วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 27 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แข่งลดราคาหน้าปั๊ม พลังงานห้ามประกาศล่วงหน้าหวังดันการค้าเสรี 'รสนา'อัดปิดกั้นสิทธิประชาชน
สนพ.ขอให้ผู้ค้าน้ำมันทุกรายยกเลิกแจ้งปรับราคาขายปลีกล่วงหน้า หวังสร้างความโปร่งใส และมีการแข่งขันในตลาดมากขึ้น
นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเชิญผู้ค้าน้ำมันหารือถึงสภาวการณ์แข่งขันในธุรกิจขายปลีกน้ำมัน โดยจะขอความร่วมมือห้ามแจ้งข่าวการปรับเพิ่มหรือลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงล่วงหน้า หรือกรณีผู้ค้าน้ำมันตั้งแต่ 2 รายขึ้นไปปรับราคาในอัตราที่เท่ากันในเวลาเดียวกัน
ปั้นโครงการตบตาของบสวทช.
เจออีกวิธีปั๊มโครงการเอสเอ็มอียื่นขอเงิน สวทช. ใช้ร้านทองเอาสาขามาแยกกันขอ ทั้งที่มีเจ้าของเดียวกัน
กรณีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตั้งคณะอนุกรรมการ สอบสวนเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุน การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอี โดยพบพิรุธ หลายประเด็นทั้งการนำบริษัทของ ตัวเองเข้ารับเงินสนับสนุนโดยตรง และ เป็นผู้เชี่ยวชาญแก้ปัญหาให้เอสเอ็มอี รวมถึงขายโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ ตัวเองเป็นเจ้าของได้เงินไปเกือบ 20 ล้านบาทนั้น ล่าสุดพบปัญหาการ ยื่นขอเงินได้มีพฤติกรรมการปั๊มตัวเลขโครงการขอเงินอีก
แรงงานไทยอ่วมหนี้ ยอดสูงสุดในรอบ10ปี
แรงงานไทยแบกหนี้สูงสุดรอบ 10 ปี เฉลี่ยครัวเรือนละ 1.37 แสน สัดส่วนผิดนัดชำระพุ่ง 85%
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า จากการสำรวจกลุ่มแรงงานที่มีรายได้ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท/เดือน จำนวน 1,194 ตัวอย่าง ทั่วประเทศ พบว่าในปี 2561 สถานะแรงงานไทยมีภาระหนี้สินครัวเรือนสูงสุดรอบ 10 ปี เฉลี่ยครัวเรือนละ 1.37 แสนบาท เพิ่มขึ้น 4.95% จากปี 2560 แบ่งเป็นกู้ในระบบ 65.4% ดอกเบี้ยเงินกู้ประมาณ 10.6% ต่อปี และกู้นอกระบบ 34.6% ดอกเบี้ยเงินกู้ประมาณ 20.1% ต่อเดือน
ปตท.สผ.กำไรพุ่ง9%
ปตท.สผ.กำไรสุทธิไตรมาสแรก 1.3 หมื่นล้าน อานิสงส์น้ำมันพุ่งตุนเงินสด 1.5 แสนล้าน พร้อมประมูลแหล่งปิโตรเลียม
นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวดไตรมาสแรกปี 2561 จำนวน 1.33 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.22 หมื่นล้านบาท และมีรายได้ 3.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 3.8 หมื่นล้านบาท
เล็งใช้เงินค้ำ7% เร่งขั้นตอนโอน สาธารณูปโภค
กรมที่ดินจ่อแก้ปัญหา โอนสาธารณูปโภคส่วนกลาง เล็งนำเงินค้ำประกัน 7% ให้นิติบุคคล หรือท้องถิ่นรับไปดูแลแทน
นายชูศักดิ์ ศรีอนุชิต ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กรมที่ดิน เปิดเผยว่า กรมที่ดินมีแนวคิดนำเงินค้ำประกัน 7% ของค่าก่อสร้างสาธารณูปโภคโครงการมาฝากไว้ที่กรมที่ดิน ซึ่งปัจจุบัน มีเงินค้ำประกันอยู่หลายพันล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาการโอนสาธารณูปโภคในโครงการจัดสรรที่พบว่า นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรหรือกรณีจะยกเป็นสาธารณะให้ท้องถิ่นไม่ยอมรับดูแล
ไทยคมทรานส์ฟอร์ม ปั๊มรายได้ธุรกิจดิจิทัล
ซีอีโอไทยคมคนใหม่ ประกาศแผนสู่ธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่นลดความเสี่ยง รับธุรกิจดาวเทียมและเทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่
นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม ผู้ดำเนินธุรกิจดาวเทียม เปิดเผยในฐานะที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่มีผลวันที่ 1 พ.ค. 2561 ว่าจะทรานส์ฟอร์มสู่ธุรกิจกลุ่มใหม่ ดิจิทัลเทคโนโลยี หรือก้าวไปสู่ธุรกิจเอไอ และหุ่นยนต์ วางเป้า 7 ปีสัดส่วนรายได้นันแซทเทลไลท์ 50% ธุรกิจดาวเทียม 50%
บินไทยออกหุ้นกู้ซื้อฝูงบิน ตั้งเป้า8หมื่นล้านระยะ5ปีได้19ลำทดแทนปลดระวาง พร้อมเตรียมจ่ายหนี้คืน
ผู้ถือหุ้นอนุมัติการบินไทยออกหุ้นกู้ 8 หมื่นล้าน ระยะเวลา 5 ปี นำเงินจัดหาฝูงบินใหม่ 19 ลำ และใช้คืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด
ที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นบริษัท การบินไทย (THAI) ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ได้อนุมัติให้การบินไทยออกและเสนอขายตราสารหนี้ประเภทหุ้นกู้ และ/หรือหุ้นกู้ที่มีลักษณะคล้ายทุน (ตราสารหนี้) 8 หมื่นล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ถึงเดือน เม.ย. 2566 เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระนำไปใช้ในการจัดหาเครื่องบินฝูงใหม่ รวมทั้งใช้เป็นเงินสำรองสำหรับการลงทุนในระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้ทั้งตลาดภายในและต่างประเทศให้นักลงทุนทั่วไป หรือผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง หรือผู้ลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้หรือเสนอขายหุ้นกู้อาจออกเป็นเงินบาท และ/หรือเงินสกุลอื่นเทียบเท่า โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนในขณะที่มีการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละคราว
5รายจ่อชิงประมูลแหล่งก๊าซ
กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เปิดหน้า 5 ซีอีโอตบเท้ารับเอกสารยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมเอราวัณ-บงกช
นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ (ชธ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. มีบริษัทเอกชน 5 ราย ที่สนใจเข้าร่วมประมูลยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจแหล่งเอราวัณและแหล่งบงกชในทะเลอ่าวไทยมารับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการประมูล ตามร่างขอบเขตการประมูล (ทีโออาร์) การเปิดประมูลภายใต้ระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (พีเอสซี) หลังจากที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติประกาศกรอบเวลาการเปิดประมูลออกเป็นทางการ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ครึ่งปีแรกรีดภาษีพลาดเป้า ยอดเก็บน้ำมัน เบียร์ แวต รายได้ส่วนบุคคล ลดลงทั้งแผง สะท้อนกำลังซื้อหด
รัฐโชว์ยอดเก็บรายได้ครึ่งปีแรก 1.07 ล้านล้าน เกินเป้า สวนทางสรรพากร-สรรพสามิต-ศุลกากรรีดเงินต่ำกว่าเป้ากว่า 7,000 ล้าน
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การจัดเก็บรายได้รัฐบาลช่วงครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2561 มีจำนวน 1.07 ล้านล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 3.8 หมื่นล้านบาท สาเหตุจากการจัดเก็บรายได้ของหน่วยงานอื่นสูงกว่าเป้าหมาย 1.66 หมื่นล้านบาท และการนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจสูงกว่าเป้าหมาย 1.01 หมื่นล้านบาท
ไทยแลนด์ฟันด์อืด รอสัญญาจัดรายได้
กองทุนฟิวเจอร์ฟันด์ยังอืด ศาลปกคลองไม่รับฟ้องให้เดินหน้า แต่ยังติดรอให้ กทพ. เห็นชอบร่างสัญญาโอนรายได้ใหม่อีกครั้ง
นายชาญวิทย์ นาคบุรี รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คลังได้เดินหน้าขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์) 4.4 หมื่นล้านบาท ให้ได้ภายในเดือน มิ.ย. หรือ ก.ค.นี้ หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำอุทธรณ์ของสหภาพแรงงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่ยื่นฟ้องให้คลังยกเลิกการขายหน่วยลงทุนดังกล่าว
กสิกรลุ้นสินเชื่อ4.6% แนวโน้มเศรษฐกิจไทย-โลกเริ่มฟื้น เอกชนแห่กู้เงินขยายธุรกิจ
แบงก์เผชิญปัญหาท้าทายบริหารต้นทุนการเงินยากขึ้น แนวโน้มดอกเบี้ยสูง รายได้ค่าธรรมเนียมหด
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า แนวโน้มสินเชื่อไตรมาส 2 ของปี 2561 ยังคงขยายตัว 4.6% เนื่องจากการฟื้นตัว เศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลกที่หนุน ให้มีเม็ดเงินรายได้เพิ่มขึ้นจากการส่งออกและการท่องเที่ยว ซึ่งคงทยอยส่งผลบวกให้ภาคธุรกิจยังมีความต้องการเงินทุนอย่างต่อเนื่อง
ตัวแทนยื่นค้าน พนักงานแบงก์ เดินขายประกัน
กลุ่มตัวแทนประกันยื่นหนังสือค้านแนวคิดให้พนักงานแบงก์เดินสายขายประกันตามบ้าน
นางบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (ไทยฟา) เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงด้านการประกันภัย ประจำปี 2561 (ซีอีโอ อินชัวรันส์ ฟอรั่ม 2018) และใช้โอกาสนี้ยื่นหนังสือให้นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ชี้แจงผลกระทบที่เกิดในอุตสาหกรรมประกันชีวิต หลังธนาคารพาณิชย์ยื่นความประสงค์ขอส่งเจ้าหน้าที่ธนาคารออกไปเสนอขายกรมธรรม์ประกันชีวิตที่บ้านหรือสำนักงานของลูกค้า เพราะมองว่าเป็นผลเสียกับประชาชนมากกว่าผลดี
'ธนชาต'ไม่หวั่น กฎหมายคุมเช่าซื้อ
เปิดตัวสินเชื่อเล่มแลกเงินเจาะกลุ่มลูกค้าต้องการเงินด่วน ไม่ต้องโอนเล่ม ผ่อนสั้น โปะได้แบบลดต้นลดดอก
นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน พ.ศ. ... ที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อรถยนต์ด้วยนั้น ธนาคารไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากสถาบันการเงินต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ควบคุมการคิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรมอยู่แล้ว
โตเกียวมารีนเบี้ยพุ่ง15% ไตรมาส2ออกแพ็กเกจสุขภาพรายเดือน จ่ายน้อยคุ้มครองสูงรุกตลาดออฟฟิศ
โตเกียวมารีนประกันชีวิตเผยไตรมาสแรกเก็บเบี้ยรวมเพิ่ม 15% รุกตลาดสุขภาพรายเดือนกระตุ้นยอดต่อเนื่อง
นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทมีเบี้ยรับรวมเพิ่มขึ้น 15% ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ยังไม่สามารถบอกตัวเลขเพราะยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แม้ว่าจะมีตัวแทนกลุ่มหนึ่งทำการโยกย้ายออกไป แต่ไม่กระทบกับลูกค้าเก่า ยังคงส่งเบี้ยประกันชีวิตอย่างต่อเนื่องเพราะเห็นว่าสินค้าที่ขายมีคุณภาพและบริษัทดูแลได้เป็นที่น่าพอใจ
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
โซนี่เปิดศึกรับบอลโลก ส่ง23รุ่นใหม่ โฟกัสทีวีจอกว้าง-ทีวี4K ตั้งเป้าโตเหนือตลาด
โซนี่ปูพรมเปิดตัว 23 รุ่น เจาะกลุ่มไฮเอนด์ โฟกัสตลาดทีวี จอกว้าง-ทีวี 4K ดันยอดขายโต
นายเท็ตซูทากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดทีวีในประเทศไทยปี 2561 คาดว่าจะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 3% จากปีก่อนที่มูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท โดยปัจจัยหลักที่ส่งผลให้เติบโตในปีนี้คือการแข่งขันฟุตบอลโลกกระตุ้นความต้องการเปลี่ยนทีวีใหม่
'เอพี'ชิงตลาดแนวราบ ชี้พฤติกรรมคนซื้อเปลี่ยนไว เชื่ออสังหาโตห่วงการเมืองระยะสั้น
เอพี ชี้อสังหาฯ ต้องปรับตัวไว ระบุปีนี้ตลาดแนวราบมาแรง เดินหน้าเปิด 31 โครงการ 3 หมื่นล้าน
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีการแข่งขันกันรุนแรงและผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งในปีนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดคือความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบมาแรง เนื่องจากเมืองขยายตัวเนื่องจากมีการเดินหน้ารถไฟฟ้าหลายเส้นทางจึงทำให้ความต้องการโครงการแนวราบมากขึ้นตามไปด้วย ในปีนี้บริษัทจึงเปิดโครงการแนวราบทั้งปี 31 โครงการ มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนเปิด 20 โครงการ ส่วนโครงการแนวสูงเปิด 4 โครงการ 1.9 หมื่นล้านบาท แต่อาจจะเปิดเพิ่มได้ถึง 2.9 หมื่นล้านบาท
เอสบีฯบุกหนักตั้งเป้า7,800ล.
เอสบีฯ เปิดกลยุทธ์ชิงเค้กเฟอร์นิเจอร์ เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหาข้อมูล-ซื้อผ่านเน็ตมากขึ้น ตั้งเป้าปีนี้โกย 7,800 ล้าน
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2561 มีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากมีการทยอยส่งมอบที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมีสัดส่วนถึง 60% โดยมูลค่าตลาดอยู่ที่ราว 5 หมื่นล้านบาท
อเวนเจอร์สหนุนโฆษณาฟื้น
เมเจอร์มั่นใจปีนี้ปีทองโฆษณาโรงหนัง หลังมีหนังฟอร์มยักษ์เข้าฉายหลายเรื่องหนุนสินค้าหันมาซื้อโฆษณาเพิ่มขึ้น
นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโฆษณาในโรงหนังตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มมีการฟื้นตัว จึงส่งผลให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ดีขึ้น ประกอบกับเดือน เม.ย. มีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง อเวนเจอร์ส อินฟินิตีวอร์ พาร์ต 1 มหาสงครามอัญมณีล้างจักรวาล เข้าฉาย ซึ่งวันแรก (25 เม.ย. 2561) สามารถทำรายได้สูงถึง 100 ล้านบาท จึงทำให้สินค้าต่างๆ เริ่มให้ความสนใจใช้งบซื้อโฆษณาในโรงหนังมากขึ้น
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
TSEขยายลงทุนหนัก ดึงFPIลุยโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น คืนหนี้ลดต้นทุน ไตรมาส3ย้ายเข้าSET
TSE จับมือ FPI ตั้ง บริษัทย่อยลุยโรงไฟฟ้าญี่ปุ่นขนาด 176 เมกะวัตต์ มูลค่า 2 หมื่นล้าน เปิดแผนย้ายซบ SET เตรียมขยายการลงทุนต่อเนื่อง
นางแคทลีน มาลีนนท์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) แถลงข่าวการตั้งบริษัทย่อย คือบริษัท ทีเอสอี โอเวอร์ซีส์ กรุ๊ป (TSEO) และขายหุ้น TSEO ให้ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) 40% เพื่อดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ญี่ปุ่น ทั้งหมด 8 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 176.72 เมกะวัตต์ มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 5 โครงการ กำลังการผลิต 6.99 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะ COD ครบทั้งหมดในปี 2565
ปตท.เปิดกว้างลงทุน
ปตท.รับซื้อซองรถไฟ เชื่อม 3 สนามบิน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ยังไม่มีแผนจับมือพันธมิตรร่วมประมูล
นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ปตท. มีมติอนุมัติให้ ปตท. เข้าซื้อเอกสารเชิญชวนประมูล (ทีโออาร์) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบินทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน เพราะโครงการน่าสนใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาร่วมลงทุนกับพันธมิตรอื่นๆ แต่อย่างใด
SCBชี้2ปัจจัยเสี่ยงกดศก. สงครามการค้า-เฟดขึ้นดบ.
SCB มองสงครามการค้าสหรัฐ-จีน การขึ้นนโยบายดอกเบี้ยของเฟดคือความเสี่ยงใหญ่
นายยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ความเสี่ยงที่จะเกิดในช่วงที่เหลือของปีนี้จะขึ้นอยู่กับปัจจัยในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ มีอยู่ 2 กรณี คือ หนึ่งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่กระทบกระทั่งกันจนนำไปสู่ผลกระทบการค้าระหว่างประเทศทั่วโลก โดยมองว่าโอกาสที่จะเกิดขึ้นมีเพียง 20-30% แต่ถ้ามีเหตุเกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรง เพราะกระทบการค้าขายระหว่างประเทศโดยตรง จะทำให้เศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะขยายตัวมากขึ้นก็อาจจะได้รับผลกระทบได้
BHไตรมาสแรกกำไรพุ่ง รายได้ผู้ป่วยไทยแรงกว่าเทศ RAMซื้อ32%บุรีรัมย์รวมแพทย์
บำรุงราษฎร์กำไรไตรมาสแรกพุ่ง 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนรายได้ผู้ป่วยเพิ่มขึ้น รามคำแหงซื้อหุ้น 32% บุรีรัมย์รวมแพทย์
นพ.ชาญวิทย์ ตันติ์พิพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) แจ้งกำไรสุทธิไตรมาสแรก ปี 2561 1,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.3% จากกำไรไตรมาสแรก ปี 2560 จากรายได้รวม 4,694 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.9% อัตรากำไรสุทธิ 23% เพิ่มขึ้นจาก 22.7% ในไตรมาสแรก ปี 2560
'ซีลิค คอร์พ' เปิด5กลยุทธ์ หนุนรายได้
SELIC คาดปีนี้รายได้โต 10% พร้อมสนใจซื้อกิจการหนุนโต มองครึ่งปีหลังดี
นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% จากการใช้กลยุทธ์ 5 ด้าน ได้แก่ ปรับโครงสร้างทีมขาย ส่งเสริมนวัตกรรมผ่านงานวิจัย ยกระดับการผลิต ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ และมองโอกาสเติบโตด้านธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการและซื้อธุรกิจ
เบรกบิวตี้แจกวอร์แรนต์ผู้บริหาร
ผู้ถือหุ้นคว่ำแจก ESOP Warrant ส่วนพนักงานออกฟรีให้ ผู้บริหารบริษัท
นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) แจ้งว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทไม่อนุมัติการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (ESOP Warrant-1) ส่วนที่ได้รับคืนจากพนักงานที่ลาออก 1 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่าให้แก่ นายพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ กรรมการที่เป็นผู้บริหารของบริษัท ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกัน 82% หรือเกิน 30% ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมคัดค้านการเสนขาย ESOP Warrant-1 ดังกล่าว
'กสิกร'แนะปรับพอร์ต ปัจจัยภายนอกรุม สูตรลงทุน หุ้นไทย-เทศ ตราสารหนี้ รีท ทองคำ
บลจ.กสิกรไทย แนะปรับพอร์ตกระจายเสี่ยง รับความผันผวนจากปัจจัยภายนอก ชูกองทุน K-PLAN3 ตอบโจทย์ทุกสภาวะตลาด
น.ส.ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการ ผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์ที่การลงทุนมีปัจจัยเสี่ยงจากภายนอกประเทศเป็นหลัก บริษัทแนะนำให้ลงทุนในหลายสินทรัพย์แทนที่จะลงทุนในหุ้นเพียงอย่างเดียว
IFECกล่อมเจ้าหนี้ ลุ้นศาลตัดสิน13ก.ค.
IFEC ลุ้นผลศาล 13-15 ก.ค. ก่อนเดินหน้าจัดประชุมผู้ถือหุ้น หวังปลดล็อกหนี้ 6,000 ล้าน
นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงข้อมูลแก่เจ้าหนี้หุ้นกู้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ถือหุ้นกู้รายย่อยร่วมประชุมประมาณ 20 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น