วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 17 พ.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คุมเว็บจองโรงแรม เชิญเอเยนซีต่างชาติจัดระเบียบ โอดสูบรายได้กิจการคนไทยปีละ3แสนล้าน
กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมเรียกเอเยนซีท่องเที่ยวออนไลน์ต่างชาติมาหารือ หลังกิจการโรงแรมไทยอ่วมต้องแบกภาระภาษีเอง
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จะเชิญเอเยนซีท่องเที่ยวออนไลน์ต่างชาติ หรือ Online Travel Agency (OTA) อาทิ Traveloka Agoda และ Booking มาหารือแนวทางปฏิบัติให้ถูกกฎระเบียบ เนื่องจาก OTA คิดส่วนแบ่งรายได้จากเจ้าของกิจการโรงแรมและที่พักสูง 30-35% ส่งผลให้เจ้าของโรงแรมต้องเสียภาษีให้รัฐจากสัดส่วนรายได้ 70% จึงจะหารือฝ่ายนโยบาย กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดระเบียบธุรกิจดังกล่าว
ตะลึงบริษัทไฮเทค ตั้งในอพาร์ตเมนต์
ที่ตั้งเอสเค เทค ภูเก็ต ยื่นของบ สวทช.ผ่านเอแบค เป็นตึกแถวแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า ผู้ก่อตั้งกิจการไม่ยอมตอบคำถาม ตัดสายทิ้ง "โพสต์ทูเดย์" พบความผิดปกติเพิ่มในโครงการช่วยเหลือเอสเอ็มอีผ่านโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กรณีบริษัท เอสเค เทค ภูเก็ต ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ ทำการเอสเค เทค เลขที่ 64/7 หมู่ 1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา
ทั้งนี้ ภายในอาคารแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า ด้านหลังอาคารมีที่จอดรถของ ผู้เช่าห้องพัก มีตู้ซักผ้า ตู้น้ำดื่มแบบหยอดเหรียญ ไม่สอดคล้องกับรายงานการตรวจเยี่ยมกิจการของเอแบคที่ระบุว่าเอสเค เทค ทำกิจการด้านไอที เทคโนโลยี ที่กำลังยกระดับการดำเนินงาน
คงดอกเบี้ยดันเงินเฟ้อ
กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% ดันเงินเฟ้อเข้ากรอบ ห่วงกำลังซื้อรากหญ้าต่ำทำหนี้ครัวเรือนสูง
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กนง.มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5% โดยประเมินเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่องจากแรงส่งจากทั้งภาคต่างประเทศและในประเทศที่ทยอยปรับดีขึ้น
บูมใหญ่งานแมตชิ่งเอสเอ็มอี
กสิกรไทย จับมือ โพสต์ทูเดย์ จัดงานแมตชิ่งเอสเอ็มอีไทยอินเตอร์ จับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่ เชื่อมโยงช่องทางตลาดในประเทศ-ต่างประเทศ
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมกับ บริษัท บางกอกโพสต์ จัดงาน เอสเอ็มอี แมตชิ่ง เดย์ 2018 (SME Matching Day 2018) โดยเป็นงานจับคู่ทางธุรกิจ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิดมหกรรมจับคู่ธุรกิจ สู่ตลาดไทย-อินเตอร์ เพื่อทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้เจรจาธุรกิจกับช่องทางจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 20 ช่องทาง คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน 1,000 ราย เกิดการจับคู่ทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 20%
มูบาดาลาชิงหลุมก๊าซ โชว์ทุน1.79ล้านล้านประมูล2แหล่ง ลุ้น5รายเคาะคุณสมบัติ28พ.ค.นี้
พลังงานแจงเอกชน 5 รายยื่นตรวจพรีคิวปิโตรเลียม ลุ้นอีก 2 สัปดาห์ประกาศมั่นใจกระบวนการ เดินหน้าตามแผน
นายนาสเซอร์ อัล ฮาจรี รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม เปิดเผยภายหลังมายื่นหลักฐานแสดงคุณสมบัติเบื้องต้น (พรี ควาลิฟิเคชั่น อีวาลูเอชั่น) เพื่อเข้าประมูลสำรวจและผลิตแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณและบงกชในระบบแบ่งปันผลผลิต (พีเอสซี) เนื่องจากให้ความสำคัญกับการประมูลครั้งนี้ โดยวางเป้าหมายในการขยายการลงทุนมายังภูมิภาคอาเซียน ซึ่งขณะนี้มีการลงทุนอยู่แล้วทั้งในเวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย
เอกชนพร้อมรับกม.เงินดิจิทัล
คอยน์แอสเซท พร้อมปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ที่มีผลบังคับใช้แล้ว หวังประชาชนใช้เงินดิจิทัลแทนเงินสด ทุนไหลเข้า
นายศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เปิดเผยว่า พร้อมปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ควบคุมการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกมาชัดเจน การมีหน่วยงานเข้ามากำกับดูแลธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นสิ่งที่ดีต่อระบบการเงินของประเทศในระยะยาว
ไทยอันดับ5 โกงออนไลน์ เอเชีย แปซิฟิก
เอ็กซ์พีเรียนฯ เผยผลสำรวจภัยช็อปปิ้งออนไลน์ ชี้ไทยรั้งอันดับ 5 เอเชียแปซิฟิก ผู้บริโภคให้ข้อมูลผิด แนะธุรกิจสร้างเชื่อมั่น
นายเดฟ ดีมาน กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดใหม่ บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยข้อมูลผู้บริโภคระบบดิจิทัล 2561 ว่า จากการสำรวจผู้บริโภค 3,200 คน ในตลาด 10 แห่งทั่วเอเชียแปซิฟิก อาทิ ญี่ปุ่น และไทย พบว่าไทยมีการทุจริตบนออนไลน์อันดับ 5 ในภูมิภาค และมีแนวโน้มจะสูงขึ้น
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'บิ๊กตู่'นัดถก กฎหมายใหม่วินัยการคลัง
ประเดิมประชุมกฎหมายวินัยการเงินคลังฉบับใหม่ เริ่มคุมปีงบรายจ่ายปี 2562 กำหนดหนี้สาธารณะไม่เกิน 60% ของจีดีพี
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค. สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และกรมบัญชีกลางได้ประชุมร่วมกับนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อเตรียมการประชุม คณะกรรมการวินัยการเงินการคลังของรัฐ ตาม พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของรัฐปี 2561 (พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังฯ) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 25 พ.ค. 2561 นี้
สแตนดาร์ด หนุนนักลงทุนลุยธุรกิจอีอีซี
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เผยลูกค้าสนใจลงทุนในอีอีซีหลากอุตสาหกรรม พร้อมหนุนเงินทุน- คำปรึกษา
นายโฮเซ วินญัลส์ ประธานกรรมการกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ลูกค้าสถาบันและบริษัท ต่างชาติของธนาคารสนใจลงทุนในเขตระเบียบเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ในหลากอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ตามนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลในโครงสร้างพื้นฐานอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบริการโรงพยาบาล และโรงแรม สมาร์ทซิตี้ ซึ่งได้หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว
ออมสินผุดศูนย์สกัดหนี้เน่าลดงานสาขามุ่งให้กู้
ออมสินเปิด 80 ศูนย์บริหาร หวั่นหนี้เสียแตะ 5 หมื่นล้าน จับตาตั้งแต่ลูกหนี้ค้างชำระเกิน 7 วัน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารมีเป้าหมายการสนับสนุนสินเชื่อและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นระบบและสามารถแข่งขันทางธุรกิจได้มากขึ้น ดังนั้น ธนาคารจึงมีมาตรการควบคุมมาตรฐานสินเชื่อ เพื่อดูแลให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล ให้อยู่ในระดับต่ำที่สุดของในระบบสถาบันการเงินทั้งหมด โดยปัจจุบันธนาคารมีเอ็นพีแอลอยู่ที่ 2.05% ณ สิ้นปี 2560 ที่ผ่านมา หรือราว 4 หมื่นล้านบาท
เอไอเอปรับตัวรับแข่งขันตั้งเป้าลดพนักงาน10%
เอไอเอปรับองค์กรรับการแข่งขัน เปิดเออร์ลี่รีไทร์เงียบกริบล็อตแรก 10%
รายงานข่าวจากบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จากทั้งเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีนโยบายเปิดให้พนักงานสามารถเกษียณอายุก่อนกำหนด และยังคงได้รับสวัสดิการการเกษียณอายุตามปกติ
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จีเอ็มเอ็มหันเจาะแมส ปรับใหญ่เปลี่ยนแผนจากเน้นนิช ล่าสุดผนึกวิวต่อยอดรายได้
แกรมมี่ฯ เดินหน้าปรับโครงสร้างช่องจีเอ็มเอ็ม 25 หวังขยายฐานผู้ชมเพิ่ม ล่าสุดจับมือวิวรุกตลาดวิดีโอตรีมมิ่งเพิ่มรายได้
น.ส.บุษบา ดาวเรือง ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างภายในช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เนื่องจากบริษัทต้องการปรับรูปแบบการทำธุรกิจ จากเดิมจะเน้นทำการตลาดในรูปแบบนิชมาร์เก็ตเปลี่ยนเป็นการทำตลาดในรูปแบบแมสมาร์เก็ต เพื่อให้กลุ่มผู้ชมช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ขยายวงกว้างไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่อายุมากกว่า 24 ปี จากเดิมจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย 18-24 ปีเป็นหลัก
'ซีพีเอฟ'ปั๊มรายได้ อาหารเพื่อสุขภาพ
ซีพีเอฟเดินหน้าลุยอาหารเพื่อสุขภาพ ประกาศปี 2030 มีสัดส่วนรายได้ 30% ของบริษัท
นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า แนวทางดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญ กับการทำตลาดกลุ่มสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น
รอยัลฯรับลูกอินเดีย ตั้งบริษัท-ส่งรุ่นใหม่
รอยัล เอนฟิลด์ เปิดแผนรุกตลาดจักรยานยนต์มิดไซส์ เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่เสริมไลน์
น.ส.ณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการ รอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายบริษัทแม่ประเทศอินเดียที่ให้ความสำคัญกับตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโฟกัสที่ 2 ประเทศหลัก ได้แก่ ไทย และอินโดนีเซีย ดังนั้นในปีนี้จึงมีแผนจดทะเบียนตั้งบริษัทภายใต้ชื่อ รอยัล เอนฟิลด์ (ไทยแลนด์) พร้อมตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโต
อสังหาดาหน้าร่วมทุน กลุ่มตปท.ฮ่องกง-ญี่ปุ่นมั่นใจ ผนึกพันธมิตรไทยลุยบ้านคอนโด
เพอร์เฟคควงพันธมิตร ต่างชาติ ล่าสุดผนึกฮ่องกงแลนด์ลุย บ้านหรู 2 หมื่นล้าน ฟากซันเคียวโฮมไทยร่วมทุนญี่ปุ่น บุกคอนโดทองหล่อ
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โดยใช้วิธีร่วมลงทุนกับทุนต่างชาติ ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญากับบริษัท ฮ่องกง แลนด์ เพื่อพัฒนาโครงการบ้านหรูเบื้องต้น 2 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะ และกรุงเทพกรีฑา มูลค่ารวมกัน 1 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปีข้างหน้าจะพัฒนาโครงการใหม่ร่วมกันอย่างน้อย 4 โครงการ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท
รายใหญ่รุมชิงเค้กทาวน์เฮาส์
ไรส์แลนด์เผยผลสำรวจตลาดทาวน์เฮาส์ 2-3 ล้านคึกรายใหญ่ในตลาดแห่ลงทุน
นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาด ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) เปิดเผยผลสำรวจตลาดพบว่าทาวน์ เฮาส์ครองส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาดบ้านแนวราบในกรุงเทพฯ สัดส่วน 51% จากจำนวนโครงการแนวราบทั้งหมดประมาณ 7 หมื่นยูนิต ขณะที่บ้านเดี่ยวสัดส่วน 36% โดยผู้บริโภคเลือกซื้อ ทาวน์เฮาส์ในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายปัจจุบันและอนาคตมากกว่าคอนโดมิเนียม
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
491บจ.กำไรไตรมาสแรกโต2.2%
491 บจ.ประกาศกำไรไตรมาสแรกรวม 2.84 แสนล้าน เพิ่มขึ้น 2.2% พลังงาน โรงพยาบาลและขนส่งโตดี
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส รวมกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) จนถึงค่ำวันที่ 15 พ.ค. มี บจ.ที่แจ้งงบแล้ว 491 บริษัท คิดเป็น 96% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) พบว่ามีกำไรสุทธิ 2.84 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% จากไตรมาสแรกปี 2560 และเพิ่มขึ้น 13.6% จากไตรมาส 4 ปี 2560
กลุ่มธุรกิจลีสซิ่งดิ่ง 'SAWAD-GL'ฉุด
กลุ่มธุรกิจลีสซิ่งไตรมาสแรกปีนี้กำไรลดลง 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ศรีสวัสดิ์ และกรุ๊ปลีสฉุดจากรายการพิเศษ
ไตรมาสแรก ปี 2561 บริษัทกลุ่มธุรกิจลีสซิ่งมีกำไรรวม 1,784 ล้านบาท ลดลง 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (ตามกราฟ) โดยสองบริษัทกำไรลดลงมาก ฉุดกำไรของกลุ่มลง
กลุ่มน้ำดื่มทรุด33% กำลังซื้อยังชะลอตัว มาลีจ่อทบทวนรายได้ปีนี้ที่เคยตั้งไว้โต30%
มาลี เล็งทบทวนเป้า รายได้ มิ.ย.นี้ หลังคาดปีนี้โตไม่ถึง 30% เหตุวูบตามกำลังซื้อ ลุ้นครึ่งปีหลัง ตีตื้น 10%
กลุ่มเครื่องดื่มไตรมาสแรกปีนี้มีกำไร 585 ล้านบาท ลดลง 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกำลังซื้อที่ยังฟื้นตัวไม่ดีนักตามภาวะเศรษฐกิจ
แขวนเอิร์ธต่อขาดส่งงบ3งวดเข้าขั้นถูกถอน
ตลท.ยังแขวน SP เอิร์ธยังเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน หลังส่งงบไตรมาส 2 ปี 2560 ขาดทุน 667 ล้าน พลิกจากกำไร 177 ล้าน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยังคงแขวนเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหุ้น บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เนื่องจากเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณี ยังไม่นำส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนด โดย EARTH ยังไม่ส่งงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2560 งวดปี 2560 และไตรมาส แรกปี 2561 ตามที่เปิดเผยในหมายเหตุประกอบข้อมูลทางการเงินข้อ 2 เกี่ยวกับฐานะการเงินของกลุ่มบริษัท ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2560
'พรีเชียส'กลับมาฟื้น หลังเศรษฐกิจโลกหนุน
PSL ย้ำบริษัทกลับมาฟื้นตัวชัดเจนจากสัญญาณเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้น กระแสเงินสดมอง 3 ทาง ปันผล-จ่ายคืนหนี้-ลงทุน
นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เปิดเผยว่า บริษัทกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนหลังหลายปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเดินเรือ (ชิปปิ้ง) อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากเศรษฐกิจโลกกลับมาขยายตัวดีขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนต่างระหว่างความต้องการเดินเรือกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของโลก (จีดีพี) อยู่ที่ประมาณ 2% เพราะจากที่มีการประเมินจีดีพีโลกปีนี้อยู่ที่ 3.5-3.9% ซึ่งเทียบกับปริมาณเรือที่อยู่ที่ 5-6%
บลจ.ทิสโก้ ชนเป้าหุ้นญี่ปุ่น ลงทุนไม่ถึง2เดือนกำไร5%
บลจ.ทิสโก้ โชว์ฟอร์มลงทุนหุ้นญี่ปุ่น ทริกเกอร์ 5% แนวโน้มยังสดใสอานิสงส์เงินเยนอ่อนค่า
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า หุ้นญี่ปุ่นเป็นตลาดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจยังปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่นยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง ขณะที่เงินเยนมีแนวโน้มอ่อนค่าซึ่งส่งผลดีต่อผลประกอบการบริษัทเช่นกัน โดยเฉพาะบริษัทที่มีกิจการนอกประเทศและกลุ่มธุรกิจส่งออก
CPNREIT ผลงานอู้ฟู่ โบรกฯคาดปีนี้ให้ผลตอบแทนปันผล6.5%สูงสุดในกลุ่มศูนย์การค้า
CPNREIT ผลงาน โค้งแรกโต 31% หว่านปันผลกว่า 800 ล้าน สินทรัพย์พุ่ง 4.6 หมื่นล้าน บล. หยวนต้า แนะซื้อ ให้เป้า 23.20 บาท ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาสแรก ปี 2561 มีรายได้รวม 1,184.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิ 831 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์สำหรับ ไตรมาสแรก จำนวน 839.6 ล้านบาท หรือ 0.3795 บาท/หน่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น