วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กกร.ปรับจีดีพี-ลุ้นส่งออกปีนี้ 8% สรท.ชี้บาทแข็ง-หวั่นสงครามการค้าสหรัฐ-จีน
กกร.ปรับเป้าจีดีพีปี 2561 ขึ้นอยู่ที่ 4-4.5% จากเดิม 3.8-4.5% ส่งออกมีโอกาสลุ้นโตถึง 8% ด้านสภาผู้ส่งออกมั่นใจเป้าส่งออกทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 6% จับตาสงครามการค้าสหรัฐ-จีน คาดค่าเงินบาทปีนี้ เฉลี่ย 31.50 บาทต่อดอลลาร์
ไฟเขียวพีพีพีร่วมทุนรัฐ-เอกชน12ประเภท
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการของร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (กฎหมายพีพีพี) เป็นกฎหมายฉบับใหม่ที่กระทรวงการคลังยกร่างขึ้น เพื่อสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะของภาครัฐ
จี้สายการบินชดเชยสิทธิ์ผู้โดยสารเจอดีเลย์
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงคมนาคมแจ้งว่า ปัญหาสายการบินล่าช้าหรือดีเลย์ ที่เกิดขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ ดังนั้น กพท.กำชับไปยังทุกสายการบินเร่งแก้ไขปัญหา รวมทั้งให้การดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบให้ครบถ้วน ตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด
กฟผ.-โฮมโปรลดร้อน
นายวีรพันธ์ อังสุมาลี รองกก.ผจก. บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า ช่วงหน้าร้อน ปีนี้ ได้จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ "ลด ดับ ร้อน" ซึ่งร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นปีที่ 2 รณรงค์และกระตุ้นให้ลูกค้าใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด แคมเปญนี้จึงได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ประหยัดพลังงาน มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ และให้ส่วนลดสูงสุด 48%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น