วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ผุดไฮสปีดออก-ตก เชื่อมตาก-มุกดาหาร 'สมคิด' ดึงต่างชาติลงทุน3กลุ่มเมกะโปรเจกต์มูลค่าล้านล้าน
"สมคิด" ยกโครงการลงทุนขนาดใหญ่ 3 กลุ่ม มูลค่า 1 ล้านล้าน ชวนต่างชาติร่วมพลิกโฉมระบบเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษงานสัมมนา Thailand Taking off to New Heights จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ซึ่งมีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลต้องการให้นักลงทุนไทยและต่างประเทศเข้าร่วมลงทุนใน 3 กลุ่มใหญ่ เพื่อพลิกโฉมระบบเศรษฐกิจไปสู่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน
เซ็นทรัลทุ่มงบหมื่นล. ลุยเปิดร้านอาหาร5ปี
ซีอาร์จีทุ่มกว่า 1 หมื่นล้าน สยายปีกธุรกิจร้านอาหาร 5 ปีเพิ่มสาขาอีกเท่าตัว หวังรายได้ 2.2 หมื่นล้าน
นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือซีอาร์จี เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปีนับจากนี้ (2561-2565) บริษัทจะใช้งบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ยปีละประมาณ 1,800-2,200 ล้านบาท ลงทุนขยายธุรกิจโดยจะเน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากยังมีช่องว่างธุรกิจให้บริการเข้าไปขยายธุรกิจร้านอาหารได้อีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด
ปั้นบล็อกเชนดันศก.
ธปท.ผนึกแบงก์พาณิชย์และเอกชนลุยใช้บล็อกเชนเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันประเทศไทย
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ 14 แห่ง และองค์กรรัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชนรวม 7 แห่ง ยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันทางการเงินและของประเทศโดยรวม ด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นการจัดเก็บข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้ตัวกลางมาใช้ ซึ่งจะทำให้ข้อมูลในระบบไม่สามารถถูกเปลี่ยนแปลงได้ และยังตรวจสอบได้ตลอดเวลา หากระบบหนึ่งถูกภัยคุกคามระบบที่เหลือยังทำงานได้
'อีเอ' รุกธุรกิจเต็มสูบทุ่ม 2.6หมื่นล้าน2ปีไม่ลงขันเพิ่ม เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ
บริษัทพลังงานบริสุทธิ์เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน 2 ปีใช้งบ 2.6 หมื่นล้าน ไม่เพิ่มทุน ยันไทยพาณิชย์หนุนเงินกู้
นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ อีเอ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในปี 2561-2562 ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท โดยใช้กระแสเงินสดของบริษัทที่ส่วนใหญ่มาจากรายได้การขายไฟฟ้า ในปีนี้คาดว่าจะมีประมาณ 8,000 ล้านบาท และปี 2562 ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เพียงพอในการลงทุน และยืนยันจะไม่เพิ่มทุน
กลุ่มทีวีดิจิทัลยังไม่มีใครขอคืนใบอนุญาต
ธนาคารเจ้าหนี้โล่งอก เห็นทางออกลูกค้าทีวีดิจิทัล หลัง "เจ๊ติ๋ม" ชนะยกแรก ด้านธนาคารกรุงเทพ รอ กสทช.คืนหนังสือการันตี
นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า คำพิพากษาของศาลปกครองกลางให้ กสทช.คืนหนังสือค้ำประกันของธนาคารกรุงเทพ (แบงก์การันตี) ของบริษัท ไทยทีวี ขณะนี้หนังสือยังอยู่กับ กสทช. ซึ่งเชื่อว่าทางรัฐบาลจะมีการยื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการภายใน 30 วัน แต่หากไม่ยื่นอุทธรณ์ ก็อาจได้คืนภายใน 60 วัน โดยประเมินว่าในกรณีดังกล่าว กระบวนการน่าจะจบภายใน 1 ปี
จับตาเฟดขึ้นดอกเบี้ย4ครั้ง
ตลาดหุ้น ค่าเงินเอเชียปรับลง วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งปีนี้ หลังแผนหั่นภาษีสหรัฐดันเงินเฟ้อขยายตัวเร็วขึ้น
รอยเตอร์สรายงานว่า ตลาดหุ้นและค่าเงินเอเชียต่างปรับตัวลงระหว่างการซื้อขายวานนี้ จากความวิตกว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ หรือมากกว่าคาดการณ์ก่อนหน้าที่ 3 ครั้งเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากคาดว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐจะขยายตัวเร็วขึ้นจากแผนลดภาษีของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์
'สงกรานต์'คึกปิดเมืองรื่นเริงให้เล่นสาดน้ำ
เทศกาลสงกรานต์ เมืองเล็ก เมืองใหญ่ คึกคักทั่วไทย แต่ละจังหวัดเนรมิตการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว
นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เมืองเล็กและเมืองใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่างเตรียมพร้อมจัดงานเทศกาลสงกรานต์อย่างใหญ่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมสาดน้ำเล่นสงกรานต์ หลังจากปีที่ผ่านมารัฐบาลขอความร่วมมืองดจัดงานรื่นเริงเนื่องจากไทยอยู่ระหว่างไว้ทุกข์ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยปีนี้ จ.ขอนแก่น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 เม.ย. ภายใต้แนวคิดการจัดงาน "สาดคักคัก สาดให้ม่วน"
งานมหกรรมฯบ้านคอนโดแชมป์ขายดี
มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 38 คึก ยอดขายทะลุ 4,000 ล้าน คอนโดครองแชมป์ขายดี นายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 เปิดเผยถึงความสำเร็จของงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 ว่า ตั้งแต่วันที่ 15-18 มี.ค.ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบว่ามี ยอดจองซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน 4,000 ล้านบาท คาดว่าหลังจบงานจะมียอดขายตามมาอีกไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท โดยประเภทที่อยู่อาศัยที่มีการจองซื้อภายในงานมากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ คอนโดมิเนียม รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ โดยมียอดขอสินเชื่อกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธปท.ลุยปั้นดิจิทัลเคอเรนซี หวังใช้ชำระราคากับธนาคารพาณิชย์ เปิดโอกาสทำธุรกรรมได้ทั้งวันทั้งคืน
ธปท.ลุยศึกษาสร้างดิจิทัลเคอเรนซีไว้ใช้ชำระระหว่างธนาคารกลาง-ธนาคารพาณิชย์ อนาคตต่อยอดเชื่อมต่างประเทศ
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.อยู่ระหว่างร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ศึกษาแนวทางการทำโฮลเซล เซ็นทรัล แบงก์ดิจิทัล เคอ เรนซี หรือการทำเงินสกุลดิจิทัล ซึ่งออกโดยธนาคารกลางสำหรับธนาคารกลางใช้กับธนาคารพาณิชย์ในขั้นตอนการหักชำระเงินระหว่างกัน แต่ไม่ใช่การทำดิจิทัลเคอเรนซีเพื่อไปใช้กับประชาชนทั่วไป
ธกส.เล็งฮับการเงิน หนุนเกษตรกรชนบท
ธ.ก.ส.ยกระดับเป็นศูนย์กลางการเงินภาคเกษตรและชนบทหนุนออมเงิน ตั้งเป้ายอดคงค้าง 3.15 แสนล้าน
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานด้านเงินฝากในปีบัญชี 2561 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ว่าต้องการสนับสนุนให้เกษตรกรรายย่อยออมเงินเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มเงินฝากเกษตรกรรายย่อย 5% คิดเป็นเม็ดเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้ปรับผลิตภัณฑ์เงินฝากและการออกสลากรูปแบบใหม่ให้ตอบโจทย์การออมเงินของผู้ฝากรายย่อยมากขึ้น
ธพว.จัดทัพปล่อยเงินกู้อุ้มเอสเอ็มอี
ธพว.ระดมพนักงาน 2,400 คน เปิดโครงการ ภารกิจจิตอาสา ส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย ฉับไวไปถึงถิ่น ตั้งเป้าปล่อยกู้กว่า 1 หมื่นราย
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 24-25 มี.ค. ธนาคารเตรียมดำเนินโครงการ "ภารกิจจิตอาสา ส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย ฉับไวไปถึงถิ่น" โดยเป็นความร่วมแรงร่วมใจกันของบุคลากรทุกคนใน ธพว.ตั้งแต่ผู้บริหารจนถึงพนักงานทุกระดับที่ปัจจุบันมีกว่า 2,400 คน ซึ่งจะแบ่งกำลังกันกระจายลงพื้นที่ตามแหล่งการค้า และย่านเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ จังหวัดละ 4-6 จุด รวมแล้วประมาณ 500 จุดทั่วประเทศ เช่น จ.ตาก ณ ตลาดพาเจริญ ตลาดริมเมย จ.บุรีรัมย์ ณ ตลาดเมล่อน จ.สตูล ณ ตลาดนัดเปิดท้ายปาก บารา ตลาดชุมชนท่าแพ และกรุงเทพฯ ณ ตลาดนัดสวนจตุจักร ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน เป็นต้น
ไทยสมุทรฯ ทุ่ม 100 ล้าน จับลูกค้าใหม่
ไทยสมุทรประกันชีวิต ทุ่ม 100 ล้าน เจาะตลาดคนเมือง จับกลุ่มลูกค้าเพิ่งทำงาน ไม่มีประกัน
นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัยตรงใจกับคนเมือง และเปิดตัวแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรก มาริโอ้ เมาเร่อ พร้อมกับแคมเปญโฆษณาประกันคุ้มทวี ซึ่งบริษัทถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ในตลาดประกันชีวิตประเภทอุตสาหกรรม และเป็นแบบประกันที่ทำง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เบี้ยเริ่มต้นที่ 500 บาท/เดือน คุ้มครองชีวิตสูงสุด 450%
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เติมสบาย5ปีรุก4ธุรกิจ ผ่านตู้ เวนดิ้งแมชีน เพย์เมนต์ ขายโซลูชั่นโกยรายได้2,000ล้าน
กลุ่มเติมสบาย พลัส ชู 4 ขาธุรกิจขับเคลื่อนรายได้ก้าวสู่ 2,000 ล้าน ในอีก 5 ปี
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเติมสบายพลัส บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจอีก 5 ปีนับจากนี้ บริษัทจะแบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ 1.ตู้เติมเงินออนไลน์ 2.ตู้กดน้ำกระป๋อง เวนดิ้งพลัส 3.บริการแอพพลิเคชั่นเพย์เมนต์ชื่อ สบาย ช็อป และ 4.บริการสบายโซลูชั่น แอนด์ แมเนจเมนต์
ปั้นทีเอแอคทีฟขึ้นแท่นแชมป์ดันยอดโต20%
ปริ๊นเซสบรากางแผนปี 2561 รุกทีเอแอคทีฟ เจาะตลาดผู้หญิง หวังขึ้นเบอร์ 1 แบรนด์ไทย
น.ส.ณิชชรีย์ อธิพงศ์ภัสสร กรรมการผู้จัดการบริษัท ปริ๊นเซสบรา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าชุดชั้นในสตรี เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2561 จะมุ่งเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงรักสุขภาพ ซึ่งได้ทำแผนตลาดร่วมกับ แอน ทองประสม ออกคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับชุดออกกำลังกาย แอคทีฟแวร์ของผู้หญิงผ่านแบรนด์ทีเอแอคทีฟ โดยตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในแบรนด์ไทยที่มีผู้เล่นรวม 6 ราย และหวังสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันที่ 30%
แบรนด์เสริมทีมดันซุปไก่สกัด
แบรนด์ ซันโทรี่ เปิดตัวผู้บริหารใหม่ ดึงจากเป๊ปซี่-โคล่า นั่งแท่นผู้จัดการทั่วไป โหมซุปไก่สกัด ดันรายได้รวมโต 8-10% กว่า 1.2 หมื่นล้าน
น.ส.นันทนา ขาวปลื้ม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ เปิดเผยว่า นโยบายการทำธุรกิจ หลังจากเข้ามานั่งตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป จากก่อนหน้านี้เป็นผู้บริหารบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ในกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัทวางเป้าหมายรายได้โดยรวมโต 8-10% หรือมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเติบโต 7% หรือราว 1.1 หมื่นล้านบาท โดยรุกกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด เนื่องจากเป็นสินค้าสร้างรายได้หลักสัดส่วน 55% ของรายได้รวม
แสนสิริเพิ่มพร็อพเทค ผนึกพันธมิตรต่อยอดแอพพลิเคชั่นโฮมเซอร์วิส ตั้งเป้า5หมื่นราย
แสนสิริชูฟีเจอร์สุดล้ำระบบสั่งการด้วยภาษาไทย จ่อเปิดตัว e-Wallet สั่งซื้อของผ่านแอพเสริมบริการ
นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นโฮมเซอร์วิสเวอร์ชั่น 2018 ซึ่งเป็นการอัพเกรดแอพ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่บริษัทได้มีการเปิดตัวโฮมเซอร์วิสเมื่อปี 2555 หรือเมื่อเกือบ 6 ปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกบ้านจากจำนวนผู้ใช้หลักร้อยก็ได้เพิ่มเป็นหลักหมื่นอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 3 ปี
โรงฟอกหนังวัวรุ่งผุดแห่งที่10
อินเตอร์ไฮด์ ลงทุน 2 ปี 450 ล้าน สร้างโรงงานใหม่แห่งที่ 10 หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม 4 เท่า วางแผน 3 ปีดันรายได้โตเฉลี่ย 20-30%
นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางงบลงทุนในปี 2561-2562 รวม 450 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างโรงงานฟอกหนังวัวแห่งที่ 10 โดยเฟสแรกจะแล้วเสร็จเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงเดือน เม.ย. ส่วนเฟสที่ 2 จะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ ทำให้มีกำลังการผลิตหนังวัวเพิ่มขึ้นที่ปีละ 2.5 ล้านตัว จากปีก่อนที่ 1 ล้านตัว และเมื่อก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จครบ 4 เฟสช่วงปลายปี 2562 จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตถึง 4 เท่า หรือประมาณปีละ 4 ล้านตัว เพื่อรองรับธุรกิจของบริษัท
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หุ้นแกว่งลงรอผลเฟด เอเซียพลัสแนะ3ธีม บจ.เติบโต-ผันผวนต่ำ-ราคาขึ้นน้อยกว่าตลาด
หุ้นไทยแกว่งตัวลงรอผลการประชุมเฟด ล่าสุดคาดว่าปีนี้จะปรับดอกเบี้ยขึ้น 3 ครั้ง เอเซีย พลัส แนะ 3 ธีมหุ้นลงทุนแล้วมีกำไร
ตลาดหุ้นไทยวันที่ 19 มี.ค. ปิดที่ 1,799.79 จุด ลดลง 11.97 จุด หรือลดลง 0.66% ดัชนีแกว่งตัวแคบระหว่าง 1,797.58-1,812.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76,035.35 ล้านบาท หุ้นขนาดใหญ่กลุ่มพลังงานร่วงหนักทั้ง บริษัท ปตท. (PTT) ปิดที่ 536 บาท ลดลง 12 บาท หรือลดลง 2.19% และบริษัท บ้านปู (BANPU) ปิดที่ 21.10 บาท ลดลง 0.90 บาท หรือลดลง 4.09%
ACAPตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้แตะ5,000ล้าน
เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้เป็น 5,000 ล้าน ตามภาวะเศรษฐกิจ คุมสินเชื่อไม่เกิน 50% ของหลักทรัพย์ค้ำประกัน
น.ส.สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 2561 เติบโต 25% จาก ปีก่อนเป็น 5,000 ล้านบาท ตามการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยจะเน้นปล่อยสินเชื่อคุณภาพ และควบคุมการให้สินเชื่อไม่ให้เกิน 50% ของราคาหลักทรัพย์ค้ำประกัน
KTAMจัดพอร์ต4แบบ ออกกองทุนตระกูล'มั่งมีศรีสุข'รับเสี่ยงได้สูง+มั่งคั่งลงทุนหุ้น75%
บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนมั่งมีศรีสุข ตอบโจทย์นักลงทุน 4 กลุ่ม จัดพอร์ตล้อตามวัฏจักรเศรษฐกิจและความเสี่ยง
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนมั่งมีศรีสุข โดยแบ่งเป็น 4 กองทุน ที่มีการกระจายน้ำหนักการลงทุนให้เหมาะสมกับวัฐจักรเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลาและความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ
ตลท.เตือนบจ.แก้ไขหลุดพ้นเหตุเพิกถอน
ตลท.เตือน บจ. 20 แห่ง แก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนภายในเดือน มี.ค.นี้ หากครบกำหนดไม่สามารถทำได้จะถูกเพิกถอน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเตือนบริษัทจดทะเบียน (บจ.) จำนวน 20 บริษัท เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอนและยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอน หรือคำขอขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนแล้วแต่กรณีมายัง ตลท. ภายในวันที่ 31 มี.ค. 2561 หากครบระยะเวลาดังกล่าวบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถดำเนินการได้ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปและเตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล
บิ๊กโมโนขายหุ้นโกย445ล้าน
สองบิ๊กโมโนพร้อมใจขายหุ้น "พิชญ์" หั่น 2.95% รับทรัพย์ 405 ล้าน "นวมินทร์" ขาย 10 ล้านหุ้น ได้เงิน 40.5 ล้าน
รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า วันที่ 13 มี.ค. 2561 นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี (MONO) แจ้งขายหุ้น MONO จำนวน 100 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 2.95% ที่ราคาหุ้นละ 4.05 บาท มูลค่ารวม 405 ล้านบาท
ทีโอเอลุ้นอีบิตดาปีนี้พุ่ง18.5%
ทีโอเอเจรจาล็อกราคาวัตถุดิบพร้อมปรับขึ้นราคาสินค้า เพิ่มศักยภาพทำกำไร หนุนเป้าหมายดัน อีบิตดาปี 2561 เพิ่มเป็น 18.5%
นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ผู้นำสีทาอาคารในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเจรจาราคาวัตถุดิบล่วงหน้ากับซัพพลายเออร์ เพื่อขอยืนราคาไทเทเนียมไดออกไซด์ที่เป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตสีทาอาคารเป็นระยะเวลา 1 ปี (ตลอดปี 2561)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น