วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 พ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กนง.คงดอกเบี้ย 1.50% ช่วยเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงผลการประชุมกนง.วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ว่า คณะกรรมการฯมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปีโดยคณะกรรมการฯ ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่องด้วยแรงส่งจากการส่งออกสินค้าและการท่องเที่ยว ที่ปรับดีขึ้นตามเศรษฐกิจโลกแม้ว่าการจ้างงานมีสัญญาณปรับดีขึ้นแต่การบริโภคภาคเอกชนขยายตัวได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่วนหนึ่งเพราะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังไม่ได้ส่งผลดีต่อรายได้ครัวเรือนและการจ้างงานอย่างทั่วถึงอีกทั้งหนี้ภาคครัวเรือนยังอยู่ในระดับสูง
'PF'ร่วมทุน'ฮ่องกง แลนด์'รุกตลาดบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ในไทย
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับฮ่องกง แลนด์ บริษัท อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก โดยเป็นครั้งแรกของความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศในการพัฒนาโครงการแนวราบ
บ้านปูฟันรายได้ 2.2 หมื่นล. ผนึกกลุ่มธุรกิจเพิ่มดีกรีการแข่งขัน
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2561 ว่าบริษัทมีรายได้จากการขายรวม 700 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22,079 ล้านบาท) และมีกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมราคาและค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้น 11 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 347 ล้านบาท) จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือคิดเป็น 5% ทั้งนี้ หากไม่นับรวมผลกระทบจากค่าใช้จ่ายตามคำพิพากษาคดีหงสา 86 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,713 ล้านบาท) และการที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นที่ส่งผลให้บริษัท รับรู้ขาดทุนในทางบัญชีจากอัตราแลกเปลี่ยน 33 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,041 ล้านบาท) บริษัทฯจะมีกำไรสุทธิ 79 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,492 ล้านบาท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น