วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไทยล็อบบี้ร่วมทีพีพี สมคิดสั่งคุย11ชาติสร้างพันธมิตรการค้า ดึงญี่ปุ่นจุดหมายปลายทางการลงทุน
"สมคิด" เดินสายล็อบบี้ 11 ชาติ เข้าร่วมหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หวังเป็น เป้าหมายปลายทางของนักลงทุนญี่ปุ่น
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา นายโทชิมิตสึ โมเทกิ รัฐมนตรีประจำสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้มาหารือถึงข้อตกลงความครอบคลุมและก้าวหน้าเพื่อหุ้นส่วนการค้าภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก (ซีพีทีพีพี) หรือทีพีพี เดิมที่ขณะนี้ญี่ปุ่นได้เข้ามาเป็นผู้นำการเจรจาแทนสหรัฐที่ถอนตัวออกไป ซึ่งรัฐบาลไทยและนายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะเข้าร่วมข้อตกลงดังกล่าวนี้อย่างแน่นอน
เจอหลักฐานมัดลวงเบิกงบสวทช.
ยิ่งขุดยิ่งเจอความผิดปกติโครงการ สวทช.ล่าสุดพบ 2 อาจารย์เอแบคมีชื่อเดินทางไปดูกิจการกลางทุ่ง เอาบริษัทตัวเองรับงานที่ปรึกษาต่ออีก
จากการที่โพสต์ทูเดย์ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท เอ็นเนอร์ซอร์ส ที่มีการอนุมัติเงินโครงการเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยพบแค่บ้านริมคูชายทุ่งเคยเป็นร้านขายกาแฟแต่ปิดกิจการไปนานแล้ว ไม่ใช่ทำธุรกิจพลังงานไฟฟ้าอย่างที่อ้างนั้น
เฟดส่งซิกขึ้นดอกเบี้ยมิ.ย.
คาดเฟดคงดอกเบี้ยรอบนี้ก่อนปรับขึ้นในการประชุมเดือนหน้า หลังเงินเฟ้อใกล้บรรลุเป้าหมาย 2%
รอยเตอร์สรายงานว่า ที่ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดว่าจะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5-1.75% ในการประชุมวันนี้ แต่จะส่งสัญญาณบ่งชี้ถึงการขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 12-13 มิ.ย. เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐทยอยปรับตัวสูงขึ้นพร้อมอัตราการว่างงานที่ลดต่ำลง
ครม.ต่ออายุหนุนตั้งนิติบุคคล
ครม.ไฟเขียวขยายเวลามาตรการส่งเสริมจดทะเบียนนิติบุคคล 1 ปี ด้านคลังยอมสูญรายได้ 400 ล้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2561 เห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการส่งเสริมให้บุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปของนิติบุคคล ซึ่งหมดอายุไปตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2560 โดยให้มีการต่ออายุตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2561 ไปถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2561
หักเงินออนไลน์คืนหนี้ กรมบังคับคดีร่วมมือนายจ้าง เพิ่มประสิทธิภาพอายัดเงินเดือน
กรมบังคับคดีปฏิรูปอายัดเงินเดือน จับมือนายจ้างหักเงินออนไลน์คืนเจ้าหนี้ พบพนักงานห้าง และรัฐวิสาหกิจ ถูกอายัดเพียบ
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมได้มีการปฏิรูประบบการจัดเก็บอายัดเงินเดือนของลูกหนี้ที่มีคำสั่งพิพากษาศาลแล้ว ซึ่งเร็วๆ นี้จะจับมือในนายจ้างรายใหญ่ จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้าภูมิภาค บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม หรือห้างโลตัส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บริษัท คิงเพาเวอร์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ บริษัท เอ็นเอ็มบี มินีแบ ไทย และบริษัท ภาคพื้นการบินกรุงเทพ เวิลด์ไวด์ไฟลท์เซอร์วิส คิดเป็น 70% ของจำนวนผู้ที่ถูกอายัดเงินเดือนทั้งหมดประมาณ 1.87 แสนราย คิดเป็นยอดหนี้รวม 103 ล้านบาท
ชาวไร่อ้อยเฮรับราคาเพิ่มกระตุ้นใช้จ่าย
ครม.อนุมัติราคาอ้อย 1,083.86 ต่อตัน รอจ่ายส่วนต่างให้ชาวไร่ ด้านบราซิลชะลอฟ้องไทยกรณีอุดหนุนราคาน้ำตาล
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบการกำหนดราคาอ้อยขั้นสุดท้าย ฤดูกาลผลิตปี 2559/2560 อัตราเฉลี่ยทั่วประเทศในอัตราตันอ้อยละ 1,083.86 บาท ณ ระดับความหวานที่ 10 ซี.ซี.เอส. โดยให้หักเงินเข้ากองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย ตามสัดส่วน 70:30 ในอัตราตันละ 5 บาท เป็นส่วนของชาวไร่อ้อยที่ 3.50 บาท/ตันอ้อย และส่วนของโรงงานน้ำตาล 1.50 บาท/ตันอ้อย
แรงงาน40%ไม่ได้ขึ้นค่าจ้าง
โพลเผยแรงงานกว่า 40% ไม่ได้ปรับขึ้นค่าแรง ด้าน ครม.เห็นชอบเพิ่มโทษทำร้ายแรงงานเด็ก-สตรี
ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความเห็นแรงงานไทยในวันแรงงานสากลที่ผ่านมา โดยพบว่า ผู้ใช้แรงงาน 41% ระบุ ยังไม่ได้รับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีอีก 52% ระบุ อยากให้มีการปรับขึ้นค่าแรงทุกปี ขณะที่อีก 39% ระบุว่า การขึ้นค่าแรงไม่ได้ทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น นอกจากนี้ แรงงาน 39% ระบุว่าค่าแรงขั้นต่ำรายวันไม่เพียงพอและต้องกู้ยืมเพื่อใช้จ่ายภายในครอบครัว
ตลาดทีวีคึกอัดแคมเปญรับบอลโลก
ตลาดทีวีภูธรแข่งเดือดเร่งอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายรับมหกรรมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย
นายสมบูรณ์ เข็มเพชรเจษฎา ผู้บริหารร้านตรังสมบูรณ์การไฟฟ้า ธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของ จ.ตรัง เปิดเผยว่า มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.จะมีส่วนปลุกตลาดโทรทัศน์ทั่วประเทศกลับมาคึกคักและแข่งขันกันรุนแรงเนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 4 ปีจัดขึ้นครั้งหนึ่ง ทำให้ทีวีแต่ละแบรนด์แต่ละค่ายต่างงัดกลยุทธ์เด็ดจัดแคมเปญลดแหลกแจกแถมเพื่อกระตุ้นยอดขาย
กยศ.จ่อหักเงินเดือนขรก.ใช้หนี้ต.ค.นี้
กยศ.เตรียมหักเงินเดือนในระบบจ่ายตรงลูกหนี้ข้าราชการ 2 แสนราย เริ่ม ต.ค.ส่วนลูกจ้างเอกชน คิวถัดไปไตรมาสสุดท้ายปีนี้
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)เปิดเผยว่า กยศ. กรมบัญชีกลาง และกรมสรรพากร ได้ชี้แจงแนวปฏิบัติและวิธีการหักเงินเดือนให้แก่ผู้แทนหน่วยงานราชการที่มีการใช้ระบบจ่ายตรงเงินเดือน 224 แห่ง และเตรียมทำโครงการนำร่องกับกรมบัญชีกลางในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งมีข้าราชการที่เป็นลูกหนี้ กยศ. 200 รายจากทั้งหมด 2,000 ราย หลังจากนั้นจะทำหนังสือส่งส่วนราชการทั่วประเทศเริ่ม 1 ก.ย. เพื่อแจ้งข้าราชการลูกหนี้ กยศ. ราว 2 แสนราย คิดเป็นมูลหนี้ ราว 2,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มหักเงินมาใช้หนี้จากบัญชีเงินเดือน 1 ต.ค.นี้
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรุงไทยรื้อระบบให้สินเชื่อ เดินหน้าเพิ่มคุณภาพปล่อยกู้ลูกหนี้ กำจัดจุดอ่อน ตัวสร้างปัญหาเอ็นพีแอลพุ่ง
ธนาคารกรุงไทย ยอมรับจุดอ่อนการปล่อยสินเชื่อในอดีตเป็นปมเอ็นพีแอลในปัจจุบัน เร่งยกเครื่องระบบอนุมัติสินเชื่อ ควบคู่สางหนี้ค้างเก่า
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ที่มีทิศทางเพิ่มขึ้น เป็นสินเชื่อที่ปล่อยมานานแล้ว แต่ก็ทำให้จุดประเด็นให้ธนาคารเร่งปรับปรุงระบบการคัดกรองคุณภาพสินเชื่อใหม่ให้เข้มงวดขึ้น เพื่อปรับองค์ประกอบของพอร์ตให้มีน้ำดีไหลเข้ามา ลดการกระจุกตัวของสินเชื่อบางประเภท เพิ่มความสมดุลความเสี่ยงและผลตอบแทนจากการปล่อยสินเชื่อ
ธกส.ยกระดับไอทีรับสังคมไร้เงินสด
ธ.ก.ส.เร่งยกระดับเทคโนโลยี รองรับสังคมไร้เงินสด ตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้ A-Mobile ให้ได้ 6 แสนราย
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.เตรียมยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อตอบสังคมไร้เงินสดในอนาคต เช่น การออกแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ที่เป็นช่องทางการให้บริการทางการเงินบน สมาร์ทโฟน เพื่อช่วยให้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน
กูรูด้านไอทีแนะหันใช้บล็อกเชนลดทุจริตองค์กร
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ลดการทุจริตรัฐ/สถาบันการเงิน
นายรอม หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์) ในคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดการทุจริต คอร์รัปชั่นของประเทศนั้น เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นกลไกหนึ่งในการทำงานที่สามารถนำมาใช้เพื่อลดการทุจริต คอร์รัปชั่น ของสถาบันการเงิน บริษัท และของรัฐได้ แม้ไม่สามารถลดได้ 100% แต่จะทำให้โอกาสทุจริตลดน้อยลง และยังช่วยลดความผิดพลาดในการทำงานได้ด้วย
ไทยพาณิชย์เลิกรับบิลคนนอก มุ่งพัฒนาศักยภาพสาขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผลักดันลูกค้าใช้สมาร์ทโฟนแทน
ไทยพาณิชย์เดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพสาขา มีแผนเลิกรับจ่ายบิลองค์กรภายนอก หวังผลักดันให้ลูกค้าไปใช้สมาร์ทโฟนแทน
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีแนวคิดที่จะยกเลิกรับชำระบิลหรือค่าใช้จ่ายขององค์กรอื่นที่สาขาของไทยพาณิชย์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันไปใช้บริการทำธุรกรรมทั่วไปบนเครื่องสมาร์ทโฟนแทน หลังจากที่ธนาคารได้ยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมทุกกรณีทั้งข้ามธนาคารและข้ามเขต
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คนไทยนักช็อปขึ้นห้าง ผ่านออนไลน์แค่เช็กราคา วายแอนด์อาร์ชี้ศึกษาผู้บริโภคให้ดี
วายแอนด์อาร์ ย้ำ คนไทยยังชอบช็อปปิ้งในห้างมากกว่าช็อปออนไลน์ เผยพฤติกรรมสัมผัสสินค้าก่อนซื้อ ออนไลน์เครื่องมือเช็กราคาสินค้า
นายเอกลักษณ์ จรัญวาศน์ ผู้อำนวยการด้านการวางแผน กลยุทธ์และการวิจัย บริษัท ยังก์แอนด์รูบิแคม หรือวายแอนด์อาร์ เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคไทย 18-35 ปี เกี่ยวกับการช็อปปิ้งพบว่า คนไทยส่วนใหญ่นิยมชอบการช็อปปิ้งที่ห้างค้าปลีกมากกว่าการช็อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากชอบที่จะสัมผัสสินค้าก่อนซื้อ ดังนั้น การที่ผู้บริโภคเข้าไปในช่องทางช็อปปิ้งออนไลน์ จึงเป็นการเข้าไปเพื่อเช็กราคาสินค้าเสียเป็นส่วนใหญ่
บอลโลกดันข้าวสารคึก
ผู้ประกอบการถนนข้าวสารเร่งจัดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก เชื่อยอดนักท่องเที่ยวเพิ่ม 50% เทียบครั้งก่อน
นายสง่า เรืองวัฒนกุล ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า สมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสารเร่งหารือเพื่อจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค. เบื้องต้นขออนุญาตคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลเฉพาะการแข่งในคู่แรกเริ่ม 19.00 น.ผ่านป้ายโฆษณารอบพื้นที่
รถยนต์ไฟฟ้าไทยพุ่ง5ปี ต้นทุนแบตเตอรี่ต่ำหนุน ภาครัฐ-เอกชนเร่งขยายสถานีอัดประจุ
สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ชี้โอกาสเร่งปรับตัวของผู้ผลิตชิ้นส่วน ยานยนต์ จับตาต้นทุนแบตเตอรี่ต่ำลง ส่งผลให้ราคาลดลง กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ
นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันถือเป็นโอกาสของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่พัฒนาศักยภาพไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีชั้นสูง หากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รีบปรับตัวจะส่งผลให้เกิดการได้เปรียบทางธุรกิจ
'อสมท'ยกเครื่องคอนเทนต์
อสมท เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจให้ทันสมัย พร้อมชูกลยุทธ์คอนเทนต์เซ็กเมนเทชั่นเจาะ 3 กลุ่ม หวังเรียกโฆษณาเข้า
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างการสร้างโครงสร้างภายใน บริษัทเริ่มจากการปรับการสื่อสารภายในองค์กร และการปรับทัศนคติของคนในองค์กรให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยีมากขึ้น เนื่องจากการแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิทัลมีความรุนแรง
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
งบตลท.ปี'60กำไรโต พอร์ตหนุนเงินกองทุน2.7หมื่นล้าน อดีตเอ็มดีนำเทคโนโลยีมาใช้
ปี 2560 ตลท.มีรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย 1,833 ล้าน รายได้จากเงินลงทุนหนุน 278 ล้าน หนุนเงินกองทุน หนุนเงินกองทุนพุ่งแตะ 2.7 หมื่นล้าน
รายงานประจำปีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ปี 2560 ตลท.มีรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย 1,833 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74 ล้านบาท หรือ 4.21% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,759 ล้านบาท โดยมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น
เมย์แบงก์ยังไม่ฟื้น
เมย์แบงก์ไตรมาสแรกกำไรลดลง 42% จากรายได้หลักทรัพย์ลด คาดทั้งปีดีกว่าปีก่อน
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) แจ้งว่า ไตรมาสแรกปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 148.84 ล้านบาท ลดลง 42.07% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ค่านายหน้าลดลง 8.51% เป็น 552.38 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ค่านายหน้าจากการซื้อขายหลักทรัพย์ลดลง 11% เป็น 504.92 ล้านบาท ขณะที่รายได้ค่านายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 30% เป็น 47.46 ล้านบาท
ลดกำไรธนาคารใหญ่ เคจีไอมองมีสัญญาณห้ำหั่นราคาดึงลูกค้ากดดันต้นทุนดำเนินงาน
โบรกเกอร์ลดประมาณการกำไร 4 แบงก์ใหญ่ลงประมาณ 7% ฟรีค่าธรรมเนียมโอน ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) ลดประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายปี 2561 กลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ลง 7% สำหรับธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารทหารไทย (TMB) แต่คงประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของบริษัท ทุนธนชาต (TCAP) ไว้เท่าเดิม และปรับเพิ่มประมาณการกำไรบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) ขึ้น 3% พร้อมทั้งเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นอีก 28% ทั้งนี้ เนื่องจากเหลือโอกาสที่จะขึ้นราคาเป้าหมายไม่มาก จึงคาดว่าราคาหุ้นน่าจะลดลงมาได้ประมาณ 5-7% และแนะนำให้นักลงทุนรอให้โอกาสขึ้นราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจนเกิน 15%
สื่อฟื้นจากปลายปีก่อน
บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดกำไรกลุ่มสื่อไตรมาสแรกยังลดลงเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ดีขึ้นจากไตรมาส 4 ปี 2560
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส คาดกำไรปกติไตรมาสแรกปี 2561 กลุ่มสื่อ 7 บริษัทที่วิเคราะห์ฟื้น 270% จากไตรมาส 4 ปี 2560 ที่ขาดทุนปกติรวมผลกระทบจากงานพระราชพิธีเดือน ต.ค. แต่ลดลง 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนตามผลการดาเนินงานของบริษัท บีอีซี เวิลด์ (BEC) ที่ยังขาดทุน
กองทุน JB25LTF อู้ฟู่ลงทุนหุ้นปตท.-AOT มากสุด ดันผลตอบแทน1ปีพุ่ง24.30%
กองทุนเปิด JUMBO 25 ปันผล หุ้นระยะยาว แชมป์แอลทีเอฟ ให้ผลตอบแทน 6.83% ในรอบ 4 เดือน ได้หุ้น ปตท.ดันพอร์ตลงทุน
บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จัดอันดับกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในรอบ 4 เดือน (สิ้นสุด 30 เม.ย.) พบว่ากองทุนเปิด JUMBO 25 ปันผล หุ้นระยะยาว (JB25 LTF) ให้ผลตอบแทนสูงสุดอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 6.83%
AIE พลิกขาดทุน งบการเงินปี'58
เอไอ เอนเนอร์จี ส่งงบปี 2558 แก้ไขขาดทุน 82 ล้าน พลิกจากกำไร 91 ล้าน ปี 2557
น.ส.พิมพ์วรรณ ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอ เอน เนอร์จี (AIE) แจ้งงบการเงินฉบับที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งให้แก้ไขเป็นการเงินปี 2558 และปี 2557 โดยปี 2558 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 82.53 ล้านบาท ลดลง 191.02% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่มีกำไรสุทธิรวม 90.67 ล้านบาท จากรายได้รวม 3,533.44 ล้านบาท ลดลง 22.76% เมื่อเทียบปี 2557 จาก 1.ส่วนงานผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มบริโภค และผลิตภัณฑ์พลอยได้ บริษัทมีรายได้จากการผลิตน้ำมันปาล์มบริโภค และจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลปี 2558 และ 2557 คิดเป็นสัดส่วนรายได้ส่วนงานต่อรายได้รวม 96.74% และ 95.20% ดังนี้ โดยงวดปี 2558 และปี 2557 บริษัทมีรายได้จากการผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลและผลิตภัณฑ์พลอยได้เท่ากับ 3,418.20 ล้านบาท และ 4,355.19 ล้านบาท โดยรายได้ลดลง 21.51%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น