วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'นำทีมกล่อมนักลงทุน ชูธงไทยทะยานสู่เศรษฐกิจยุคใหม่
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในงานสัมมนา "Thailand Taking off to New Height" จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลสามารถดูแลสถานการณ์การเมืองให้มีเสถียรภาพ ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา พบว่าเติบโตที่ 4% จากระดับ 2.8% เมื่อปี 2558 การส่งออกขยายตัว มูลค่าการขอรับส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) อยู่ที่ประมาณ 600,000 ล้านบาท และในปี 2560 จากเดิม 190,000 ล้านบาท ในปี 2558 โดยคาดว่าปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 700,000 ล้านบาท
TOA เจรจายืนราคาวัตถุดิบ เพิ่มศักยภาพทำกำไร-EBITDA
นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำสีทาอาคารในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเจรจาราคาวัตถุดิบล่วงหน้ากับซัพพลายเออร์ เพื่อขอยืนราคาไทเทเนียมไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) ที่เป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตสีทาอาคารเป็นระยะเวลา 1 ปี (ตลอดปี 2561)
กนอ.มั่นใจจีเอฟซีเกิดใน 3 ปี ยึดโมเดลญี่ปุ่นดันราคาช่วยเกษตรกร
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการบริการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(บอร์ดกนอ.) เปิดเผยระหว่างการนำคณะเยี่ยมชม Ota Wholesale Market (ตลาดกลางโอตะ) แหล่งค้าส่งสินค้าเกษตร 4 ชนิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นด้วยวิธีการประมูลประกอบด้วย ปลา ผัก ผลไม้ และดอกไม้ ประเทศญี่ปุ่น ว่า กนอ.อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก(อีเอฟซี) เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ทปาร์ค จ.ระยอง นิคมฯต้นแบบด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลองค์ประกอบสำคัญของระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)
CRG กางแผนลงทุนปี'61 รุกตลาดเวียดนามนำร่อง
นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) เปิดเผยนโยบายการลงทุนปี 2561 ว่าปีนี้ทางกลุ่มได้วางกลยุทธ์หลัก Change for Growth หรือ เปลี่ยนเพื่อการเติบโต 3 ประการ ประกอบด้วยการให้น้ำหนักกับการเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ ในประเทศ ทั้งการซื้อแบรนด์ธุรกิจ ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์และร่วมทุน รวมทั้งการสร้างคอนเซ็ปต์แนวใหม่ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อเข้าถึงและขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคซึ่งจะทำให้ปีนี้จะเป็นปีที่พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยหรือกลุ่มเอสเอ็มอีเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทำธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น