วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 14 มี.ค. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 14 มี.ค. 2561
'หมอสุวิน' พลิกลิ้น! ขายบิวตี้ต่ำกระดาน รวมอดีตถึงปัจจุบันฟันเงินขายหุ้น 6.6 พันล้าน
"หมอสุวิน" พลิกลิ้น! กลับคำเทขายหุ้น BEAUTY อีก 140 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 4.66% ในราคาต่ำกว่ากระดานที่ 18.80 บาท/หุ้น รับทรัพย์กว่า 2,632 ล้านบาท รวมย้อนหลัง3ปีขายหุ้นทั้งสิ้น 482.75 ล้านหุ้น ได้เงินเข้ากระเป๋ารวมกว่า 6,616.61 ล้านบาท พร้อมประกาศนั่งบริหารต่อ หลังเหลือหุ้น 21.23%
BGRIM เล็งปิดดีลใหญ่ ลงทุนเวียดนาม เม.ย. นี้
BGRIM ข่าวดีสะพัด! ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 20-25% เหตุเตรียมจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเพิ่มอีก 449 เมกะวัตต์ หนุนกำลังผลิตรวมสิ้นปีนี้แตะ 2,091 เมกะวัตต์ พร้อมจับตาประกาศแผนลงทุนโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ในเวียดนามภายในเม.ย.นี้
WHA ส่งลูกบุกเวียดนาม ผุดนิคมฯเฟส 1 เม.ย.นี้
WHA รุกตลาดเวียดนาม ส่งบริษัทลูกผุดนิคมฯ "ดับบลิวเอชเอ เหมราช อินดัสเตรียล โซน-เหงะอาน" ลงทุนเริ่มต้น 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ประเดิมก่อสร้างเฟส 1 พื้นที่ 498 เฮกตาร์เม.ย.นี้ จ่อเปิดให้บริการไตรมาส 4/61 พร้อมพัฒนาเพิ่มอีก 6 เฟส ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 3,200 เฮกตาร์
ติ๋มจอดำชนะคดีกสทช.ทีวีฯโล่ง!พร้อมเจ้าหนี้
"ศาลปกครอง" พิพากษา "ไทยทีวี" ของ "ติ๋ม ทีวีพูล" บอกเลิกไลเซนส์ทีวีดิจิทัลได้ ไม่ต้องถูกริบเงินค้ำประกัน เหตุ กสทช.ไม่ปฏิบัติตามสัญญา พร้อมระบุกสทช.ต้องคืนเงินค้ำประกันงวด 3-6 ให้ไทยทีวี ฟากบอร์ดกสทช.ถกอุทธรณ์คดีในวันนี้
LPH ทุ่ม 200 ล้าน ลุยซื้อหุ้นคืน 4% เริ่ม 26 มีนาคมนี้
LPH ทุ่ม 200 ล้านบาท ประกาศซื้อหุ้นคืน 30 ล้านหุ้น คิดเป็น 4% เริ่มต้นวันแรก 26 มี.ค.-25 ก.ย. 61 นี้ หวังผู้ถือหุ้นรับเงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้น ฟากโบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ขานรับข่าวดี กำหนดราคาเป้าหมาย 9 บาท
SCC ข่าวดีชนะประมูลซื้อหุ้น BMP งบ Q1 แข็งแกร่ง ผลบวกสเปรดปิโตรเคมีพุ่ง
SCC ชนะประมูลซื้อหุ้น "BMP" ผู้ผลิตจำหน่ายท่อ-ข้อต่อ PVC เวียดนาม คว้าหุ้น BMP เพิ่มอีก 29.5% มูลค่ารวม 3,230 ล้านบาท โบรกฯ การันตี "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 550 บาท ชี้งบไตรมาสแรกแกร่ง-สเปรดปิโตรเคมีพุ่ง
TFG ปรับโหมดธุรกิจสู่ยุค 4.0 มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง 3 หมื่นล้าน
TFG เดินหน้าปรับธุรกิจเข้าสู่ยุค 4.0 หวังสร้างการเติบโตยั่งยืน ลดต้นทุนการผลิต และแรงงาน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้ พุ่ง 3 หมื่นล้านบาท ลุยปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดที่มีมาร์จิ้นสูง
CPT คว้า 3 งานใหม่ 50 ล้าน
นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มีรายได้รวม 1,239.29 ล้านบาท จากการรุกทำตลาดในกลุ่มธุรกิจขายตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมมอเตอร์ขนาดใหญ่ที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องจักร, งานให้บริการและการปรับปรุงสินค้า และกลุ่มธุรกิจติดตั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย
SGP-กฟผ.ฯศึกษาจัดหา LNG
นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) (SGP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา บริษัทและบริษัท กฟผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเป็นผู้จัดหาและจัดส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (Liquefied Natural Gas-LNG) เพื่อป้อนให้กับโรงไฟฟ้าในประเทศไทย ตามแผนสำรองพลังงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
SIRI เตรียมขายคอนโด เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง มูลค่า 4,600 ล้านบาท
SIRI มั่นใจยอดโอนคอนโดมิเนียมไตรมาส 1/2561 ทำได้ตามเป้ากว่า 2,000 ล้านบาท เตรียมเปิดขายโครงการ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง มูลค่า 4,600 ล้านบาท ในช่วงวันที่ 17-18 มี.ค.นี้ หวังยอดขายช่วงวันงาน 30-40%
GUNKUL ทดสอบ "สราญลมฯ" จ่อขายไฟ 23 มี.ค.นี้ บุ๊ครายได้เพิ่ม 800 ล้าน
"กันกุล" เดินเครื่องทดสอบจ่ายไฟเข้าระบบโรงไฟฟ้า "สราญลมวินด์ฟาร์ม" ขนาด 60 MW พร้อมเตรียม COD วันที่ 23 มี.ค.นี้ หนุนรายได้เพิ่มอีก 800 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่า 20%
CWT ลั่นรายได้ปีนี้พุ่ง 2.4 พันล้าน จ่อทุ่มพันล้านซื้อโรงไฟฟ้าชีวมวล
"CWT" คาดรายได้ปีนี้โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 2,400 ล้านบาท อานิสงส์บุ๊ครายได้จากโรงไฟฟ้า 13 เมกะวัตต์ และบุ๊ครายได้จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบาะหนังฯ เล็งทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าชีวมวล
ILINK คาดปีนี้กำไรโตกระโดด เดินหน้าประมูลงานมูลค่ากว่า 4 พันล้าน
ILINK ลั่นปี 61 กำไรสุทธิโตก้าวกระโดด หลังธุรกิจวิศวกรรมไม่มีบันทึกขาดทุน 152 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 10% จากปีก่อน ตุนแบ็กล็อกกว่า 6,000-7,000 ล้านบาท จ่อประมูลงานมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท
AH บุ๊ค SGAH เต็มปีดันกำไรโต รายได้ปีนี้พุ่ง 5% บุกหนักตปท.
AH คาดกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน เหตุบุ๊คกำไรจากการลงทุน SGAH เต็มปี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 3-5% รับผลบวกอุตฯยานยนต์โต แย้ม Q1 แจ่ม! ลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ทุ่ม 200 ล้านบาท เพื่อซื้อแม่พิมพ์-ปรับปรุงเครื่องจักร
CNT ประมูลงาน 6 หมื่นล้าน ภาครัฐ-เอกชนเร่งลงทุน งบปี 61 รายได้พุ่ง 8 พันล้าน
CNT ลั่นรายได้ปี 61 พุ่ง 8,000 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกในมือแน่น 9,200 ล้านบาท มีลุ้นคว้างานประมูลใหม่อีก 60,000 ล้านบาท ขานรับภาครัฐ-เอกชนขยายการลงทุน
CK รับทรัพย์เพิ่ม 896 ล้านบาท ครม.เคาะปรับแบบรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น
"CK" รับทรัพย์เพิ่ม 896 ล้านบาท ครม.รับทราบ การปรับแบบก่อสร้างรถไฟทางคู่ ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ช่วงตัวเมือง อ.บ้านไผ่ เป็นโครงสร้างยกระดับ 2 กม. หลังประชาชนร้องเรียนเพื่อลดผลกระทบการดำเนินชีวิต
ตั๋วร่วมกลับลำไม่ใช้บัตรแมงมุม
นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วานนี้ (13 มี.ค. 2561) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน ซึ่งทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้นำเสนอให้ใช้เทคโนโลยีบัตร EMV Contactless Smart Card (Open Loop) มาใช้กับระบบตั๋วร่วม แทนบัตรแมงมุม เนื่องจากเห็นว่าจะลดต้นทุนการดำเนินการ เพราะไม่ต้องผลิตบัตรเพิ่ม โดยผู้ใช้บริการระบบรางสามารถนำบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต ไปให้ธนาคารผู้ออกบัตรทำการใส่โปรแกรมการตัดค่าโดยสารในชิพการ์ดแทน ขณะที่บัตรโดยสารรถไฟฟ้าที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันก็สามารถใช้งานได้ต่อไป
กลต. ขู่เชือดบอร์ด IFEC สั่งเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงว่า ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบของ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ระบุว่าจะคืนสิทธิให้ผู้ถือหุ้นเพื่อมให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริษัทขึ้นมาใหม่ เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารกิจการของ IFEC เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการที่ดีต่อไปนั้น
หุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนตลาดเอเชีย ลุ้นข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐเพื่อหาเบาะแสขึ้นดอกเบี้ย
หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเมื่อวันอังคารโดยหุ้นเทคโนโลยีได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวของหุ้นเทคโนโลยีในวอลล์สตรีท แต่การดีดตัวก็อยู่ในวงจำกัดก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐในเวลาต่อมาเนื่องจากอาจให้เบาะแสเกี่ยวกับอัตราการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ได้
'ทรัมป์' สั่งล้มดีล 'บรอดคอม' เทกฯ 'ควอลคอมม์'
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระงับดีล "บรอดคอม" ขอเทกโอเวอร์ "ควอลคอมม์ อิงซ์" ด้วยเหตุผลความมั่นคงของชาติ นับเป็นการดับฝันข้อตกลงที่จะใหญ่สุดเท่าที่เคยมีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และเป็นครั้งที่หกที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้ยับยั้งข้อตกลงตามการคัดค้านของ CFIUS และเป็นข้อตกลงที่สองที่ทรัมป์ได้สั่งระงับนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อหนึ่งปีก่อน
MFC ส่งทริกเกอร์ หุ้นตลาดเกิดใหม่ เป้าเลิกใน 5 เดือน
บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนทริกเกอร์ GI5EM1 ลงทุนในไทยและต่างประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ ตั้งเป้าหมายเลิกกองทุนภายใน 5 เดือน ด้าน บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมส่งกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ดิสรัปทีฟ ออพพอร์ทูนิตี้ส์ (ASP-DISRUPT) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท
เป้าเทรดต่อวันสนั่น 1 แสนล. ตลท. มองหุ้นสวย ปี 64 มาร์เก็ตแคป 20 ล้านล.
ตลาดหลักทรัพย์ (ตลท.) มั่นใจปี 2564 ยอดซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาท มาร์เก็ตแคปแตะ 20-22 ล้านล้านบาท หรือ 150% ของจีดีพี เหตุ IPO เข้าเทรด-บจ.เพิ่มทุน ส่วนกรณี ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.ก.กำกับดูแล ICO ตลท.พร้อมติดตามอย่างใกล้ชิด
'กองทุน' ดักเก็บหุ้นไฟฟ้า สบช่องช่วงราคาร่วงหนัก
กองทุนยังชอบหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า พร้อมหาจังหวะเก็บเข้าพอร์ต ส่วน EA, BGRIM, GULF และ BCPG ราคาร่วงหนัก เชื่อเป็นการเทขายทำกำไรปกติและเป็นสถานการณ์เพียงระยะสั้นเท่านั้น
เคาะ ก.ม. คุมสินทรัพย์ดิจิทัล กำกับดูแล-เก็บภาษี สัปดาห์หน้าเริ่มชัดเจน
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักการยกร่าง พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล แนวทางกำกับดูแล และการจัดเก็บภาษี เผยอยู่ในชั้นคณะกรรมการกฤษฎีกา คาดมีความชัดเจนสัปดาห์หน้า ด้าน JIB เปิดเว็บ-แอปฯ บริการเทรดเงินดิจิทัล
TK ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% พอร์ตสินเชื่อรวมพุ่งหมื่นล.
บมจ.ฐิติกร หรือ TK มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% พอร์ตสินเชื่อรวมแตะ 1 หมื่นล้านบาท ทุ่มงบลงทุน 65 ล้านบาท ใช้ขยายสาขา-ลงทุนด้านคอมพิวเตอร์ ตั้งเป้าปี 63 สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 50% หลังรุกตลาดใน AEC
บล.โกลเบล็กแนะ 21 หุ้นปันผลเด่น ยีลด์มากกว่า 3%
บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีสัปดาห์นี้ขยับในกรอบ 1,755-1,820 จุด แนะเก็งกำไร GFPT-TVO และ 21 หุ้นปันผลเด่นให้ผลตอบแทนมากกว่า 3%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น