วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 17 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
จี้เก็บภาษีเอเยนต์ที่พักออนไลน์ ชาร์จค่าต๋ง35%-เพิ่มเป้านักท่องเที่ยว38ล.คน
'พงษ์ภาณุ' ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เพิ่งตื่น หลังทราบเอเยนต์รับจองที่พักแบบออนไลน์ หรือโอทีเอ เก็บค่าธรรมเนียมสูงถึง 35% เตรียมเสนอรัฐบาลเก็บภาษี กันเงินรั่วไหลคืนบริษัทแม่ในต่างประเทศ ดันปรับเป้า นักท่องเที่ยวปีนี้เป็น 38 ล้านคน
ไทยเสี่ยงสูงโกงธุรกิจออนไลน์
นายเดฟ ดีมาน กก.ผจก.เอ็กซ์พีเรียน เอเชีย แปซิฟิก ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดใหม่ ผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก เปิดเผยรายงานข้อมูลผู้บริโภคระบบดิจิตอล ประจำปี 2561 จัดทำขึ้นโดยเอ็กซ์พีเรียนและไอดีซี บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำของโลก ว่า การสำรวจความเห็นผู้บริโภค 3,200 คน ใน 10 ประเทศเอเชียแปซิฟิก อาทิ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไทย ระบุว่า คนไทย 3 ใน 4 ซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ หรือ 73% นิยมสูงสุด 3 อันดับ ความงาม แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่การจับจ่ายผ่านออนไลน์ ส่งผลให้การทุจริตเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน
กนง.เอกฉันท์คงดอกเบี้ย1.50%
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงผลการประชุมว่า มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปี คณะกรรมการประเมินว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่อง แรงส่งจากการส่งออกและท่องเที่ยวปรับดีขึ้นต่อเนื่อง ตามเศรษฐกิจโลก การบริโภคภาคเอกชนขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ยังไม่ได้ส่งผลดีต่อรายได้ครัวเรือนและจ้างงานอย่างทั่วถึง รวมทั้งหนี้ภาคครัวเรือนยังอยู่ในระดับสูง ขณะที่การใช้จ่ายภาครัฐยังมีความเสี่ยงที่อาจล่าช้ากว่าที่ประเมินไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น