วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 04 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สงครามการค้าจีน-มะกันฉุด SET
นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือน เม.ย.61 มีแนวโน้มเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ 1,760 - 1,850 จุด เนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดสงกรานต์ ประกอบกับอยู่ระหว่างรอติดตามและประเมินปัจจัยลบจากต่างประเทศ เกี่ยวกับผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ ว่ากระทบในวงกว้างหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าการจ่ายเงินปันผลของ บจ.ต่างๆ จะเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนดัชนีฯ ในเดือน เม.ย.นี้
แรงหนุนส่งออก-ท่องเที่ยว กกร.ปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีปี 61 โต 4.0-4.5% 
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เปิดเผยว่าที่ประชุม กกร.ซึ่งประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสมาคมธนาคารไทยสรุปว่า จากเครื่องชี้เศรษฐกิจไทยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2561 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจไทยยังมีแรงส่งของการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยแรงหนุนจากภาวะเศรษฐกิจโลกส่งผลให้การส่งออกของไทยเติบโตแข็งแกร่งขณะเดียวกันการท่องเที่ยวยังคงขยายตัวได้ดี
'ลอรีอัล'ชิงแชร์ชู 4 ยุทธศาสตร์รุกตลาดบิวตี้ไทย
นาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรวดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางดำเนินธุรกิจปีนี้จะเน้น 4 ยุทธศาสตร์หลักเพื่อผลักดันให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ลุ้นอียูยกเลิกใบเหลืองไอยูยู
นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ กรรมการและรองประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สหภาพยุโรป (อียู) จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายขาดการรายงานและไร้การควบคุมหรือไอยูยู ของประเทศไทยในช่วงวันที่ 4-11 เม.ย.61 ในส่วนของการดำเนินการแก้ไขปัญหานั้น ช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมาประเทศไทยดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขเสร็จ 100% ส่วนจะมีการปลดใบเหลืองให้กับประเทศไทยในเรื่องการทำประมงผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับอียูมีเงื่อนไขพิเศษอย่างไร
ไฟฟ้าน้ำงึม 2 ขายหุ้นกู้ 3,000 ล. 
นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด(NN2) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท ซีเคพาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่สถาบันการเงินทั้งหมดมูลค่า 3,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้มาชำระคืนหนี้เงินกู้เดิมบางส่วนของบริษัท โดยสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศได้จองหุ้นกู้ดังกล่าวหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว และมีความต้องการหุ้นกู้เกินจำนวนที่บริษัทเสนอขาย สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว มีอายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.98 โดยผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น