วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 เม.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 เม.ย. 2561
ธพว.ดันซอฟต์โลนเฟส 2 คาดปล่อยกู้ได้ 600 ราย
SME Development Bank ปลุกเอสเอ็มอีกู้ซอฟต์โลนเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรเฟส 2 วงเงิน 3 พันล้าน คิดดอกเบี้ยถูก 4% ตลอด 7 ปี คาดเอสเอ็มอีกู้ไม่ต่ำกว่า 600 ราย เผยเฟส 1 อนุมัติกว่า 500 ราย วงเงินกว่า 2.9 พันล้านบาท
TISCO อวดกำไร 1.76 พันล้าน ชูสินเชื่อหลักประกันโตต่อเนื่อง
กลุ่มทิสโก้ โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1/61 กำไร 1.766 พันล้าน โต 18.5% สินเชื่อรถ-บ้าน พร้อมธุรกิจตลาดทุนโตต่อเนื่อง ด้านหนี้เสียต่ำ 2.32% เผยช่วงที่เหลือของปียังคงเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร
ลูกค้า ธ.ก.ส.ประกันภัยนาข้าวฟรี รัฐช่วย 54 บาท/แบงก์ช่วย 36 บาท
ประกันภัยข้าวนาปี 61 เริ่ม! เป้าหมาย 30 ล้านไร่ ค่าเบี้ยประกัน 90 บาทต่อไร่ รัฐบาลช่วยออก 54 บาท ธ.ก.ส.ออกให้ลูกค้า 36 บาท สรุปชาวนาลูกค้า ธ.ก.ส.ไม่ต้องจ่ายสักบาท เสียหายได้รับชดเชยสูงสุด 1,260 บาทต่อไร่ ชี้ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เกษตรกร
รัฐลดภาษีจูงใจแบงก์ควบรวม หนุนขนาดใหญ่สู้แบงก์ต่างชาติ
รัฐจัดมาตรการลดภาษี-ค่าใช้จ่ายจูงใจแบงก์พาณิชย์ไทยควบรวมกิจการให้ใหญ่ขึ้น ตามมาสเตอร์แพลน 3 ของแบงก์ชาติ หวังสู้แบงก์ต่างชาติทั้งในไทยและในภูมิภาคได้ดีขึ้น คาดรายได้ภาษีหาย 600 ล้านถึง 1.4 พันล้านบาท แต่จะได้คืนจากกิจกรรมเศรษฐกิจและที่แบงก์ควบรวมลงทุนเทคโนโลยีรายละ 3-7 พันล้านบาท เผยควบรวมแล้วสินทรัพย์เกิน 4 ล้านล้านบาท หักรายได้จ่ายได้ 2 เท่า
UOB เล็ง SME โต 10% จัดโซลูชั่นลดต้นทุนลูกค้า
แบงก์ยูโอบี ตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีปีนี้โต 10% จากการปล่อยใหม่กว่า 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ จัดการธุรกิจเอสเอ็มอีครบวงจรบนคลาวด์ หลังสำรวจพบ 73% ของเอสเอ็มอีไทยในปีนี้ต้องการลงทุนด้านเทคโนโลยี ระบุช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจได้ 60% เทียบกับซื้อซอฟต์แวร์มาจัดการเอง
สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 เม.ย. 2561
KTC ลอยลำเทียบท่า 350 หลังแจ้งงบ Q1/61 แจ่มว้าว
KTC ส่งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 หุ้นให้ไปต่อเหมือนพร้อมจะทำนิวไฮรอบใหม่ KTC ไปที่ 350 บาท แต่มาขนาดนี้มีสะกิดกันแล้วว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาวนะจ๊ะ...
Term Fund กสิกรไทย เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย (บลจ.กสิกรไทย) กล่าวว่า อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ของประเทศในเอเชีย ยังมีความน่าสนใจมากกว่าตราสารหนี้ประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจากผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐมีต่ำกว่ารวมทั้งเศรษฐกิจของประเทศในเอเชียส่วนใหญ่มีเสถียรภาพดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ (Term Fund) ของ บลจ.กสิกรไทยที่เปิดเสนอขายเป็นประจำทุกสัปดาห์ มีการลงทุนในตราสารหนี้ประเทศจีนและกาตาร์ซึ่งให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตราสารหนี้จีนที่ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทยสามารถเข้าไปลงทุนได้โดยตรง
ก.ล.ต.ส่งไม้ต่อดีเอสไอกล่าวโทษบอร์ด POLAR
ข้อหาหนัก 5 กรรมการ POLAR พร้อมบุคคล/นิติบุคคล สร้างหนี้เทียม 3,600 ล้าน, ลงข้อความเท็จในเอกสาร และพยายามแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฏหมาย
จับตางบ บจ. Q1/61 เป็นเวลาซื้อหุ้นแบงก์ ปลายปียังมีหวัง SET 1,900
ถึงฤดูกาลประกาศงบฯไตรมาส 1/2561 ที่จะทยอยปล่อยออกมาเป็นลำดับ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ ที่ว่าอาจไม่สวยหรูตามคาดการณ์ แต่นักวิเคราะห์แนะนี่คือจังหวะที่จะค่อยๆ ทยอยสะสมหุ้นแบงก์ เพราะดัชนีมีสิทธิกลับไปทดสอบที่ 1,800 แนวโน้มใหญ่ยังมีเป้าหมายดัชนีไปถึง 1,900 และหุ้นแบงก์คือตัวดันดัชนี ขณะที่หุ้นพลังงานน่าจะได้อานิสงส์จากการระเบิดสงครามซีเรีย
กองทรัสต์ WHART โล่ง ขายหุ้นกู้หมดลดภาระดอกเบี้ย
WHART รายงานนักลงทุนสถาบันจองซื้อหุ้นกู้ 4,200 ล้านบาทหมดเกลี้ยงไม่เหลือหลอ ส่งผลดีช่วยลดต้นทุนทางการเงินทำให้กองทรัสต์ มีความคล่องในการบริหารงานมากขึ้น ให้มั่นใจการรักษาสัดส่วน Freehold ต่อ Leasehold ของทรัพย์สินในอัตรา 70 ต่อ 30 มีความเสี่ยงต่ำ
คิง เพาเวอร์ มาเอง ช่วย PACE ซื้อ "มหานคร"
PACE คลี่คลายสถานการณ์ เปลี่ยนแผนจากจะตั้งกอง REIT หันมาขายสินทรัพย์โครงการมหานคร ให้ คิง เพาเวอร์ เป็นเงิน 14,000 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงลดหนี้ให้เหมาะสม ขณะเดียวกันกับที่พยายามเร่งก่อสร้าง 4 โครงการในมือมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาทให้สามารถทยอยส่งมอบได้ในปี 61-62 พร้อมปรับโฉมทำตลาด ดีน แอนด์ เดลูก้า ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น
GUNKUL แก้ลำซื้อหุ้นคืน/ย้ำของดี
ทีมบริหาร GUNKUL อนุมัติให้บริษัทเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน - 22 ตุลาคม 2561 หลังราคาหุ้นปรับตัวลดลงจนต่ำกว่าพื้นฐาน โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ มั่นใจศักยภาพธุรกิจมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังข่าวดีรออยู่อีกเพียบ เชื่อหลังเดินหน้าซื้อหุ้นคืนทำให้ราคาหุ้นอยู่ในสภาพที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทและจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น