วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 27 เม.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปตท.สผ.กำไรQ1 ทะลุ1.3หมื่นล. เดินหน้าประมูลสัมปทานปิโตรฯเพิ่ม 
ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม ไตรมาสแรกปีนี้โกยกำไรทะลุ 1.3 หมื่นล้านบาท ผลจากภาษีและกำไรค่าเงิน อีกทั้งราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับขึ้น ขณะมี รายได้รวม 39,105 ล้านบาท ส่วนฐานะการเงินยังแกร่ง เดินหน้าประมูลสัมปทานปิโตรเลียมทั้งในและนอกประเทศ
รัฐเก็บรายได้ครึ่งปีเกินเป้า3.7% 
กระทรวงการคลังเผยรายได้รัฐบาลครึ่งแรกปีงบประมาณ 2561 จัดเก็บได้สูงกว่าประมาณการเล็กน้อยร้อยละ 3.7 ผลจากหน่วยงานอื่นและรัฐวิสาหกิจส่งรายได้มากกว่าเป้า ขณะ 3 กรมหลักต่างๆ ต่างจัดเก็บรายได้ต่ำกว่าประมาณการ
'ไอเฟค'ลุ้นศาลชี้ชะตาก.ค.นี้ ก่อนเดินหน้าประชุมผู้ถือหุ้น 
อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ลุ้นศาลสั่งกลาง ก.ค.นี้ เพื่อนัดสืบพยานและพิจารณาคดี ก่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้น เคลียร์ปัญหาเปิดทาง เจ้าหนี้เจรจา ติงภาครัฐไม่ช่วยแก้ปัญหา เชื่อหากทุกฝ่ายช่วยเกิดผลดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น
สินเชื่อไตรมาสแรกเพิ่ม4.59% คาด Q2 โตต่อ-จับตารายได้วูบ 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปข้อมูลสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ไทย ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2561 ปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่ต่ำกว่าที่คาด โดยภาพรวมสินเชื่อสุทธิเดือน มี.ค. 2561 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 1.9 หมื่นล้านบาท เป็น 11.07 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 0.17% MoM ซึ่งแรงส่งสินเชื่อในเดือนนี้ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากเดือนก่อน
ธนชาตออกสินเชื่อ'เล่มแลกเงิน' ดบ.12%-ชูไม่โอนเล่ม-โปะได้ 
นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อธนชาต "เล่มแลกเงิน" (Cash Your Book) เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ออกมาตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้ากลุ่มนี้ที่มีรถยนต์เป็นของตนเอง มีความจำเป็นต้องใช้เงินสดเพื่อเสริมสภาพคล่องระยะสั้น และมีอิสระในการโปะหรือปิดชำระหนี้ได้ก่อนกำหนดโดยไม่ต้องเสียค่าปรับหรือดอกเบี้ยคงเหลือ และไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน ผ่อนสบายๆ ได้นานสูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกเริ่มต้นที่ 12% ซึ่งต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลทั่วไป ซึ่งธนาคารได้เริ่มทดลองตลาดมาตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีก่อน และได้รับผลตอบรับดีพอสมควร
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
แรงงานไทยเป็นหนี้หลังแอ่น แบกภาระ1.37แสนต่อครัวเรือน 
โพลเผยกลุ่มแรงงานไทยแบกหนี้หลังแอ่น เฉลี่ยครัวเรือนละ 1.37 แสนบาท เพิ่มขึ้น 4.95% มูลค่าสูงสุดในรอบ 10 ปี เหตุมีการก่อหนี้เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ซื้อบ้าน ซื้อรถ ลงทุน หนักสุดกู้ไปใช้หนี้เงินกู้ เผย ส่วนใหญ่บ่นรายได้ไม่พอรายจ่าย หลังสินค้าแพง ค่าครองชีพพุ่ง ส่วนวันแรงงาน คาดเงินสะพัด 2,193 ล้านบาท เพิ่ม 3.7%
TSE ลุ้นQ3 ชัดเจนลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่ม หลังดึงFPIถือหุ้นโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น 
ไทยโซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จับมือฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ ลุยโครงการโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 8 โครงการรวม 176.72 เมกะวัตต์ ที่จะจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ครบทั้งหมดในปี 65 เล็งเจรจาลงทุนโซลาร์ฟาร์มและไบโอแมสทั้งในและต่างประเทศเพิ่มอีก 150 เมกะวัตต์คาดชัดเจนในไตรมาส 3 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น