วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 02 พ.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ตปท.สนใจลงทุนรับเบอร์ซิตี้
นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รักษาการผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)เปิดเผยว่า กนอ.ได้เข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์นิคมอุตสาหกรรมยางพารา จ.สงขลา หรือ Rubber City ในงาน Global Rubber Conference(GRC) ครั้งที่ 14 จ.สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านยางพาราที่รวบรวมผู้ประกอบการ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยางพาราตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำตลอดจนนักวิจัยด้านยาง และหน่วยงานของรัฐ สมาคม ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยางพารามากกว่า 500 ราย ใน 25 ประเทศซึ่งได้รวมกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทิศทางของอุตสาหกรรมยางพารา และการเสริมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ประกอบการด้านยางพาราอย่างครบวงจร โดยถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อภาพรวมวงการยางพาราทั่วโลก ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราให้เติบโตร่วมกันในอนาคต
เงินเฟ้อเม.ย.พุ่งรอบ 14 ด. ราคาพลังงานขยับ/เงินหมุนเวียนในระบบเพิ่ม 
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.)เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย.61 ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) อยู่ที่ 101.57 ขยายตัว 1.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และหากเทียบเดือน มี.ค.61 ขยายตัว 0.45% ส่วน Core CPI อยู่ที่ 101.78 ขยายตัว 0.64%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และขยายตัว 0.03 % จากเดือน มี.ค..61
'ESOMAR' จัดบิ๊กโปรเจกต์ ดึงกูรูการตลาดโชว์วิสัยทัศน์ 
รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลการตลาดเชิงลึกระดับโลกอย่าง ESOMAR ได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเมืองเจ้าภาพสำหรับงานแลกเปลี่ยนความรู้และการสร้างเครือค่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งต้อนรับบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลงานวิจัย และข้อมูลการตลาดเชิงลึกจากมากกว่า30 ประเทศทั่วโลก โดยทั้งหมดต่างเป็นผู้ที่กำลังทำหรือสนใจที่จะทำธุรกิจในภูมิภาคนี้
ขับเคลื่อนไทยนิยมยั่งยืน
นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)เปิดเผยว่า จากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เห็นชอบ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อขับเคลื่อนไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับจัดสรรงบประมาณ 24,993 ล้านบาท ประกอบด้วย 2 แผนงาน คือ แผนงานยุทธศาสตร์ปฏิรูปโครงสร้างการผลิตภาคเกษตร ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพวงเงินรวมประมาณ 24,300 ล้านบาท แบ่งเป็นของกระทรวงเกษตรฯ 23,796 ล้านบาท 17 โครงการ และกระทรวงอุตสาหกรรม 498 ล้านบาท 2 โครงการ และกระทรวงพาณิชย์ 6 ล้านบาท 1 โครงการ และแผนงานยุทธศาสตร์เสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิต มีกระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นของกระทรวงเกษตรฯ 693 ล้านบาท 2 โครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น