วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 เม.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ปตท.สผ.กำไรพุ่ง ย้ำความพร้อมประมูล 2 แหล่งก๊าซ
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 พบว่ามีกำไรสุทธิ (Net income) 423 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (ดอลลาร์ สรอ.) (เทียบเท่า 13,381 ล้านบาท) ปรับตัวสูงขึ้น 74 ล้านดอลลาร์ สรอ. หรือร้อยละ 21 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2560 ที่มีกำไรสุทธิ 349 ล้านดอลลาร์ สรอ. (เทียบเท่า 12,284 ล้านบาท)
ธุรกิจความงามโต 10% ต่อปี มูลค่าตลาดแตะ 2.8 แสนล้านบ.
นางลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าข้อมูลของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์พบว่าอุตสาหกรรมความงามของไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ต่อปี โดยปัจจุบันธุรกิจนี้มีมูลค่าตลาดในประเทศถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นจำหน่ายในประเทศ 60% หรือประมาณ 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาท
ปั๊มกทม.ลดลง เจ้าของขายที่ สร้างคอนโดฯ ทำรายได้ดีกว่า
นางอุษา ผ่องลักษณา รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน(ธพ.) เปิดเผยสถานการณ์สถานีบริการน้ำมัน(ปั๊มน้ำมัน) และปั๊มแอลพีจีในพื้นที่เมืองชั้นในโดยเฉพาะกรุงเทพฯว่า ขณะนี้มีแนวโน้มจะลดต่ำลงเนื่องจากมีการปิดบริการ และนำพื้นที่ไปขาย ซึ่งได้ราคาสูงเพื่อทำคอนโดมิเนียมแทน
เครือ PTT เล็งธุรกิจอสังหา ตามแนวรถไฟฟ้าความเร็วสูง
นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือPTT เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการ(บอร์ด) ปตท. มีมติอนุมัติให้ ปตท. เข้าซื้อเอกสารเชิญชวนประมูล(ทีโออาร์) ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบิน(ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง และ อู่ตะเภา) นั้น เป็นมติที่ให้ไปศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีความน่าสนใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาร่วมลงทุนกับพันธมิตรอื่นๆ แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น