม่ ตัด15โรงไฟฟ้าขายตุนเงิน1.3พันล้าน SSPสนโซลาร์ต่างประเทศ
TLUXE จัดโครงสร้างธุรกิจใหม่โอนธุรกิจสัตว์น้ำให้บริษัทย่อย หันลุยพลังงาน ด้าน SSP มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%
บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการ อนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการโดยการโอนกิจการบางส่วน ได้แก่ กิจการผลิตอาหารสัตว์น้ำ ได้แก่ สายการผลิตอาหารกุ้งและอาหารปลา และการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง (FOOD) ทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ คาดการโอนกิจการแล้วเสร็จภายในปี 2561
JWDปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ลุยซื้อกิจการ
JWD เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ หลังรับรู้รายได้จากธุรกิจในอินโดฯไต้หวัน เดินหน้าซื้อกิจการหนุนกำไร
นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เพราะในไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้เติบโต 14.3% หรือ 654.6 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้จากบริษัท Chi Shan Long Feng Food (CSLF) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการด้านอาหารในประเทศไต้หวัน และตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนใน CLSF ประมาณ 50 ล้านบาท/เดือน และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้นในบริษัท Adib Cold Logistics (ACL) ในประเทศอินโดนีเซีย ที่ดำเนินธุรกิจห้องเย็นและขนส่งในเมืองจาการ์ตา โดยจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรประมาณ 1.5-2 ล้านบาท/ไตรมาส ตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้เป็นต้นไป
ออริจิ้น-LPNลุยลงทุนคอนโด
2 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ลุยลงทุน ORI ตัดหุ้นบริษัทลูกขายให้โนมูระฯ เดินหน้าทำมิกซ์ยูส ด้าน LPN ทุ่มซื้อที่ดิน 626 ล้าน ผุด 3 โครงการ
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ล่าสุด บริษัท ออริจิ้น วัน ที่ดูแลธุรกิจที่ สร้างรายได้หมุนเวียน ขายหุ้นในบริษัทย่อยที่ดูแลโครงการมิกซ์ยูส ออริจิ้น 24 ให้แก่ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ 49% คิดเป็นมูลค่าหุ้นที่ชำระแล้วรวมจำนวน 135 ล้านบาท ซึ่ง ORI จะรับรู้กำไรพิเศษ 73.5 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่มีมูลค่า 4,000 ล้านบาท
กรุงศรีส่งKFGOOD กลยุทธ์จัดพอร์ตยืดหยุ่น หุ้น-ตราสารหนี้-รีท ลดเสี่ยงตลาดผันผวน
บลจ.กรุงศรี ขายไอพีโอ กองทุนผสม KFGOOD ลงทุนในตราสารหนี้ หุ้นใน-นอกตลาด กองรีท อินฟราฯ มูลค่าโครงการ 3 หมื่นล้าน
รายงานข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดกรุงศรีชีวิตดีเว่อร์ (KFGOOD) เป็นกองทุนแบบผสม ขนาดโครงการ 3 หมื่นล้านบาท หรือ 3,000 ล้านหน่วย เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 25 พ.ค.-6 มิ.ย.นี้ กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ระดับความเสี่ยง 5 หรือเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น