วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'สนธิรัตน์'รับลูกชาวบ้านร้องเรียน สั่งตรวจ-ฟันร้านค้าธงฟ้าเอาเปรียบ 
"พาณิชย์" ส่งทีมตรวจสอบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐตามข้อร้องเรียนของประชาชน พบ 20 จังหวัด 42 ร้านมีปัญหาขายของแพงกว่าท้องตลาด ไม่ปิดป้ายแสดงราคา เผยได้ตักเตือนทำให้ถูกต้อง หากตรวจสอบเจออีก เล่นงานหนัก ระบุในจำนวนนี้ ได้ยึดเครื่องรูดบัตร 2 ร้าน เหตุนำเครื่องไปใช้นอกพื้นที่ และขายสินค้าผ่านบัตรแพงกว่าใช้เงินสด ระบุยอดใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเกือบ 5 เดือน เงินสะพัด 1.47 หมื่นล้าน
'สนธิรัตน์'ดึงท่องเที่ยว บูมเครื่องประดับท้องถิ่น 
"สนธิรัตน์" สั่งจีไอทีพัฒนาผู้ผลิตสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับท้องถิ่น พร้อมผลักดันเปิดเอาต์เล็ตในพื้นที่ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้า ก่อนโปรโมตดึงนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมและซื้อสินค้า
ชงบอร์ดปตท.เลือกเชนรร.Q2 นี้ หวังผุดบัดเจ็ตโฮเตล 5 แห่งปีนี้ 
ชงบอร์ด ปตท.สรุป เลือกพันธมิตรเชนโรงแรมเหลือเพียงรายเดียวในไตรมาส 2 นี้ เพื่อเร่งผุดโรงแรมราคาประหยัดในปั๊มน้ำมันทัน 5 แห่งในปีนี้ ชี้เป็นธุรกิจเสริมในปั๊มอยู่ภายใต้ PTTOR
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TRC ฟื้นตัวดีจาก backlog-เหมือง ให้ "ถือ" ประเมินราคาเป้าหมาย 1.15 บ. 
ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น ไตรมาส 4 อวดงบสดใสผลดีจากการอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น ขณะที่สิ่นปี 60 มีงานในมือ 6,712 ล้านบาท ล่าสุดได้งานอีก 1,103 ล้านบาท คาดผลงานปี 61 ฟื้นตัวดี แถมมีโครงการเหมืองแร่โปแตช 30,830 ล้านบาท รอเซ็นสัญญา บล.เมย์แบงก์ฯ ปรับประมาณการปีนี้ลง ยังคงคำแนะนำ "ถือ" รอความคืบหน้าของโครงการโปแตช ส่งผลทำให้กำไรในอนาคตเติบโตสูง ประเมินราคาเป้าหมาย 1.15 บาท ด้วยวิธี Sum of The part คือ ธุรกิจรับเหมาเท่ากับ 0.8 บาท บนฐาน P/E เท่ากับ 15 เท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น