วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 มี.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 มี.ค. 2561
ทีวีดิจิตอลอย่าเพิ่งดีใจ กสทช. ยื่นอุทธรณ์หลังศาลให้เจ๊ติ๋มชนะ
เตือนนักลงทุนอย่าเพิ่งดีใจ หลังหุ้นทีวีดิจิตอลกอดคอกันเขียวรับข่าว ศาลปกครองกลาง พิพากษาให้ บริษัทไทยทีวี ของ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล สามารถบอกเลิกสัญญาได้ และ กสทช. ต้องคืนเงินค้ำประกัน 1,500 ล้าน ทำให้คาดการณ์กันว่าจะเป็นบรรทัดฐานสำหรับทีวีดีจิตอลช่องอื่น ๆ ที่ประสบปัญหาสามารถบอกเลิกสัญญาด้วย โดยเฉพาะ BEC และ MCOT ที่ถือใบอนุญาตในมือมากที่สุด
ยี่ห้อ "สมโภช" ทิ้ง EA เทื้อคาตลาด?
นักลงทุนกระอักถูกเท EA ราคาร่วงผล็อยลงมาอย่างรวดเร็วกว่า 40% ประเมินช่วงราคาดีดกลับหลังตกแรงจะเป็นเพียงแค่คอฟเวอร์ชอร์ต หวังเห็นราคากลับไปที่ 70 บาท แบบหืดขึ้นคอ จับตา "สมโภช อาหุนัย" จะเติมเชื้อไฟให้หุ้นพลังงานบริสุทธิ์ได้หรือไม่ เมื่อไหร่ และอย่างไร ขณะที่ บล.กรุงศรี ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็นซื้อ แถมปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย 77 บาทอีกต่างหาก
ฟิทช์คงอันดับเครดิต IRPC
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Rating) ระยะยาวของ บริษัท ไออาร์พีซี (IRPC) ที่ระดับ 'A- (tha)' อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ 'F2 (tha)' และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวสำหรับหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิของบริษัท ที่ระดับ 'A-(tha)' อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นและอัตราส่วนหนี้สินของบริษัทฯ ในระดับปานกลางหลังเข้าลงทุนในโครงการพาราไซลีน (PX)
PPS ตามรอย JMART ออก ProfinCoin ระดม ICO
ในขณะที่ บอร์ด ก.ล.ต.ไม่ได้มีมติใดเกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย ข้อบังคับเกณฑ์การออก ICO เพื่อระดมทุน ตามกำหนดเดิมที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ปรากฏว่า ในวันเดียวกันนั้นเอง บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ได้มีการปประกาศออก ICO อย่างเป็นทางการเป็นแห่งที่ 2 ตาม JMART บริษัทนั้นคือ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง (PPS) ในนาม โปรฟิน กรุ๊ป รองรับการดำเนินธุรกิจ Project Financing และ ICO Portal ออก ProfinCoin ระบุ เป็น Asset Becked Token รายแรกของประเทศไทยจำนวน 500 ล้านบาท ยืนยันตัวตนผ่านระบบ KYC ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค. เปิดจอง 15 มี.ค. - 31 มี.ค. ขายจริง 5 เม.ย. - 30 เม.ย.
กัมพล จันทวิบูลย์ นั่ง CEO บลจ.ไทยพาณิชย์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS) ประกาศแต่งตั้ง นายกัมพล จันทวิบูลย์ ให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ มุ่งสร้างความแข็งแกร่งเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจหลักทรัพย์เพื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์ในใจของลูกค้า (The Most Admired Broker)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น