วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
น้ำมัน-อาหารแพงดันเงินเฟ้อกระฉูด ชาวบ้านอ่วมไตรมาส2ราคายังทะยานต่อเนื่อง
กระทรวงพาณิชย์แจงเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ขยับ 1.07% สูงสุดในรอบ 14 เดือน และต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 เหตุจากราคาน้ำมัน อาหารสด และสินค้าเกษตรปรับตัว คาดไตรมาส 2 ยังสูงขึ้นตามราคาสินค้า เชื่อทั้งปีอยู่ในกรอบที่วางไว้ที่ 0.7-1.7%
แอดไวซ์รุกเจาะเทรนด์แรงอีสปอร์ต-ออนไลน์
นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไอที เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้า เจาะตลาดอีสปอร์ต เพื่อรักษาจุดแข็งในตลาดเกมมิ่งไว้ ซึ่งปีนี้มีแคมเปญแอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจอีสปอร์ต ที่อีสปอร์ตไม่ใช่แค่การเล่นเกมส์ทั่วไป แต่คือการพัฒนาเป็นอาชีพที่มั่นคงได้ในอนาคต และยังสร้างทักษะด้านต่างๆ ให้แก่นักกีฬาอีสปอร์ตได้
กยศ.ลุยหักบัญชีลูกหนี้ข้าราชการทั่วประเทศ
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2560 ซึ่งในสาระสำคัญของกฎหมายดังกล่าวได้กำหนดให้องค์กรนายจ้างทั้งภาครัฐและเอกชน มีหน้าที่หักเงินได้พึงประเมินของพนักงานหรือลูกจ้างที่เป็นผู้กู้ยืม เพื่อชำระเงินกู้ยืมคืนตามจำนวนที่กองทุนแจ้งให้ทราบผ่านกรมสรรพากร ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กองทุนกำหนด กองทุนจึงมีความจำเป็นต้องทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้แก่หน่วยงานองค์กรนายจ้างทุกแห่ง โดยเริ่มดำเนินการจากหน่วยงานราชการก่อนรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ และภาคเอกชนตามลำดับ
โซนี่23รุ่นดวลบอลโลก
นายเท็ตซูทากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี เข้ามาทำตลาดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.นี้ รวมทั้งหมด 23 รุ่นใหม่เป็นทีวีบราเวียที่ครบทุกไลน์อัพ ในระดับ 4K HDR (4K High Dynamic Range) และ Full HD HDR ที่มีความคมชัดและเน้นทีวีจอใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจทีวีให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น