วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 มี.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'ซัยโจเดนกิ'บุกตลาดแอร์ใหญ่เร่งส่งออกหนุนยอดกระฉูด20%
"ซัยโจ เด็นกิ" เปิดเกมบุกตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ในรอบหลายปี เตรียมส่งสินค้าใหม่ 10-20 รุ่น พร้อมตั้งสำนักงานต่างประเทศเร่งส่งออก หวังยอดโต 20%
อ่วม!โรงงานยาสูบถังแตกอ้างภาษีใหม่กระทบกู้เงินจ่ายลูกจ้าง
โรงงานยาสูบถังแตก ชงคลังขอกู้จ่ายเงินเดือนพนักงาน-ลงทุนเครื่องจักร อ้างภาษีใหม่ส่งผลกระทบ ทำสภาพคล่องหาย ขายของไม่มีกำไร แจงตั้งแต่ปรับปรุงภาษีสรรพสามิตเดือน ก.ย. ฉุดแชร์วูบ 56% จากเดิมไม่ต่ำกว่า 80% หรือลดลง 18,000 ล้านมวน ด้านสมาคมยาสูบเผยผลสำรวจนิด้าโพล ชี้ กม.ใหม่ไม่ช่วยลดนักสูบ
พาณิชย์ดันอัญมณีไทยสั่งจีไอทีลุยพัฒนาผู้ผลิต
พาณิชย์สั่งจีไอทีลุยพัฒนาผู้ผลิตท้องถิ่น เพื่อตอบโจทย์เทรนด์โลก พร้อมผลักดันช่องทางการขายเพิ่มรายได้
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงมีเป้าหมายจะส่งเสริมและโปรโมตงานหัตถศิลป์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลเพิ่มมากขึ้น จึงได้สั่งการให้สถาบันวิจัยและพัฒนา อัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที ทำการลงพื้นที่เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและส่งเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับท้องถิ่นเพื่อให้พัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาดและเทรนด์เครื่องประดับโลก
อุตฯถกเอกชนท่องเที่ยวผุดแผนใช้สินค้าท้องถิ่น
กระทรวงอุตฯ ผนึกหอการค้า ประสานผู้ประกอบการท่องเที่ยวใช้ สินค้าท้องถิ่นในสถานประกอบการ สร้างตลาดในวงกว้าง นำร่อง 3 จังหวัด พร้อมจับมือเอกชนผุดแนวทางระบายสินค้าป้องกันล้นตลาด
กนอ.ฟุ้งรับเบอร์ซิตี้คืบเปิดบริการเม.ย.นี้
กนอ.โชว์รับเบอร์ซิตี้คืบหน้ากว่า 80% คาดเสร็จภายใน เม.ย.นี้ หวังรองรับกลุ่มอุตสาหกรรม คลัสเตอร์ยางพารา ดันใช้ยางเพิ่มเป็น 2 แสนตัน/ปี หนุนก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางในการศึกษา วิจัย ต่อยอดธุรกิจยางพารา พร้อมแบ่งพื้นที่ให้เอสเอ็มอีเช่าในราคาเท่าทุน ตั้งเป้ามีเงินลงทุนรวม 500 ล้านบาท
ตรวจเข้มร้านธงฟ้าขายแพงไม่ติดป้ายยึดคืนเครื่องรูดปรื๊ด
"พาณิชย์" ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐใน 20 จังหวัด พบ 42 ร้านค้าที่มีปัญหา สั่งยึดเครื่องรูดบัตรคืนแล้ว 2 จังหวัด เพชรบุรี-ลำพูน ขายสินค้าแพง เตือนหากพบเอาเปรียบประชาชนฟันไม่เลี้ยง ส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรช่วง 5 เดือน เงินสะพัด 1.47 หมื่นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น