วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 05 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ผงะร้านธงฟ้าฯขายของแพง สนธิรัตน์เต้นสั่งตรวจเข้ม คนจนรูดเฉียด 2 หมื่นล้าน 
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่เข้าร่วมโครงการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการอย่างจริงจัง ที่สำคัญต้องตรวจสอบทุกกรณี ไม่มีการยกเว้นหากพบกระทำผิดเงื่อนไข ก็ให้ใช้มาตรการตั้งแต่เบาไปหาหนัก ตั้งแต่ การตักเตือนให้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามเงื่อนไข ไปจนถึงการยึดคืนเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี)
ยาสูบกู้เงินจ่ายพนักงาน 
น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้อำนวยการโรงงานยาสูบ เปิดเผยว่า โรงงานยาสูบเตรียมเสนอกระทรวงการคลัง เพื่อขอกู้เงินมาใช้ลงทุนติดตั้งเครื่องจักรที่โรงงานยาสูบแห่งใหม่ในปีนี้ 2,900 ล้านบาท จากงบลงทุน 7,000 ล้านบาท และ ใช้เสริมสภาพคล่องที่จะเริ่มเดือน พ.ค. เพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าจ้างให้กับพนักงาน อยู่ระหว่างหารือกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เพื่อสรุปวงเงินกู้และความจำเป็นในการใช้เงิน
ขนคอนโดฯแต่งตัวใหม่ บสก.ขายคนจน 5 แสนบ. 
นายสมพร มูลศรีแก้ว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ บสก. เปิดเผยว่า เตรียมเสนอคณะกรรมการ บสก. พิจารณาเห็นชอบนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัย โดยบสก.มีแผนจะปรับปรุงซ่อมแซมทรัพย์สินรอการขาย หรือเอ็นพีเอ เช่น คอนโดมิเนียม ราว 400-500 ยูนิตต่อปี ขายให้กับผู้มีรายได้น้อยในราคาไม่เกิน 500,000 บาทต่อยูนิต คิดอัตราดอกเบี้ยเอ็มแอลอาร์ ลบ 3% ซึ่งเอ็มแอลอาร์ปัจจุบันอยู่ที่ 6.25% และมีอัตราการผ่อนชำระเริ่มต้นเพียง 1,000-4,000 บาทต่อเดือน ระยะเวลาสูงสุด 10 ปี
ซัยโจลุยขายแอร์โครงการ 
นายธันยวัฒน์ จิตติพลังศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัยโจ เด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ ซัยโจ เด็นกิ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ ขนาดใหญ่ 10-20 รุ่น ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวกลุ่มดังกล่าวใหม่ในรอบหลายปี เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายโครงการขนาดใหญ่ โรงแรม อาคารสำนักงาน ในขนาด 20-30 ชั้น ซึ่งมีการขยายตัวมากขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเศรษฐกิจปีนี้เริ่มฟื้นตัว ภาครัฐ เอกชน เกิดความเชื่อมั่นลงทุนด้านต่างๆ มากขึ้น ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้บริษัทมียอดขายเติบโต 20% จากมูลค่า 1,800 ล้านบาท ในปี 60
'ฟิลิปส์'รุกหนักเครื่องมือแพทย์ 
นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะรุกธุรกิจเครื่องมือการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องมือและซอฟต์แวร์ทางด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์ หรือระบบการเชื่อมต่อข้อมูลในตลาดสุขภาพในไทยเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาลและตอบรับไทยแลนด์ยุค 4.0 ได้สู่จุดเปลี่ยน ดิจิไทเซชันเฮลท์แคร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น